CHAPTER TWENTY-TWO: HER DESIRE

692 21 2
                                    

WARNING: MATURED, EXPLICIT SCENES AHEAD. READER'S DISCRETION IS STRONGLY ADVISED. READ AT YOUR OWN RISK. YOU HAVE BEEN WARNED.
****************0O0****************

"oohh. guess who's walking this way, girls." dinig nyang wika ni Claire. "look at 3 o' clock."

anito. tiningnan nya ang tinutukoy ng kaklase-- at tila huminto ang pagtakbo ng oras.

"that's Eunji Romualdez, hindi ba?" tanong ng isa pa nyang kaklase na si Laiza.

"in fairness, huh. ang lakas nga ng dating nya. she looks yummy." Jamaica giggled at nag-high five pa ang tatlo. they're in their usual hang-out place na kung saan matatanaw ang hallway ng College of Computer Studies building. kasalukuyan itong naglalakad wearing an all-black outfit at may nakasuksok na headset sa magkabilang tenga nito. bitbit nito sa kabilang kamay ang isang laptop bag at mga libro naman sa kabila. nakasukbit sa kabilang balikat nito ang strap ng isang backpack at sa kabilang balikat ay pares ng boxing gloves.

"nagbo-boxing pala sya." Claire said, eyeing Eunji. "ang hot naman nun. try ko kayang mag-apply as round girl? papansinin nya kaya ako?"

naghagalpakan ng tawa ang mga ito at naghahampasan pa. she just roll her eyes at them. mga engot talaga kahit kailan. magaganda nga, puro naman loka-loka.

"heh!" singhal ni Jamaica dito. "magtigil ka nga, Claire. kung makapagsalita ka dyan, para kang walang boyfriend. and besides, akala ko ba straight ka?"

"duh! nagsalita rin ang hindi tinawag na 'yummy' si Romualdez!" irap pa ni Claire. "and hello, attractive naman talaga sya. look at her, oh. ang astig nyang maglakad. panis si Ruby Rose sa gait nyang pang-catwalk!"

she just ignored the three stooges beside her. mas nakatuon ang focus nya sa taong papalapit na sa kinaroroonan nila.

"pero, maiba ako." napaigkas ang kilay nya ng mag-iba ang tono ni Laiza. mukhang naka-on na naman ang marites mode nito. "totoo kaya na nakulong sa US ang mama nya?"

"mama nya? sino?" usisa naman ni Jamaica na isa pang tsismosa.

"gosh, girl. sa kweba ka ba nakatira at 'di mo kilala si Rivah Katerina Imelda Romualdez, yung dating Miss Philippines?!" bulalas pa ni Laiza. "sya ang ina nyang si Eunji Romualdez. kalat ang balitang---"

napatili ang tatlo nang hampasin nya gamit ang arnis stick ang mesa. napatayo pa ang mga ito at sindak na napatingin sa kanya.

"oh my god, Nievez!" Claire bursted out at her. "what was that for?! ba't mo hinampas bigla ang mesa?!"

she cross her arms on her chest and gave the other girl a deadpan look.

"wala, trip ko lang." aniya na nakaigkas ang isang kilay. "kagaya rin lang na trip nyong pagkatuwaan yung taong walang ginagawa sa inyo at pinagtsi-tsismisan nyo pa ang buhay nya. lumayas kayo sa harap ko bago ko kayo ipa-expel dito sa MPU."

walang anupang maraming salita na agad nagsipulasan ang tatlong binugok na itlog. anak nga ng mga may perang pamilya, pero mga ugaling palengkera.

she caught a whiff of a sexy smelling scent getting nearer. agad syang tumayo at sinalubong ito. alam nyang mapapansin sya nito.

"hey there. we met again." aniya dito. huminto ito at tinanggal ang headset.

"may kailangan ka ba, Miss Zhang?" tanong nito. she bit her lip upon hearing that voice--suave. smooth. yung tinatawag nilang 'bedroom voice', kumbaga. kung sa street lingo pa---nakakapigtas ito ng strap ng bra.

"uhm, wala naman akong kailangan masyado." aniya na 'di hinihiwalay ang tingin dito. nakaka-akit talaga ang tila uling nitong mga mata. and she can't help but get lost in those eyes.

"kung wala kayong sadya sa 'kin--"

"you're into boxing din pala. akala ko sa motocross ka mas mahilig."

and that was her greatest slip--a big mistake she did. bumadha ang pagtataka at pagkagulat sa mukha ni Eunji dahil sa kanyang sinabi.

"how come na alam mo that i'm into motocross? kanino mo nakuha ang impormasyong yan?" ang puno ng pagdududang tanong nito sa kanya. she's taken aback and caught off-guard. "i can't remember telling anyone here in the campus na kumakarera ako dati. kami lang ng kaibigan ko ang nakaka-alam nun."

she swallowed an invisible lump in her throat. she's downright guilty at mukhang wala na syang lusot pa.

"you had me investigated, tama ba 'ko?"

wala syang maisagot. tama kasi ang hinala nito.

"i'll take that silence as a confirmation. pambihira." anito na napailing at napapalatak. kumuyom din ang kamao nito ng mahigpit sa bitbit nitong laptop bag. "ano namang mapapala mo sa 'yong ginawa? who told you to tail me? magulang mo, o si JShawn Legazpi?"

nataranta sya sa dapat isagot. for the first time in hes seemingly perfect life, she panicked. it's like a big switch from being the predator to being the prey.

"nobody told me what to do." katwiran nya na sinikap mapanatili ang ice queen nyang persona, kahit pa kinakabahan na sya. "i just wanted to know you better, kaya ko yun nagawa. but i---"

"you invaded my privacy with what you did." anito sa kanya. halata sa boses nito ang pagka-dismaya. "stay away from me mula ngayon. itigil mo ang panghihimasok sa buhay ng iba, please lang. hindi yan nakakatuwa."

umalis ito at naiwan syang parang nabato sa kinatatayuan. she underestimated Eunji's intellect. nakalimutan nyang gaya nya, matalino din itong tao. hindi sya nag-ingat. she wanted to slap herself
hard for being a complacent idiot.

Eunji has been her desire since they cross paths at the lgbt comfort room and at the SAO Office. nagustohan nya ang angas ng pagkatao nito.

tinanaw nya lang ang papalayo nitong pigura. she smirked.

"i won't stay away from you, Romualdez." aniya sa sarili. at determinado syang gawin yun. "i'll make you mine. kahit ayaw mo pa."
***************0o0***************

wala ang sekretarya ni Sophia nang puntahan nya ito kinabukasan. ngunit dumiretso pa rin sya sa opisina nito. pagpasok nya, wala ito roon.

"Sophia?" tawag nya sa pinsan. walang sumasagot. then, she remembered na may kwarto ito na ginawa para sa mga nahahalal na Pangulo ng SSC.

"maybe she's taking a nap." aniya sa sarili. "babalik--what's that noise?"

she strained her ears to listen. kinutoban sya sa naririnig.

alam nya ang ganung ingay--dahil ganun din ang dating nila ni Lucas... while having s*x. ang mga ingayng yun--ay nalilikha ng dalawang nilalang habang nagtatal*k.

kusang humakbang ang mga paa nya at tinungo ang pinto ng kwarto ni Sophia. ngunit ang hindi nya maintindihan, ay kung bakit kinakabahan sya at naghihinala.

she held the knob and turn it. bahagya nyang inawang ang pinto--

para lang magulantang sa kanyang nakita.
**************0o0******************

para syang binaril ng maraming beses sa tagpong kanyang nasaksihan. dama nya ang pagkadurog ng kanyang puso at pag-asa.

Eunji is naked--on top of her cousin's equally naked body. nakatalikod ang mga ito sa kanya kaya kitang-kita nya ang pag-ulos ng taong kanyang nagugustohan sa kahubdan ng kanyang pinsan. dinig nya pati ang mga ungol nila at halinghing.

nanlabo ang mga mata nya sa luha na agad nyang pinahid. nanginig ang kalamnan nya ng makita ang pagkakabaon ng kahabaan ni Eunji sa pagka-babae ni Sophia.

and she feels goddamned jealous.

she's beginning to see her cousin differently now---and she sees Sophia as a rival. laging napupunta dito ang nagugustohan nila ng kakambal. una, yung Beatrice na mahal ni Blaze pero si Soda ang gusto.

at ngayon naman---si Eunji.

no. she won't let it happen. never. not Eunji.
*****************0o0****************

ue. hindi magandang ugali yan, Snow. no, no Missy. nakow 🤦

Please comment and vote po sana. Salamat 🙏😊🤗

METROCEANNA TALES IV: The Adamant's Kryptonite Where stories live. Discover now