JHOANNA's POV
"Hi, Robles, let's start?"
I gave her a confused look. "W-what?"
Seriously, Jhoanna!? First time mong mautal sa harap niya!
I immediately furrowed my forehead para hindi niya mahalata at itinuon ulit ang sarili ko sa ginagawa ko kanina.
"I mean, let's start our DIORAMA Project, bukas na raw ang deadline, hindi pa tayo nakapagsimula." She added at agad na nag-abot ng papel na siyang ikinaangat ko ng tingin dito. "Here, 'yong first list natin. Let's double-check our materials na bibilhin mamaya."
Ang cute niya naman, she kept it talaga kahit ilang weeks na ang dumaan.
Inabot ko naman 'yon at binasa. "One moment." Tipid kong sabi para hindi niya mahalatang kinakabahan ako. Kumuha ako ng notebook and ballpen para isulat ang materials nang hindi nagtatapon ng tingin sa kaniya.
Ramdam ko ang mga titig niya sa bawat galaw at ginagawa ko pero pilit ko ring nilalabanan na hindi magtapon ng tingin dahil ma-di-distract lang ako. Buti na lang din at malakas ang aircon sa training room namin dahil kung hindi ay halatang pinagpapawisan na ako.
Matapos kong magsulat ay inabot ko 'yon sa kaniya at agad din naman niya binasa. After she read it, nag-angat siya ng tingin sa akin. "What?" Salubong kong kilay after I said that but she just chuckled. "Stop chuckling, Vergara, walang nakakatawa." I rolled my eyes on her.
She wrote something sa papel saka stared at me again. "Bawal ba? May batas bang bawal ngumisi?" Pang-aasar niya pa habang ngumingisi pa rin with her chubby cheeks na abot sa kaniyang mga mata. Her mood changed, mas lumiwanag ngayon kaysa sa kanina.
"Wala pero gagawa ako kapag 'di ka pa rin titigil." Hinablot ko ang papel na binigay ko kanina at binasa ang kaniyang isinulat. Napakunot-noo na naman ako. "Scatchtape? No need na for this, my double sided tape na tayo." Agad kong binura ang kaniyang sinulat.
"Ba't mo binura, Robles?" At hinablot naman niya ito na siyang ikinagulat ko kaya I crossed my arms while glaring at her.
SINISIMULAN MO NA NAMAN AKO HA!
She wrote it again sa papel. "Kailangan natin 'to in case na may dapat paggamitan sa project natin." Seryoso na rin ang kaniyang mukha nang mag-angat siya ulit ng tingin sa akin.
YOU ARE READING
I Hate You, I Love You (COMPLETED)
FanfictionA JHOLET lovestory: When Rex Orange County said 'Loving is Easy', but why does it seem like it will just complicate things and friendship? What should I choose? What should I do? 'Cause the more I see her and the more she's around, the more I HATE H...