Preparation

487 2 0
                                    

CHAPTER 17

JHELLE’S POV

                One month na lang pala birthday ko na. Kailangan magprepare ng mabuti kasi debut ko na nun.

18 na ko nun. Pwede ng magasawa. Hahaha joke lang gusto ko munang makagraduate syempre at magkaroon ng magandang trabaho.

Kelangan ko munang may mapatunayan sa mga magulang ko.

Nandito kami ngayon sa bahay ng barkadahan.  Saka 3 months na kami ngayon ni Vince. Oh diba kahit papaano masasabi mong tumatagl na din yung relasyon namin.

                Sabi nga nila pagtumgal kayo ng 3 months pataas meaning seryoso talaga kayo.

                And since halfday lang ang klase ng lahat. Nandito kaming lahat.

                Treat ulit namin ni Vince. Nga pala Vodka na lang ang iniinom ko ngayon.

Usap dito usap dun. Humingan ko din sila ng opinion  about sa debut ko. Di naman halatang mas excitwd pa sila sakin. Kulang na lang sila na nag magplano at di ako kumuha ng party planner.

                Kumpleto na yung 18 candles ko, wine at ang 18 roses ko. Syempre first dance ko ang  daday ko. Si Harvey ang second to the last. And ang last dance ko. Sino pa nga ba?

 Si Vince syempre at sya din ang escort ko.

                Di naman kami nag over night. Saka ayaw na din ni Vince na umuuwi ako ng sobrang gabi. At kung maaari ayaw na din nya akong nag-oover night. Kahit ba sabihin na kasama nman namin sya.

                Isang lingo din after nun sinamahan nya ako dun sa boutique ng mommy ko sa mall. Para masukatan na ako ng gown. Remember fashion designer ang mommy ko. Sya rin sinukatan  na para sa susuot nya sa debut as my escort.

                Madaming ding nagbago sa life style ko since naging kami. Nabawasan yung pag gimik ko. Di na rin ako masyadong nakakapagsuot ng maiiksi. Pag umaalis kaming dalawa dapat naka pants ako.  Kahit sabihin natin na minsan di ko na nakakasama yung barka ko okay lang sakin yun.

                Mahigpit maging boyfriend si Vince pero naiintindihan ko naman kasi alam ko para rin sa ikabubuti ko yun. Di rin naman kami madalas magdate.  Kung wala kami sa bahay nila nasa bahay namin sya.

                Dahil din sa kanya medyo nakakaclose ko na din yung mommy ko.

                Di ko rin naman sya pinagbabawalan na mag dota. Alam ko kasing natural na sa kanya yun. Nakilala ko na din yung iba nyang mga kaibigan minsan kasi sinama nya ako dun sa computer shop ng barkada nya kung saan sya madalas magdota. Mababait naman sila.

                Kaya lang ang loko kahit makipag shake hands lang ako sa barkada nya ayaw. Yun lang maipipintas mo okay Vince sobra syang seloso. Pero every time na magseselos sya gusto kong kiligin. Kasi ibig sabihin lang nun pinagdadamot ka nya sa iba kasi ayaw ka nyang maagaw ng iba.

                Nung minsan ngang nag bus kami. Di sya sa tabi ko sumakay. Titignan daw nya kung may tatabi saking ibang lalaki at makikipagkilala.

                At nung may gumawa nga nun. Lumapit sya samin at nagpakilala dun sa lalaki na boyfriend ko sya. Yun napahiya tuloy yung boylet. Lakas din ng trip ni Vince.

                Going strong naman yung relationship namin. Open din kami sa isa’t isa.

                Masasabi ko na sya na talaga ang lalaki mamahalin ko habang buhay

FALSE ALARM !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon