"Shit," Sachi quietly murmured in the back seat.
Nanlulumo din akong nakatingin sa harapan ng kotse nang isang malaking puno ang nakatumba sa gitna ng kalsada.
The wind and rain collided causing a strong storm.
'Maaraw pa kanina ah!'
Halos nagitla naman ako ng may natumba ulit na puno sa harapan namin. Mabuti na lang at naka-atras kaagad ang kotse na pinaandar ni Kuya Havoc.
"Paano na 'to Kuya?" Nag-aalala kong tanong sakanya na ngayon ay tahimik na nakatanaw sa harap.
His face was expressionless that you can't read on what's running to his mind right now.
"We will go to the nearest hotel," He said calmly.
"Wait, what about me?" Sachi suddenly hop in to our conversation.
Tumingin ako sa rare mirror at tinignan ang repleksyon nitong nakakunot-noo.
"You can leave." Kuya Havoc replied shortly.
Mabilis naman akong tumingin sa tabi ko at nagtatanong ang mga matang tinignan s'ya.
"But there's a strong storm occuring right now Kuya, baka kung ano mangyari sakanya kung bsta basta na lang natin s'yang pababain sa kotse," I longly exclaimed to him.
I know that he's heartless but in this situation, really? Kitang-kita naman na may pagka-payat si Sachi, baka nga bumaba yan ay tangayin na agad ng malakas na hampas ng hangin.
"Let Sachi join us, tutal kaibigan ko s'ya Kuya," paki-usap ko dito.
I glanced at man sitting on the backseat. I secretly wink at him, telling that I got him.
'May bayad 'to Sachi,'
He just look at me and simply raise his hand, with the sign of thumbs up.
Hindi nagsalita si Kuya Havoc at pina-ikot lang ang kotse pabalik upang nakahanap ng matutuluyan ngayong Gabi.
Masyado na din kasing gabi para bumalik sa mansyon. Malayo-layo pa naman ang nabyahe namin papuntang airport para sana sunduing ang mga magulang ni Yvonne.
After some couple of minutes, we arrived at the nearest hotel we see.
Pagkababa pa lang namin sa kotse, sinalubong sa amin si Helix na nag-che-check in.
"Havoc," Helix said after he sees his brother.
Pero nang dumaan ang tingin niya samin, biglang nagbago ang timpla ng mukha nito.
A bitter and disgusted one.
"Why that man is here?" Helix ask while pointing at the man beside me.
"He's Yvonne's friend," Havoc shortly answered while walking into the reception.
Helix just scoffed and give Sachi a dirty finger.
"Stop that," I said to Helix.
Pumunta na ako sa harap ni Sachi at hinarangan s'ya upang hindi sila makapag-sakitan pa.
"What a perfect combination, a slut and a whore one," Helix said in almost a quiet tone.
Para bang pinapahina nya ang boses niya para hindi marinig ang sinambit nito. Because he knows that his brother is here, he can't fight and defeat his older brother.
Nagulat naman ako ng biglang may pumunta sa harapan ko, only to see Sachi's back. He hold my hand on the back gently but tightly.
"Don't call Yvonne a slut or whore one." Madiing sambit ni Sachi.
Helix chuckled sarcastically and give us a disgusted look.
'What?'
Napalingon naman kami sa direksyon ni Kuya Havoc ng nagsalita ito ng medyo kalakasan. From my direction, I can see the terrified look from the receptionist.
"S-sorry po sir," Kanda-utal-utal na sambit ng babae habang nakayukong nakatingin sa kanyang baba.
I frowned.
"Why Havoc looks angry?'
I walk into Havoc's side, naramdaman ko din naman ang pagsunod ng mga yabag ng dalawang lalaki sa aking likod.
"What's the matter Kuya?" I confusedly ask him.
"There are only two rooms available," He said in a flat tone.
Kumunot naman ang noo ko sa sinambit nito.
Ano naman ngayon kung dalawang kwarto na lang ang pwede? I can just go with Sachi.
"No, your not occupying a room with that guy," dagdag nito na tila ba narinig nito ang tanong sa isip ko.
"Why? I mean, Sachi is gay and there's nothing wrong about it," Depensa ko din naman dito.
His jaw twitch and turn his head at me.
I gulp at his gaze.
He raised his eyebrows at me.
"Your going with me and that's final." He said hardly and get the key lying on the reception table.
Hinila niya ako papunta sa elevator.
Bago pa sumara ang elevator, nasulyapan ko ang dalawa na nagsasamaan ng tingin."No, the room is mine only!" Rinig kong sigaw ni Sachi.
I heaved a sigh and look at Kuya Havoc who was now holding my hand while staring straightly.
__________________________
_________________
Try ko mag-ud later ulit^^
AN
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated