Harvey's part

491 1 0
                                    

>>>>>>>Harvey and Chloe sa side>>>>>>>

CHAPTER 15

HARVEY’S POV

                Sa bar din ako dinala ng kotse ko. Agad kong pinuntahan yung table na nasa tapat ng bartender. Puro hard drinks ang inorder ko.

                “Sir kaya nyo pa po ba?” tanong sakin nung bartender.

                “Oo naman” maikli kong sagot.

                “Pero sir---------

                “I have money. So I can pay everything I want to order.” Sigaw ko sa kanya

                “Pero sir. Baka naman po mapaano na kayo paguwi nyo nyan” dahilan nung bartender

                “Bartender ka lang dito diba? And it’s part of your job na sundin lahat ng gusto ko. Or baka gusto mong kausapin ko yung manager ng bar na ito and ask her to kick you out of this bar” sigaw ko ulit sa kanya.

                Wala na akong pakielam kung mukha na akong tanga dito at kung napapahiya na ako sa madaming tao. Para saan pa diba?

                “Let him” nadinig kong may babaeng nagutos dun sa bartender.

                Inakala kong si Jhelle yun. Wala namang masama diba kung umasa ko. Kasi matagal  na  kong umasa sa wala.

                Naramdaman kong lumapit sakin yung babae. Tumabi sya sakin.

                “Ma’am Chloe  kasi po kanina pa sya nandito. Puro hard pa yung inoorder nya. Nakakarami na din po sya. “ paliwanag nung bartender dun sa babaeng dumating.

                Ma’am Chloe?

                Inaangat ko yung tingin ko para masiguradong sya nga yun. Baka kasi dinadaya lng ako ng pandinig ko dahil sa lasing na ko.

                Pero di ako nagkamali. Si Chloe nga.

                Si Darlene Chloe Dizon.

                Ex ko sya. At sya din ang anak ng may ari ng bar na ito. Kaya nga. Mabait yan pero maldita din pag kailangan.

                One year din tumagal yung relationship namin.  Ako lang talaga ang masama. Kasi di ko sya magawang mahalin tulad ng pagmamahal ko kay Jhelle. Akala ko nun maibabaling ko sa kanya yung feelings kong yun. Pero sa tinagal ng relasyon namin. Wala ding nagbago. Nasasktan ko lang sya kaya nga ako na nakipaghiwalay.

                “Hi babe?” bungad ko sa kanya.

                “Babe ka dyan. Lasing ka lang Harvey.” Sabi nya naman.

                “Tara inom tayo” aya ko sa kanya.

                “Ayoko. Saka pwde ba tama na yan? Ang dami mo na daw naiinom” tanggi nya sakin

                “KJ mo naman”  inilapit ko yung mukha ko sa mukha nya.

                “Ano ba nangyayari sayo? Saka akina nga yan”  inagaw nya yung baso

                “Ano ka ba? kailangan ko yan para makalimutan ko yung sakit.” Pilit kong inaagaw yung baso.

                “So kaya ka ganyan kasi nasasaktan ka na naman? Bakit ba kasi dun ka pa sa bestfriend mo nainlove. Ang tagal na nyan diba?” sumbat nya sakin

FALSE ALARM !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon