Nagising ang diwa ko ng may maramdaman akong isang bagay na humahaplos sa aking buhok.
I slowly open my two eyes and I Was greeted by the face of Havoc. He was intently watching me while his hand remain caressing my hair.
Kunot-noo ko s'yang tinignan at nagtatanong ang mga tingin ang iganawad ko sakanya.
"Where are we Kuya?" I ask him as I sat down on the bed I was lying in.
Inilibot ko ang aking tingin sa paligid at bumungad sa'kin ang madilim na paligid. Tanging mga nakatakas lang na liwanag mula sa kurtina ang nagsisilbing ikaw sa buong kwarto.
But it didn't escape from my sight that there was a silhouette of a man, sitting down on a single sofa.
'It was Kuya Hades,'
"We are in the penthouse of the S building, my Yves," Wika ng aking katabi.
I don't know what's happening but at our position, my heart began to pound like it's calling us to hear that heartbeat.
Ramdam na randam ko ang hininga nya na para bang nagsisilbing hangin sa buhok ko. He was in my side facing me while I'm on the front facing Kuya Hades on the single seat sofa.
Nakita ko itong tumayo at naglakad papunta sa pwesto ko. In that moment, I can see that half of his face because of the curtain lights.
Kitang-kita ko kung paano nag-salubong ang makakapal niyang kilay, matangos niyang ilong, natural niyang mapupulang labi na kasingkulay ng isang dugo. How his jaw move while his step closer to mine that I can feel his aura clinging into my body.
Nang makalapit na s'ya ng tuluyan sa'kin, he lower his head, leveling his into mine.
"How are you feeling princess?" Tanong nito sa'kin.
I secretly gulp at his face when it was too close to my face! I can smell his minty breath.
'Anong nangyayari?'
The side of his lip rose up a little. He stared at my eye's like he's finding something peculiar about it.
"You know what princess, I'll always love you," He uttered to me in gentle tone while keeping his position unmovable.
Napagitla naman ako ng may naramdaman akong isang kamay sa buhok ko at unti-unti itong pinagsama. Lumingon naman ako sa aking gilid at tumambad si Kuya Havoc na seryosong itinatali ang aking buhok.
Then someone held my jaw and move it to the front.
"Don't mind Havoc, focus to me princess when I'm talking to you," Wika nito ng may Madiin na boses.
"Now, did you saw your so called friend named Sachi or Saven?"
He caress my jaw like it was the precious thing that he was holding.
He's holding it gently yet making sure that no one will take it away.Tumango ako dito.
"Sino ba talaga s'ya Kuya? Iyon ba 'yung dahilan kung bakit ayaw mo sakanya? Baka may dahilan naman, or did you personally know him since you are also a member in this organization right?" Sunod-sunod na tanong ko dito dahil nagsisimula na akong mataranta sa mga nangyayari ngayon.
He stared at me unbothered like he was not heard what I'm asking. His breathing was calm and observing me.
Dahil doon, umiwas ako ng tingin sa berde nitong mga mata.
Para bang naging kalmado sila ngayon na napapalibutan sila ng masamang awra.
Like how they act when their obssesion was entertaining someone else.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated