Vào hiệu sách, Hứa Triều Hi cùng Việt Bạch mới tạm thời tách ra. Cậu cùng Bùi Tế lên lầu tìm sách, Việt Bạch chạy đi hỏi thăm công việc.
Không gian bên trong cửa hàng rất rộng, giá sách được kê bên tường, đủ các thể loại sách, từ "Minh giới du ký" do quỷ cổ từ ngàn năm trước để lại, cho đến những cuốn sách của quỷ hồn mới mấy trăm năm gần đây do người thân trên dương thế của họ đốt xuống như "Phối giống và chăm sóc heo nái sau sinh".
Ở giữa là một bàn đọc sách dài, lác đác quỷ hồn đang ngồi đọc sách.
Hứa Triều Hi nhẹ tay nhẹ chân bước tới lựa vài cuốn sách ưng ý như: “ Lịch sử phát triển Âm tào địa phủ”, “Bách khoa Minh giới”, “Đông Nhạc Đại Đế bản ký”, “Phong Đô Đại Đế bản ký”, “100 điều cần biết khi thành quỷ”….
Sau đó, cậu ôm mấy cuốn sách đã chọn tới chỗ Bùi Tế.
Nam quỷ đang đứng ở cuối kệ sách, dáng người thẳng tắp, tầm mắt rũ xuống, một tay cầm di động tựa hồ như đang kiểm tra công việc. Thấy Hứa Triều Hi lại đây, hắn cất di động rồi hỏi: “Em không muốn chọn thêm vài cuốn nữa sao?”
Hứa Triều Hi lắc đầu: “Em đọc xong mấy cuốn này đã.” Trên giá sách còn có rất nhiều đầu sách mà cậu tâm đắc.
Hai quỷ đi đến quầy tính tiền, Việt Bạch không có ở trước quầy, chắc đã nói chuyện xong nên đi ra ngoài trước, không biết có phải đã trúng tuyển không?
“Đừng nhắc nữa,” Vừa hỏi đến chuyện tìm việc, Việt Bạch đã thở dài, “Công việc này quả thực rất tốt, nhưng đã ưu tiên dành cho thân thích của một người bạn của chủ tiệm rồi.”
Đây vẫn là tin tức mà nhân viên thu ngân thấy cậu ta đẹp trai nên mới tiết lộ.
Hứa Triều Hi giật mình, tin tức này là cậu hóng được lúc đi xe buýt, nghe thấy mấy quỷ buôn chuyện vụ tiệm sách đang tuyển người nên mới nói với Việt Bạch, ai ngờ kết quả lại như này.
Mà cũng đúng, bọn họ là một nhóm quỷ, khi sống là xã hội người, chết rồi thì là xã hội quỷ.
Cậu xoa đầu chó của bạn tốt, an ủi: “Đừng sốt ruột, không phải công ty “Thác mộng” trên thị trấn vừa khai trương sao, chắc họ vẫn cần nhân viên đó, buổi chiều cơm nước xong chúng ta đi hỏi xem.”
Mái tóc dày bị cậu làm rối tung lên, Bùi Tế bắt lấy bàn tay đang nghịch ngợm đó nắm trong tay mình, đối mặt với cái đầu “ổ gà” của Việt Bạch, hắn nói: "Những chứng chỉ bằng cấp đã có trên dương thế có thể đến Minh phủ xin cấp lại."
“Còn có thể cấp lại bằng cấp chứng chỉ sao?” Việt Bạch lấy tay chải đầu ngạc nhiên thích thú, “Cái này thật sự tốt quá, Địa phủ thực sự rất chu đáo!” Tuy rằng chứng chỉ tiếng Anh cấp 4 cùng bằng lái xe xem ra cũng chẳng để làm gì.
Cậu ta lại hỏi: “Minh giới có dùng tiếng Anh không ạ?”
Bùi Tế: “Có một vài quỷ ngoại quốc bị kẹt lại, nhưng rất ít, để họ học tiếng Trung sẽ thuận tiện hơn.” Giọng điệu bình đạm nhưng ẩn chứa cường thế không thể cự tuyệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục
SpiritüelTác giả:Tù Độ Độ Nguồn:Facebook Gió Bắc nhỏ Văn án: Lúc Hứa Tiểu Niên xếp hàng uống canh Mạnh Bà thì thấy được bạn trai đã chết nhiều năm của mình. Người đàn ông vừa cao lớn vừa đẹp trai, khuôn mặt lạnh lùng, dáng vẻ uy nghiêm, đang được một đám quỷ...