26

2.5K 86 7
                                    

Halos hindi ko lingunin si Sachi sa likod ng kotse dahil sa nakita kong pangyayari kagabi.

'How stupid am I to fucking watch the whole thing?!'

Bakit pinatapos ko pa? Now, this body was now invaded with some dark mind. Ang mas kinakagulat ko ay hindi na ako nanginginig o nakakaradam ng takot sa tuwing naalala ko ang dahilan ng pagkamatay ko noong unang buhay ko.

"Diyan na lang sa tabi," I heard Sachi spoke at the back.

'Don't fucking look Geca!' I said to my mind.

Pero titignan lang naman e! Lilingon lang ako sabay iwas na agad ng tingin sakanya.

Or not?

But anyways, my curiosity wins.
I fucking look at his direction.

Magtama ang aming tingin ng akmang bababa na s'ya ng kotse. Agad ko naman inilihis ang tingin ko sakanya ng may makitaan akong pulang pantal sa leeg niya

'A fucking hickey,'

Wait. . .

Nanlaki ang mata ko nang napagtanto ko ang nangyari kahapon.

The red mark on Helix's neck, how Sachi acted in that moment and how Helix's was disgusted!

Did Sachi fucking put that?

Lumingon ulit ako sa kinaroroonan ni Sachi pero namalayan ko na lang na wala na ito sa pwesto niya at umaandar na ang sinasakyan kong kotse.

"What's wrong?" Havoc ask me while his gaze stares on the rear mirror.

"Nothing Kuya, 'di lang ako nakapag-paalam kasi ng maayos  kay Sachi," Kimi kong sagot dito.

Tinignan nya lang ako at ibinalik ang atensyon sa kanyang pag-mamaneho.

Silence filled the whole car as we made our way back to the house.
Kanila lang umaga, tumawag si Hades at sinabing nakauwi na sila ng magulang nila bago pa lumakas ang ulan.

So, it means that as we go to the airport, Hades and their parents are in the house already. Nawalan daw ng kuryente sa bahay at nasaktuhan pa daw na pare-parehong walang laman ang battery nila kaya hindi daw nila kami na-impormahan.

Helix already left on the hotel before we wake up, so we couldn't caught at least a glimpse of him nor saw his shadow on that place. Havoc said that Helix maybe, already got first on the house.

As I stare at the window, one question swirl on my mind that's hard to answer.

'What just happened last night?'

Maraming nabubuong mga posibleng dahilan ng nangyari kagabi sa aking isipan.

Did they drink something last night? Perhaps a drug para magkaganon sila?

As far as I remember, they fight like a dog and cat lately and suddenly, they just got close? Hindi lang normal na pagiging close kundi parang isang magkasintahan para gawing mga bagay na iyon!

Hinilot ko ang aking sintido.

'Fuck! I'm stress!'

Sinandal ko ang aking ulo sa upuan at ipinikit ng sandali ang aking mga mata.

"Sleepy?"

I open my eyelids half as I heard Kuya Havoc's baritone voice on the driver's seat.

I nodded at him while keeping my position.

"Sleep." He said to me as he adjust the air conditioning of the car.

Reincarnated in that StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon