Khi em tỉnh giấc giữa đêm
Tay ôm lấy đầu
Em chẳng là gì ngoài cái danh vợ của gã"Sao thế?" Naoya trở mình, gã khó chịu khi em cựa mình ngồi dậy. Em cúi người hôn lên trán gã, dịu giọng ru gã trở về giấc mộng. Nhịp thở gã đều đặn, tay gã siết lấy hông em. Ngoài trời vẫn đen kịt một màu, em giơ tay ra trước mặt, chiếc nhẫn lấp lánh trên ngón áp út tay phải.
Đây là điều em muốn mà, sao em không hạnh phúc?
"Này vợ của Naoya đâu? Sao chưa xong nữa?" Giọng mẹ chồng vang lên, giọng bà chậm rãi từ tốn, trông chẳng thúc giục gì em nhưng mắt bà lại khó chịu khi em bước ra từ phòng ngủ. Cả người em đau nhức sau cuộc hoan lạc chẳng dịu dàng từ người chồng của mình.
"Con đây." Em trả lời, giọng khản đặc. Bà liếc em một cái thật dài. Chỉ về mớ giấy tờ lộn xộn trên bàn. "Sau này khi thằng bé lên làm trưởng tộc, việc con xử lý còn nhiều lắm. Tập làm từ giờ đi." Bà bỏ em lại trong căn phòng đầy ấp mớ giấy tờ mà em sợ hãi nhất khi còn ở cùng cha mẹ. Naoya từ đâu xuất hiện, gã ôm eo em, đặt cằm lên vai em. "Em biết vì sao ta cưới em không?"
"Vì anh yêu em." Em trả lời, tay đặt lên tay gã.
"Phải. Vì em là người phụ nữ biết nghe lời mà."
Và khi em nghĩ về những năm đã qua
Em sẽ mặt đối mặt với câu nói "Đấy, tôi đã nói với em rồi.""Em đã nói rồi mà." Maki duỗi người, nhỏ cầm thanh kiếm gỗ lên rồi lao vào em. Cả hai luyện tập đến khi em mệt lử xin hàng. "Nói gì chứ. Giờ đều là Zein mà."
"Cưng đâu rồi?" Naoya cao giọng, gã ngoắc tay ra hiệu em về phía gã. Đôi mắt gã liếc qua Maki. "Sao lại chơi cùng với kẻ vô dụng đó vậy em yêu? Ta đã nói gì với em nào?" Gã vuốt ta dọc cổ em, đôi mắt híp lại cảnh cáo. "Vâng, em nhớ rồi."
Maki chỉ nhìn em, chẳng nói gì.
Tôi ghét phải nói với em "Tôi bảo em rồi mà."
Maki lướt qua em, thanh đao rỉ máu. Nhỏ chỉ nhấc mắt nhìn em rồi tiếp tục đi. Em bước vào căn phòng xác người la liệt, máu đọng thành vũng bốc lên thứ mùi tanh tưởi. Naoya nằm trên nền đất, gã thoi thóp, máu cứ tuông ra từng đợt. "Giúp ta."
Tôi ghét phải nói rằng "Tôi bảo em rồi mà."
Em quỳ xuống, nâng mặt gã.
"Em đã bảo anh rồi mà."
Gã trợn mắt, nhìn về phía sau nơi mẹ của Maki cắm phập con dao vào lưng gã. Ả cứ đâm liên tục, máu bắn khắp gương mặt luống tuổi. Em cứ ngồi đó, máu từ gã nhuộm dần bộ kimono em đang mặc. Thẫn thờ nhìn chiếc nhẫn lấp lánh trên tay. Đến khi hơi thở gã dừng lại, Naoya gục đầu trên đùi em. Dịu ngoan như con mèo nhỏ.
Em cứ biện hộ rằng em là thế đi
Bày đủ thứ lý do, lý trấuEm thở dài nhìn con chú linh vặn vẹo trước mắt, Naoya cứ lảm nhảm gì đó em không nhớ. Chiếc nhẫn vẫn yên vị trên tay phải. Em tự hỏi vì lẽ gì em đồng ý.
Naoya lao về phía em rồi bị dội ngược. Cặp mắt chú linh mở to sững sốt. "Sao anh hay quên thế nhỉ. Em cũng là chú thuật sư mà."
Chúc em may mắn, cưng à
"Em yêu gã thật sao?" Satoru nhìn em ngắm nghía nhẫn đính hôn. Đôi mắt lấp lánh còn đôi môi cứ tủm tỉm. "Vâng, em cũng vừa đến tuổi kết hôn mà." Anh nghiêng đầu. "Còn ước mơ của em thì sao? Ước mơ làm chú thuật sư, giúp đỡ những chú thuật sư không được lũ cao tầng tạo điều kiện. Rồi ước mơ đi khắp nơi của em thì sao?"
Em quay đầu nhìn Satoru. Anh thấy nét ngập ngừng trong mắt em. Thở dài, anh đưa tay xoa đầu em.
"Thôi thì, chúc em may mắn."
P/S: Chap này lấy ý tưởng từ bài hát "Good luck, babe" của Chappell Roan. Bài hát nói về mối tình của hai cô gái, một trong hai quyết định lấy chồng vì không chịu được định kiến xã hội. Nói chung bài hát này là dành cho các lesbian. Tuy nhiên, lúc mình nghe bài hát này thì mình bị ấn tượng phần hát
When u wake up in the middle of the night
With your head in your hand, you're nothing more than his wife
Kiểu câu hát này nó làm tim mình hẫng một nhịp luôn ấy. Mình luôn tự hỏi, không chỉ những cô nàng lesbian mà còn cả bọn mình, bao nhiêu người lựa chọn lấy chồng chỉ vì không thể chịu được định kiến xã hội. Cảm giác chúng mình chỉ được biết đến với cái danh "Vợ của ai đó" nó có quá khủng khiếp hay không? Mình không biết. Vì vậy, như lời bài hát.
Well, good luck babe
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jujutsu Kaisen x you] Bên Em
RomanceChỉ đơn giản là cạnh nhau trong thế giới đầy rẫy ác ý này Tôi, em, nhỏ, nó cứ thế đồng hành cùng vài gã trai, cậu em trong thế giới chú thuật dưới nhiều thân phận khác nhau. Lúc là cô chị lớp trên, lúc là cô bạn cùng khóa, khi là cô em khóa dưới. Có...