CHAPTER TWENTY-ONE: ANG LIHIM NI EUNJI

685 25 1
                                    

[WARNING: EXPLICIT, EROTIC SCENES AHEAD WHICH ARE NOT SUITABLE FOR MINORS AND  HOMOPHOBES. READER'S DISCRETION IS STRONGLY ADVISED. READ AT YOUR OWN RISK. YOU HAVE BEEN WARNED.]
**************0O0******************

"why do you keep on following me around?" tanong nito sa kanya nang magkasabay sila sa hallway papuntang lgbt comfort room. napangiti naman sya dito. "kanina pa kita nahahalata. ano bang kailangan mo?"

"what makes you think that i'm tailing you?" she said, denying the obvious.  "this is a comfort room. gagamit din ako kaya natural na magkapareho tayo ng dadaanan. you're assuming too much, Romualdez."

hindi ito tumugon agad. mas napangiti sya ng makitang namumula na naman ang tenga nito.

"kung gagamit ka nga, ba't nakatayo ka pa dyan?" anito na panaka-naka syang sinusulyapan. "stop fooling around, Miss Legazpi."

she giggled. how cute this one could get. nakaka-tempt kagatin ang mga tenga nitong namumula.

"what is it to you if i didn't use any cubicle?" tanong nya para tuksohin itong lalo. "mauna ka na lang. ikaw rin, baka dyan ka maihi."

hindi ito kumilos. ngunit 'di nakaligtas sa kanya ang harap ng pinto kung saan ito nakatayo.

she bit her lip at the idea in her head. mukhang may hinala sya kung bakit nag-aalangan itong pumasok na andito sya at nakatingin.

Eunji is standing infront of the HERMAPHRODITE door. ang isa mga natatanging cubicle sa palikurang ito, maliban sa ginagamit ng mga transgender students. and she damn knew what a hermaphrodite is.

"why are you hesitating to get inside?" she asked again, this time stepping nearer Eunji. "may ikinakatakot ka ba, Romualdez?"

ramdam nya ang tensyon sa katawan nito. namamawis ito at mas lumikot ang mga mata.

"wala akong alam sa sinasabi mo."

sagot nito na pumasok sa ibang cubicle, slamming the door. napailing na lang sya sa ikinilos nito.
****************0o0****************

Soda bit the cap of her pen as she read the article on her laptop screen. binisita nya ang website ng Mayo Clinic and she's fascinated with what she found out.

isinara nya ang laptop at sumandal sa kanyang swivel chair. kahit pa ayaw nitong umamin, alam nya kung ano ang ikinatakot ni Eunji kanina.

hindi nya maintindihan ngunit nakadama sya ng kakaiba sa kanyang katawan. she finds it sexy na may ganung tao, na totoong nage-exist sila.

she admits that she's starting to feel something for Eunji Romuldez pagkatapos nilang manalo sa kaso--at mula nung pagsaluhan nila ang mainit na halik na iyun. hindi na ito mawala pa sa isip nya at gusto nyang lagi itong nakikita.

alam nyang kakahiwalay pa lang nila ng ex-girlfriend. ngunit 'di nya mapigilang kumalabog ang dibdib kapag naiisip ito.

tumayo sya at sinuot ang kanyang blazer. pinindot nya ang intercom at pinatawag ang sekretarya.

"Miss? bakit po?" tanong nito pagkapasok sa opisina nya.

"I'll be out today, Nath. kindly cancel all my appointments." aniya dito.

"okay po, Miss. may idadagdag pa po kayo?" anito.

"ah, oo nga pala. good thing you ask me that, Nath." she said, an idea struck her mind. ngayon lang nya ito gagawin sa tanang buhay nya. "gusto kong ipatawag mo si Eunice Jianna Romualdez. kakausapin ko lang sya."

"Romualdez po?" tanong nito. "you mean, si Eunji? ang representative ng College of Computer Studies?"

she smiled and nodded.

METROCEANNA TALES IV: The Adamant's Kryptonite Where stories live. Discover now