JHOANNA's POV
Maaga akong nakarating sa school kaya dumiretso na muna ako sa training room para hintayin ang pito. At sa totoo lang, kanina pa ako hindi mapakali at kinakabahan, hindi ko alam kung ano ang dahilan ng kakaibang nararamdaman kong ito.
Matapos akong ihatid ni Colet sa amin kagabi ay nagkaroon pa kami nang saglit na pag-uusap sa text.
From Vergara na Makulit:
Goodevening, Jho. Thank you for today! I hope napasaya kita.
Thank you for today rin, Veragara. I will admit na masaya ako sobra. Nakauwi ka na?
Sarap naman niyan sa puso hehe opo, Master, nakauwi na ako. Anyway...
What is it, Vergara? May problema ba?
Nope, there's none, Jho. Don't worry. I just want to say na no matter what happen, I will always love you, Jho. Just please trust me. Goodnight!
Vergara, you're confusing me, alam mo 'yon? Just tell me what's wrong? Kukutusan talaga kita bukas!
Wala nga kasi hahaha I just want to say how much I love you. Sige na, you need to rest na. Goodnight, Jho!
Hmm okay! Goodnight, Vergara, I'll see you tomorrow.
After that ay hindi na siya nag-reply pa, hindi agad ako nakatulog sa kaiisip ng mga sinabi niya pero nakatulog lang din ako as I remembered how we kissed and our moments yesterday night.
Napapangiti talaga ako kapag naiisip 'yon. "YIIIIIIEEEE!" Bungad nang anim pagkapasok sa training room kaya sinamaan ko agad sila ng tingin. "Si Ate Jho, ngumingiti nang mag-isa oh!" It's Sheena as usual. "Giiirrrl! Share mo na daliii!" Si Staku na agad namang umupo sa harap ko at sumunod naman ang lima. "Oo na! Alam kong hindi n'yo ako titigilan eh."
Ikinuwento ko sa kanila ang lahat maliban sa pag-upo ko sa kaniyang lap at sa halikan namin dahil alam kong mababaliw lang sila. Mula sa simula hanggang sa katapusan nang pagkukuwento ko ay nakangiti lang talaga sila at tumitili pa.
YOU ARE READING
I Hate You, I Love You (COMPLETED)
FanficA JHOLET lovestory: When Rex Orange County said 'Loving is Easy', but why does it seem like it will just complicate things and friendship? What should I choose? What should I do? 'Cause the more I see her and the more she's around, the more I HATE H...