CHAPTER 6: THE DEBATE 101

1.6K 38 1
                                    

COLET's POV


I forced myself to act normal and sumunod sa kanila sa kung saan man nakatayo si Jhoanna.



"You should talk to her, Col." Mikha walking beside me at ngumiti lang ako sa kaniya kasi kinakabahan ako.




Jhoanna immediately smiled widely showing her white teeth nang makalapit kami sa kaniya. I miss that smile.



Pansin kong mas lalo siyang gumanda ngayon. I can't take my eyes off of her. Kahit araw-araw ko pa siyang titigan, hindi ako magsasawa. What an angel indeed!




"I'm dooone! Staks and Sheena will be the one to stand as trainers ng mga new members ng Dance Club." Pagbabahagi niya sa amin. "Really, Ate Jho?" Excited na sagot ni Sheena at tumango naman si Jhoanna. "Yes! And we need to plan it immediately para ready na tayo sa first day ng training nila." Dagdag pa nito. "Oh my gosh, Girl! Kinakabahan akooo!" Sabay yugyug ni Stacey sa braso ni Jhoanna na hindi maalis ang mga ngiti.



"Wow naman! Goodluck sa inyo mga bunso namin!" Maloi wearing a proud smile and hugged the three.




Hindi niya yata ako napansin, sa bagay hindi naman na siya interesado. Sino ba naman ako?




"Jho, Colet is here na!" Biglang sambit ni Gwen na ikinatigil ko. Shit.



Nang maagaw na ang kaniyang pansin ay unti-unting nawala ang ngiti niya as she looked at me. Sa sobrang daming emotions ang nakikita ko sa kaniyang mga mata ay hindi ko matanto kung ano iyon.




"Jh---"


"Hi, Babe." Biglang sulpot ni Taneo and kissed Jhoanna's cheeks kaya hindi na natuloy ang sasabihin ko.




Gulat man sila ay tanging nakita ko lang ang panghihinayang sa mukha ni Aiah at ang inis sa mukha ni Mikha.




I turned my back at them para ibaling na lang sa mga students ang attention ko.




I changed my mind. Hindi na pala ako makakabawi.




Akala ko tanggap ko na, na pagbalik ko okay na, hindi na ako maaapektohan pa, pero akala ko lang lahat. After all, sa kabila nang pagiging abala ko sa Maynila ay natakpan lang pala ang nararamdaman ko para sa kaniya.

I Hate You, I Love You (COMPLETED)Where stories live. Discover now