Megumi-Đừng nói chị yêu em

602 33 0
                                    

  Bạn thích cậu ta mất rồi, thích cái cậu nam sinh năm nhất với mái đầu đen tuyền rối tung lên. Chỉ là, cậu ta hình như không thích bạn theo cách mà bạn mong chờ.
  "Tiền bối, trông chị có vẻ mỏi mệt. Cần em đưa chị về nghỉ không?"
   Megumi nhìn bạn, đôi mắt chẳng ánh lên bất cứ thứ tình cảm nào, ngoài nỗi lo lắng cho vị tiền bối trông ốm yếu này.
  "Chẳng cần đâu em, chị tự đi được. Em cứ sang kia hát tiếp cùng Itadori và Kugisaki đi."
   Bạn cười trừ, tay hướng về phía hai cô cậu năm nhất vẫn mãi say sưa bằng mấy bài nhạc thịnh hành.
   "Không sao, đằng nào bọn họ cũng chẳng để em hát đâu. Em đưa chị đi nghỉ một lúc là được."
   Cậu ta cứ thế mà nâng bạn đi trong ánh nhìn bí hiểm của cô nữ sinh. Còn bạn chỉ cố bình ổn trái tim đang đập rộn rã nơi ngực trái.
   "Gần đây, công việc em ổn chứ. Chị gái em thế nào."
   "Vẫn ổn, chẳng có gì đặc sắc đâu. Tiền bối."
   Im lặng, bạn chẳng biết phải tiếp lời cậu như nào. Vốn được biết đến như một kẻ hoạt ngôn, vậy mà giờ phút này bạn chẳng nghĩ được một chủ đề nào để bắt chuyện.
   "Đừng nghĩ đến chuyện đó nữa."
   Lời Megumi nói làm bạn ngạc nhiên. Hình như, cậu chàng hậu bối đã biết gì đó rồi thì phải.
   "Chị biết em chẳng đáp lại chị được mà."
   "Vì sao?"
   Bạn rúc người vào lồng ngực cậu, khi cậu nâng người bạn để tìm phòng nghỉ cho bạn. Mùi hương từ người cậu tỏa ra, thanh mát tới cóng người. Lạnh lẽo như chính thứ tình cảm mà cậu dành cho bạn. Một vị tiền bối, không hơn, không kém.
   "Em thấy ánh nhìn chan chứa tình cảm của tiền bối. Trái tim em chẳng rộn ràng, khi tiền bối nhìn em như thế. Chỉ có vậy thôi. Nhưng không có nghĩa là em ghét tiền bối. Với em, chị là chú thuật sư rất mạnh và là một tiền bối tuyệt vời. Em không nghĩ, bản thân em có thể tiến xa đến đây nếu không có sự hướng dẫn của chị. Em biết ơn, và tôn trọng chị vô cùng. Ví trí của chị trong em rất đặc biệt, không ai thay thế được điều đó cả."
   "Thế nên. Với cậu, chị chỉ là tiền bối đặc biêt thôi đúng không."
   Bạn hỏi ngược lại Megumi khi cậu đặt bạn xuống trước cửa phòng nghỉ. Vẻ bối rối hiện rõ trên gương mặt cậu hậu bối, nếu bình thường hẳn bạn sẽ cố thuyết phục mình rằng. Phải chăng, đâu đó trong tim cậu vẫn có hình bóng của bạn. Nhưng đôi mắt rõ ràng kia đã đủ giết chết bạn thêm lần nữa. Hình bóng bạn phản chiếu trong đôi mắt đó, rõ ràng như soi một tấm gương. Mà đôi mắt ấy, chẳng hề có dù chỉ một tia cảm xúc khác lạ.
   "Chẳng cần phải mang cảm giác tội lỗi đâu. Thích cậu, là lựa chọn của chị. Theo đuổi cậu, cũng là lựa chọn của chị. Đau và khóc vì cậu, cũng là lựa chọn của chị nốt. Vì vậy, đừng khó xử, đừng vì tội lỗi mà trốn tránh chị, đừng vì sợ chị tổn thương mà lần lừ mãi không từ chối. Bởi nếu em làm thế, tim chị lại càng đau hơn gấp bội."
   Từng lời, từng lời bạn nói ra đều chẳng khác nào những mũi dao khoét sâu vào trái tim vốn đã chịu nhiều thương tổn. Nhưng so với việc nhìn Megumi lay hoay mãi, chẳng biết làm gì với mớ cảm xúc mà bạn dành cho cậu. Thì thôi, tự làm bản thân đau đơn có vẻ ổn.
   "Đừng nói chị yêu em, vì em chẳng thể đáp trả. Dù điều đó không có nghĩa là chị không đặc biệt với em. Chúng ta, có thể mãi như thế này không?"
   Chẳng một lời nào được thốt ra từ miệng bạn. Chỉ có nụ cười gượng gạo đến méo xệch, bạn gật đầu. Khi ấy, bạn thấy rõ sự nhẹ nhõm của Megumi khi bạn gật đầu. Cậu chúc bạn ngủ ngon rồi quay bước rời đi. Lần đâu tiên, sau thời gian dài bạn bộc lộ rằng bạn phải lòng cậu. Bạn mới thấy bước chân Megumi nhẹ nhõm đi.
Thì ra, tình cảm mà bạn dành cho cậu bỗng trở thành gông cùm xiềng xích cậu lại. Để cậu đi, là lựa chọn tốt đẹp nhất mà bạn có thể chọn cho thứ tình cảm bạn chẳng rõ có đúng người hay không.
Chào cậu.

Lời tác giả
Ayo, mình đã trở lại sau một kì khủng bố với đống lớp thực hành và lý thuyết. Lúc rỗi, mình cũng có viết nhưng chúng chưa hoàn chỉnh và còn nhiều thiếu sót. Nhưng mình vẫn chọn đăng một trong những bản thảo ấy lên (cỡ 9 truyện nhỏ nhỏ như này), như một cách cảm ơn những độc giả đã mò vào những trang truyện đầy thiếu sót của mình.
Xin chân thành cảm ơn các bạn.

[Jujutsu Kaisen x you] Bên EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ