Ilang segundo ang lumipas, wala akong naramdamang sakit sa aking pisngi na ikina-pagtaka ko.
I slowly opened my eyes and relief wash over me when an arm that prevented Helix's hand from touching my cheek. Sinundan ko ng tingin ang braso nito at napangiti ako ng malaman kong sino ito.
"Sachi," I uttered in almost a hushed tone.
Tinaboy niya palayo ang kamay ni Helix at tinulungan akong tumayo. Then he guided me to the bench near to him.
He just smiled reassuringly at me and face Helix.
"Kalalaki mong tao, pumapatol ka sa babae. Bakla ka ba pare?" Maangas na tanong ni Sachi kay Helix.
Gone the feminine voice at him. Sa tindig niya ngayon, para s'yang basagulero sa kanto.
Lumukot ang mukha ni Helix.
"And who the fuck are you to interfere with us?" Helix aggressively ask.
"Kaibigan niya ako bakit? Angal ka?" Sachi ask.
But I frowned when Helix just chuckled like he just realized something.
"I get it,"
He grin at us.
"Friends with benefits? Ikaw 'tong nagsasabi na marami akong fling pero ikaw pala 'tong malandi! A fucking two face bitch slut," He mock at me.
Hindi ako makapaniwala sa tinuran nito.
'Gan'to na ba kalala ang galit niya sa'kin?'
Namalayan ko na lang na nakalapit na pala ako sa harap nito at binigyan s'ya ng isang malakas na sampal.
His head tilted due to the force of my slap.
Nakatiim-bagang siyang humarap sakin.
"Why do you hate me that much?" Puno ng hinanakit na tanong ko sakanya at nakakuyom ang kamay.
He chuckled humorless.
"Do you know why, hm?"
Hinawakan niya ng mahigpit ang panga ko at itininangala sakanya.
"Because your a slut and you fucking hurt my Aica," he hardly said to me as he grip my jaw even harder.
Little by little tears formed in my eyes as he used my jaw to lift me up a little.
Now, my feet doesn't touch the ground now. I am now looking down at him with so much hate and rage.Hanggang sa tinulak ni Sachi si Helix dahilan ng pagbitiw ng hawak nito sa'kin. Napaupo ako sa sahig, sapu-sapo ang aking panga.
Nanlalabo ang tingin na tinignan ko silang dalawa na ngayon ay nagtatalo na.
"Nasisiraan ka na ba ng ulo? Putangina, kapatid mo pa rin 'yan!" Sigaw ni Sachi.
Kuyom ang kamao nitong sumisigaw kay Helix na madilim pa rin ang paningin na nakatingin sa'kin.
Lumihis ang tingin nito at tinignan si Sachi ng nang-aasar.
"That's the point, kapatid ko s'ya. Kaya pwede kong gawin kahit ano ang gusto ko sakanya." He harshly said.
'How can he say that so easily?'
Wala na ba talagang pagmamahal ang natitira kay Helix sa kapatid nitong babae? Didn't he remember the time they spent together when they were children? Maayos pa sila noon e, nabahidan lang ito ng nagsimulang maging protective si Yvonne.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated