CHAPTER 1
Night life !
Party!
Drinking liquors or any kind of alcoholic beverages.
Going home late and drunk.
Joining fraternities or sororities.
And lastly being pregnant at early age.
As of now yan ang main problem sa mga teenager.
Many adults complain about teenagers being “difficult to understand”.
Teenagers do not always feel comfortable sharing their problems and secret with their parents.
That’s why sometimes they find comfort from others.
Hi! I’m Eizheia Jhelle Tan lopez
Im only 17 years old. Yeah im still minor.
I admit pasaway ako.
Reason ko? Dun ko kasi natatagpuan yung attention na hinahanap ko sa bahay namin.
Paling ba ang reason ko?
Who cares.!
Actually di naman talaga ako pasaway. In fact im a role model when i was in highschool.
But things change when my grandma died.
Only child ako. But feeling ko para sa parents ko di ako nag eexist.
Feeling ko nung nawala yung lola ko nawalan din ako ng kakampi. Nawalan ako ng pinakamamahal na tao sa buhay ko.
Sya lang kasi ang laging umiintindi sakin. Di naman ako spoiled sakanya. Basta sya na kasi halos nagpalaki sakin at nag-alaga
Yung parents ko ba? Ayun busy lagi sa work yun naman ang mahal nila e.
Kaya nga di ako close sa kanila lalo na sa daddy ko.
Kundi kasi sya out of town, out of the country naman. Mas madalas pa nga yung wala sya sa bahay kesa sa nandito sya.
Drama ko na ba?
Well sorry atleast may background na kayo about me!
*******************
Birthday ngayon ng isa sa mga kaibigan ko.
Yun nga lang dahil sa minor pa kami. 7pm pa lang tapos na yung party. Di kasi kami pwedeng abutan ng parents nya na umiinom. Alam nyo na baka isipin nila bad influence kami sa anak nila.
Yeah we drink hard. Pero hanggang dun lang yun. Di naman kami nagdadrugs or sumasali sa mga fraternity or sorority.
Masyado pang maaga. Ayoko pang umuwi wala naman kasi akong dadatnang tao dun. Kung meron man para naman akong invisible.
“Hoy jhelle gusto mong sumama?” aya ni Clarisse
“Saan naman?” tanong ko
“Sa bar” mabilis nyang sagot
“As if naman na papasukin tayo doon e underage pa tayo” habang inaayos ko yung sarili ko
“Ano ka ba yung pupuntahan nating bar sa kaibigan nila Ryan yun. May padespidida daw kaya exclusive lang sa mga invited yung bar. Diba babe” tanong nya dun sa boyfriend nya.
“Ah eh” di ko alam kung sasama ba ko o hindi
“Don’t tell me affected ka sa break up nyo ni Robert?” tanong nya
BINABASA MO ANG
FALSE ALARM !
Teen FictionSome says when you love someone you have to give up everything. Including your virginity? is that really mean love or lust?