CHAPTER 30: MS. ENGINEER

1.3K 40 5
                                    

COLET's POV


Buong araw ay wala ako sa mood at hindi rin ako nagkaroon ng time na makasama ang pito dahil I've accepted Lolo's offer to assist the Engineer ng school namin para ikutin ito to check kung may mga sira ba o kailangang ayusin. Every after 5 months ng school year ay ginagawa namin 'yon to maintain the stability and durability ng school. And, to be honest, first time kong gagawin 'to kasi it was my request kay Lolo.



*FLASHBACK*


Pagkalabas ko ng canteen ay mabilis akong naglakad patungong President's Office. Alam kong wala pa si Lolo doon dahil may meeting pa siya kasama ang lahat ng teachers.




Nahigpitan ko ang paghawak sa bouquet na ibibigay ko sana kay Jhoanna nang makapasok ako sa office saka ako padabog na umupo at sumandal sa couch.



Napatitig ako sa ceiling at pumikit nang maramdaman kong tutulo na ang aking mga luha.




Stupid self!



Naitakip ko ang isa kong braso sa aking mga mata.



Sobrang linaw pa ng mga naramdaman at ng mga iniisip ko kanina bago ako nagkalakas ng loob, but everything disappears, at hindi ko na maintindihan ang aking nararamdaman ngayon.




All I've felt is pain, it hurts like fucking hell!




Is this the prize of loving her?




Is this the prize of choosing Jhoanna to love her from afar?




Dapat nga masanay na ako, pero ba't gano'n? Paulit-ulit na akong nasasaktan, pero every time that I am in this situation, the pain gets deeper and deeper.




Ang bilis ng pangyayari, she hugged me and I hugged her back earlier, but all of a sudden malalaman ko na lang na sila na.







"Apo?" Hindi ko namalayang nakapasok na pala si Lolo sa office sa lalim ng iniisip ko. "What happened?" He crossed his arms while standing in front of me.

I Hate You, I Love You (COMPLETED)Where stories live. Discover now