CHAPTER 11: JEALOUSY ACTIVATED 102

1.5K 31 2
                                    

JHOANNA's POV


Hindi pa nakababalik si Mikha sa paghatid kay Zeph while mukhang matagal ngang nagsusuyuan ang HAMBEBE. Pakana talaga 'yon nina Ate Maloi at Ate Aiah eh na ngayong nag-e-enjoy na lang  kasama si Staku sa dance floor.




"Let's Dance?" Rinig kong niyaya bigla ni Chie si Colet since kami na lang tatlo ang nandito sa mesa.



No, Colet. Please say no. BABANASAN TALAGA KITA!



"Tinatamad ako, Chie, wala ako sa mood." Pag-ayaw niya rito. VERY GOOD!  HMP!



Napangiti ako sa aking isipan.



"Oh! Come on, Baby! Ngayon na nga lang ulit 'to." Hindi na niya hinintay pang makasagot si Colet dahil hinila niya na agad ito.



NAPAKALANDI TALAGA!



Sa sobrang inis ko ay nilagok ko ang isang baso ng alak na nasa harapan ko, wala pa naman sana akong balak uminom kasi pagod ako.




"Jho! Let's join them." Si Mikha na kababalik lang. "Later, Mikhs." Saka nilagok ko na naman ang isa pang baso na may alak. "Hey, Jho, kung makainom ka naman!" Saway niya sa akin saka umupo kaharap ko and stares at me furrowing her eyebrows. "Stop that look, Mikhs, I know what you're thinking." 



But, she just chuckled. "I didn't say anything naman pero just take your time, Jho, we're always here for you." She said and tapped my hand na nasa ibabaw ng mesa. "What do you mean, ha?" Hindi siya sumagot bagkus ay nagkibit-balikat lang siya kaya ininom ko ang pangatlong baso ng alak. "Jho! That's enough naaa." Pagsaway niya ulit sa akin at inagaw ang baso na hawak ko na siyang ikinairap ko naman sa kaniya.



Pero agad din nawala 'yon.

Oh shux! Nahihilo ako! Bigla ay napahawak ako sa mesa na hindi pinapahalata kay Mikha kasi I'm sure na pauuwiin talaga ako nito.




"JHO! MIKHA!" Tawag sa'min ni Ate Aiah na siyang ikinaangat namin ng tingin sa kanila ni Staku. "ANG KJ N'YO HA!" Si Staku na agad akong hinila patungong dance floor while hinihila naman ni Ate Aiah si Mikha.




This is bad! Mas lalo lang akong nahihilo. Napahawak ako saglit sa aking ulo.

I Hate You, I Love You (COMPLETED)Where stories live. Discover now