I slowly woke up when I feel the warm embrace of the top of my hands. Nakita ko si Hades na nakasubsub ang ulo nito sa kanyang mga braso habang ang isang kamay nito ay hawak ang kamay ko.
Unti-unti kong tinanggal ang aking kamay na hawak niya at umupo sa higaan. Nahulog naman ang isang bimpo sa aking noo na halatang matagal nang nakalagay doon dahil sa mainit at tuyo na ito.
I touch my forehead when I feel a little bit of headache. The last time I check was I collapsed in the car of Hades.
'Is he perhaps taken care of me?'
I frowned when I saw the whole place I was in. It's a gray painted wall and a black painted ceiling. Napatingin ulit ako sa aking tabi ng umungot ito at nagising na.
He blink multiple times and then smiled. Biglaan niya akong niyakap na ikinagulat ko.
"Thank God your okay." He said thankfully while hugging me tight.
"What do you mean?" I confusedly ask to him.
Humiwalay siya sa akin at tinignan akong mabuti.
"You sleep for two days," He said seriously that shock me.
"What?!"
'I just have a headache then suddenly I was sleeping for two fucking days?!'
Great, now I don't know anymore if Aica was waiting for her blouse to be back or what.
☆⋆。
"By the way, where's Kuya Havoc and Helix?"
Tanong ko ng napagtantong wala sila sa hapag-kainan at hindi kami sinasaluhan kumain ni Kuya Hades.
"They are still in the class."
Kung nandun sila, bakit nandito ang isang 'to?
"But why are you here Kuya?" I ask him confusedly.
"I want to take care of my sister." He casually said and munch his food.
Napatigil naman ako sa pagsubo ng aking pagkain sa narinig ko. Gulat akong tumingin sakanya.
'He wants to take care of me?!'
Does he perhaps accepted me as his sister.
I don't know but I'm getting emotional right now. I know this is not my emotions.
'Heard that Yvonne? Kuya Hades care for you,'
Pumatak ang isang luha sa aking mata, hanggang sa sunod-sunod na ito.
Tinaas ni Hades ang kanyang tingin at napatayo ng makita akong lumuluha.
Nagmamadali siyang lumapit sa akin at niyakap ako."What's the problem princess?"
Nag-aalalang tanong niya habang 'di parin bumibitaw sa akin. He even give you a nickname Yvonne.
"None Kuya, I'm so happy lang because you cared for me." I said with a smile.
"I always care for you Yvonne, noon pa. I just don't know how to express it in the past but the moment I saw you with tears and trembling. 'Di ko alam pero gusto na kitang protektahan, I never want to see you with tears again." He replied in a long statement.
'That's it.'
Suddenly, I burst into tears while tightening his warm embrace.
For now, hayaan ko munang ilabas lahat ng emosyon na naipon sa katawan ni Yvonne.
I freed her tears and her pain from the arms of her older brother, Hades.
"Shh, Kuya will be here for you from now on." He said while caressing my hair.
While crying from his warm embrace, I can't help but relax and let my body sleep in his arms.
☆⋆。
Nagising ulit ako sa itim na kisame. Nabungaran ko siyang tinititigan ako.
"You passed out," Kuya Hades stated.
I smiled and sit on his bed. Kumuha siya ng isang unan at inilagay sa likod ko.
"Nakakaantok kasi haplos mo kuya e." Reklamo ko sakanya.
He laughed.
Hindi ko mapigilang napanganga sa pagtawa niya
'Woah, he's so pogi."
He stopped laughing when he caught me drooling to his laugh.
"What?" Tanong niya na may bahid pa rin ng pagtawa.
"I'm just mesmerized by your laugh Kuya," I said.
Dahilan naman 'yun upang tuluyan na siyang tumigil sa pagtawa at naging seryoso ang tingin niya.
Tumikhim siya, "You know what, princess, I never laugh like this before," He said seriously.
"Bakit naman kuya?" I innocently ask.
"I never found someone entertaining like you."
Nanlaki ang mata ko sa tinuran niya.
'No he can't say that!'
Putangina, anong ginawa ko?! Dapat sasabihin niya yan sa kinababaliwan niya, not me! I realized that he also laugh! like tawa means halakhak! He should only laugh like that when his girl is with him!
'My Gosh, kapag nalaman lang 'to ng kinababaliwan niya, sasabunutan ako nun! Palaban pa naman yun!'
Kabado akong tumawa, "You shouldn't laugh like that Kuya." Kalmado kong saad pero sa loob ko ay nagwawala na ako!
Yes, I know that he's fucking gorgeous when he laugh but he can't laugh at me!
"Why?" His brows furrowed.
"Because you should laugh like that when you found her." Kabado kong ngiti.
Tumaas naman ang kilay niya.
"Who?"
"Your true love." Mabilis kong turan.
He laugh again! Tangina, tumawa na siya ng dalawang beses!
"Why? Have you been in love?"
Umiling ako sakanya.
"But if you found her, you always think about her, you got crazy when some guy get close to her and you always want her to be by your side." Mahaba kong lintanya sakanya.
That is every male lead in the book act when they are in love. Besides, I just said to him that surely in the future, gagawin niya 'yan.
Yumakap siya sa akin at isiniksik ang ulo niya sa gilid ng leeg ko.
'Ginagawa neto?'
"Kuya?"
"Princess? Can you do me a favor?"
Napakunot-noo ako sa tanong niya pero kalaunan ay tumango na lang ako.
"Yes, ano ba 'yun?"
Napabuntong-hininga siya at mas lalong hinigpitan ang yakap sa akin
"Can you do what you always do in the past?"
'Ha? Ano daw?'
"What do you mean?"
"Can you be my protective sister again? Like you don't want me to get close to the other girls?"
Napanganga ako sa sinambit ko at 'di makapaniwalang binaba and tingin ko sakanya na kasalukuyan paring nakasiksik ang ulo niya sa leeg ko.
'T-the f-fucking fuck?!'
____________________
________
☆⋆。
AN
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated