Chapter Three: SiblingsI am currently walking into my classroom and I’m silently freaking out.
‘Where's my room?!’
Pinapanatili ko ang ‘resting bitch face’ cause that’s what they know about Yvonne. Well, I’m kinda not bothered by their stares because that’s what my past life normalize. As a CEO of a famous fashion company in my past life, they praise my beautiful works and also the owner. Hindi naman sa pagmama-yabang, but not only my works that they praising and talking about, but also my beauty.
‘Yun nga lang, tinatak ko sa isip ko mula pagka-bata ko hanggang sa pag-dalaga ko.
‘Having a bf, literally feels like also having a two-year old kid.’
Hanggang sa nasa highschool na ako. I’m ready to have a commitment but the only problem was my high standard. Because I started reading some romance novels and that’s the start of my high as the sky standard.
Natigilan naman ako ng may naramdaman ako sa paglalakad.
‘Na-ji-jingle ako!’
Lumingon-lingon ako sa paligid at nakahinga naman ako ng maluwag ng makakita ako ng restroom.
Akmang papasok naman na ako ng may narinig ako sa cubicle ng boys.
“Ah! Faster Hades!”
Natulos naman ako sa kinatatayuan ko ng makarinig ng ungol. Tinignan ko ang mga kamay kong nanginginig sa takot.
‘Is she raped? No, she’s enjoying it.’
Sagot ko sa aking isip ng akma kong bubuksan ang cubicle ng boys.
“No! Stop, it tickles”
‘Stop?’
“Stop! I d-don’t w-want this!” pilit na pigil ko parin sa pam-bababoy nila kahit na paos at gusto ng tumigil sa kakapiglas ang katawan ko.
“Tumigil kang babae ka.” Sambit ng isang lalaki at sinuntok ang aking sikmura na ikinahina ko.
Tanging pag-iyak at pag-iling na lang ang nagawa ko na ang ibig-sabihin ay pagtutol.
Dali-dali akong tumakbo sa girls restroom at humarap sa salamin. Nakita ko ang isang babaeng puno ng luha at nanginginig ang buong katawan.
“D-don’t panic, no one will touch you again.”
Sambit ko sa isang babaeng sira-sira ang make-up sa mukha. Stress and suffering was evident in her face.
Umiling-iling ako at sinampal ang sarili. Tumingin ako ulit sa salamin at isang babaeng puno na ng luha ang nakita ko.
“H-hindi sila makakapunta dito.”
“H-hindi sila makakapunta dito.”
“H-hindi sila makakapunta dito.”
Paulit-ulit ko na sambit habang naghihilamos. Pinunasan ko ang aking mukha ng towel na dala ko. Pilit na ngumiti ako sa salamin pero isang mapait na ngiti lang ang lumabas.
Pagkatapos kong nagawa ang gagawin sa restroom ay lumabas na ako. Napabuntong-hininga ako.
‘Maybe they are done.’
Akmang lalagpasan ko na ang boys restroom ng biglang lumabas ang dalawang tao. Isang babae at isang lalaki.
“Hi besty!” Akmang lalagpasan ko na sila ng tinawagan ako ng babae.
Dahan-dahan akong humarap at tumambad sa aking harapan ang pamilyar na babae at ang magaling kong kapatid na malamig ang titig sakin na si Hades.
“Teka, why are you trembling and your eyes was a bit puffy, did you cry?” Tanong sa akin ng babae at halata sa mukha niya pag-alala.
“Huh?” Balik tanong ko na lang sa sagot niya.
‘How can she even know that I cried when I cleaned my face before going out!’
Bigla na lang siyang napasinghap at nakaturo sa akin.
“Your nose is bleeding, besty!” Taranta niyang ani.
Hinawakan ko naman ang ilong ko at nagulat ako ng may dugo nga.
Nabuwag ako sa kinatatayuan ko at dahan-dahan pumikit ang mata ko, pero bago pa man ako mawalan ng malay. I see Hades catch me with soft and concerned eyes.
‘I guess, they still love Yvonne because they are siblings after all.’
• AN •
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated