SACHI
I flinch when I heard another sound of thunder came growling.
Bumagsak ang tingin ko sa aking mga kamay na nanginginig dahil sa matinding kaba at takot. Kahit na madilim ang kwarto kitang-kita ko pa rin kung paano nanginig ang aking buong katawan, puno ng takot at kaba.
It feels like my mind telling my body that tragic disaster will gonna happen again. I hug my two knee's and curled up in the corner.
"No, he's dead right?" I mumbled to myself.
Hindi nya ako masasaktan pa dahil patay na s'ya. He's long dead and that thunderous night will stay in the past and will stay that way.
Hindi ko namalayan na sunod-sunod na pala ang pagtulo ng maliliit na butil ng luha mula sa aking mga mata.
I buried my face into my curled up knee's to avoid making noises.
"What's happening?"
Narinig ko ang boses ni Helix mula sa kanyang higaan.
Itinaas ko ang aking tingin sakanya. There he is staring at me with his piercing gaze.
Tila natigilan ito ng makita ang mukha ko na puno ng luha.
An unknown emotion crossed over on his face but it's not that clear because it's a little bit dark.
He cleared his throat and sit properly on the bed.
"What happened? Ang ingay mo para kang tangang umiiyak dyan sa gilid," He harshly said to me.
"Wala," I just said to him and wipe out the tears on my face.
Hindi nya dapat akong makitang gan'to. Hindi pwede.
Napagitla ulit ako ng makarinig ako ng tunog ng kidlat mula sa labas.
"Is that the reason?" Natatawa ng sambit ni Helix nang mapansin niya ang inaakto ko.
Later on, he chuckled that turns into a laughter.
"Fucking coward," He uttered when he move on from laughing.
Suminghal ako sakanya at nginitian.
"Coward huh? Sino ba sa acting dalawa ang umaktong parang duwag noong nasa restroom tayo," Pagng-aasar ko sakanya.
I chuckled and mockingly stare at him.
For a moment, he fell into silence and couldn't speak.
That day. . .
Masaya akong pumunta ng restroom habang inaalala ang nakakatawang hitsura ni Aica nang tinapunan ko s'ya ng lizard.
Pagkarating ko pa lang sa restroom, naabutan ko si Helix. The man I hate because he hurted Yvonne.
'My lovely Yvonne'
I could see his back moving as he release his frustration.
As I bore my gaze at him, an idea pop up on my mind.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated