Giấy thông hành do Địa phủ bán ra tương đương với vé xe của Hoa quốc trên Dương thế, giấy được làm bằng chất liệu đặc biệt và trông hơi giống với giấy bùa màu vàng.
Giấy thông hành là một tấm vé khứ hồi, trong đó ghi điểm bắt đầu và điểm kết thúc của hành trình, còn cả thời gian thông đạo mở ra: 24h ngày 14 tháng 11 đến 24h ngày 15 tháng 11.
Tiết Hàn Y diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng Mười âm lịch, dương lịch chính là 15 tháng 11, nói cách khác đêm nay sau 12h họ có thể khởi hành đến Dương thế.
Việt Bạch không tự nấu cơm nữa, chiều nay ở nhà Hứa Triều Hi ăn cơm. Họ làm hai con cá mà thủy quỷ đại ca bắt giùm, sau khi ăn xong liền ở trong phòng khách nói chuyện phiếm nghịch điện thoại các kiểu, chờ đến nửa đêm.
“Tích…….tích………tích…….”
Kim đồng hồ di chuyển, lặng yên không tiếng động mà điểm 12 giờ.
Đêm ở Minh giới cũng không phân chia thời gian, vào lúc 12 giờ, có thể thấy toàn bộ bầu trời xanh thẫm trong tích tắc hiện rõ thay đổi.
Đột nhiên có những chấm sáng nhấp nháy trên nền đơn sắc cố hữu, có màu đỏ, cam, vàng, xanh lá, rực rỡ như đèn neon vậy. Dòng xe cộ trong đêm sáng như ban ngày, còn có cả những tòa nhà cao tầng rực rỡ ánh đèn.
Hứa Triều Hi nhìn cảnh đó với ánh mắt ngưỡng mộ, đây đơn giản chính là hải thị thận lâu phiên bản Minh giới!
Sau khi tra cứu thông tin về tiết Hàn Y trên Internet, điều thứ hai mà cậu mong chờ chính là “ảo ảnh dị thế”.
Cậu đứng trong sân ngẩng đầu nhìn không chớp mắt, Việt Bạch đứng cạnh cũng như vậy, còn liên tục xuýt xoa lấy làm kỳ lạ.
Bùi Tế đợi đến khi bọn họ xem xong mới tới phía sau Hứa Triều Hi xoa xoa gáy cho cậu, hắn ôn hòa nhìn bầu trời đêm, nói: “Đến Tết Trung Nguyên em có thể nhìn rõ hơn.” Quá trình cũng khác nhau.
Ảo ảnh vừa rồi chỉ là món khai vị, bữa tiệc thực sự là chuyến đi đến Dương thế.
Chờ Hứa Triều Hi và Việt Bạch xem đã mắt, ba quỷ mới lấy Giấy thông hành ra đốt.
Giấy thông hành bốc cháy lơ lửng trong không khí, ngọn lửa dần mở rộng thành một lối đi mà quỷ có thể đi qua, đầu bên kia mơ hồ xuất hiện hình ảnh miếu Thành Hoàng.
Trước khi băng qua lối đi, Bùi Tế đã dặn dò Hứa Triều Hi: "Khi đến nơi, em nhớ đừng đi lòng vòng, phải đứng đó chờ anh đấy."
Hứa Triều Hi: "Vâng vâng ~"
Bước vào trong hành lang, khung cảnh xung quanh chỉ nhoáng cái đã hoàn toàn thay đổi từ khoảng sân trống sang một khu nhà yên tĩnh. Căn phòng nằm trong một tòa nhà cổ kính, Việt Bạch đã đến sớm hơn một bước, đang cúi đầu nhìn nhìn trong phòng.
Hứa Triều Hi: "Cậu đang làm gì vậy?"
Việt Bạch với tay bám vào cột chịu lực để Hứa Triều Hi nhìn cảnh này, rồi reo lên: “Hứa Tiểu Niên, cậu nhìn này!”
Nói xong liền vươn tay, cơ thể nâng lên như không có trọng lực vậy.
Hứa Triều Hi thấy vậy ánh mắt khẽ động, lòng bàn chân cậu chậm rãi nhấc lên khỏi mặt đất, cả quỷ nhẹ nhàng bay lên. Trước khi bay quá cao, Bùi Tế liền đi tới nắm lấy tay phải của cậu, một lần nữa kéo cậu trở lại mặt đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM HOÀN] Sau khi tèo tôi ôm được chúa tể địa ngục
DuchoweTác giả:Tù Độ Độ Nguồn:Facebook Gió Bắc nhỏ Văn án: Lúc Hứa Tiểu Niên xếp hàng uống canh Mạnh Bà thì thấy được bạn trai đã chết nhiều năm của mình. Người đàn ông vừa cao lớn vừa đẹp trai, khuôn mặt lạnh lùng, dáng vẻ uy nghiêm, đang được một đám quỷ...