CHAPTER 29: STUPID LOVE

1.3K 41 18
                                    

JHOANNA's POV


Pagkalabas ko sa condo ni Colet ay kunot-noo nang nakatayo si Taneo sa may pintuan. But, I ignored him at naunang maglakad sa kaniya.



"Ikaw pa talaga ang may balak mainis sa akin, Babe." Aniya na siyang ikinahinto ko. I faced him with my furrowed eyebrows. "What do you want me to say then? Sarili mo lang naman pinaniniwalaan mo!" Singhal ko sa kaniya, he gasped at umiling.



"Ba't ba hindi mo ako maintindihan!? I am jealous, Babe!"



"It was just nothing, Tan! Ano rin ba ang hindi mo mainitindihan do'n!?"




I lied, dahil what I did yesterday sa mall ay ginusto ko. Gusto ng puso ko at sobrang saya ko.



'Yong saya na kahit kailan kay Colet ko lang nararanasan.



Saya na kahit kailan ay hindi ko naramdaman kay Tan.




"Nothing? Ha!" He sarcastically laughed na siyang mas lalong ikinainis ko kaya I crossed my arms. "Nothing daw." He uttered saka naunang maglakad sa akin. "See? You don't believe me---"



"You're the one who initiated to held her hand, Babe!" Singhal na niya rin sa akin na siyang ikinagulat ko. "I am your suitor pero never mo pang nagawa sa akin 'yon! Don't you realized that?"



"'Yon na nga! You're my suitor but you didn't trust me!"



"It's not that I don't trust you, I am hurt dahil 'yong nililigawan ko pa mismo ang gumagawa no'n sa ibang tao na hindi magawa-gawa sa akin!" Saka naglakad ulit.




It's true; I never called him 'Babe' too, and I never showed a sweet gesture or clingy side of me kasi hindi ako komportable.




"YES!" Tanging nasabi ko na lang. Napakuyom ako sa aking palad at napapikit sa sobrang inis na naramdaman ko after I uttered that.



He faced me again na may kalituhan sa aking sinabi. "W-what do you mean, Babe?"



"Yes, sinasagot na kita." I said, looking down.

I Hate You, I Love You (COMPLETED)Where stories live. Discover now