"Mas maganda nga ako sa‘yo!" Inis na sambit ni Sachi kay Aica na kasabay naming kumain sa parke ng school.
It's been two day's since that event happens. Two days na ring hindi ko nakikita ang female lead ni Hades.
Where'd she go?
"Atleast may kipay ako!" Pagng-aasar naman ni Aica kay Sachi.
Well, since the confessions happened between Aica and I, palagi na s'yang sumasama sa amin. That's not a problem for me but Sachi has.
Simula ng malaman nyang magkaibigan na kami, palaging nang mainit ang ulo ni Sachi kay Aica.
Araw-araw kaming magkasama means everyday was a riot."Don't fucking compare the beauty of me to yours because your obviously a desperate and delusional girl," Mahabang pagng-aasar ni Sachi sa maarteng boses kay Aica.
Napatakip naman ng bunganga si Aica at nagkunwaring takot kay Sachi.
"Don't bully my physical appearance because if I fight with you, your intellectual property will be put in danger," She chuckled and stuck his tongue out.
Pabalik-balik lamang ang tingin ko sa kanilang dalawa habang patuloy pa rin ang bangayan nila.
The two is between me. Sachi is on the right side of the table, while Aica was on the left side.
Sachi just rolled his eyes and stand up.
"Restroom muna ako at baka hindi ko mailabas ang sama ng loob, masapak ko yung isa d'yan," paalam sa'kin ni Sachi at tinatarayan si Aica na kasalukuyang masama ang tingin din sa lalaki.
Sachi marched away to us but before he walk away, he throw something at Aica that cause her to scream and shock and fear.
Nanlalaki din ang mata kong nakatingin sa bagay na binato nya.
It's freaking lizard!
"Bwisit ka talaga sa buhay ko baklita kang Sachi!" Nanggagalaiting sigaw ni Aica at ini-alay ang gitnang daliri nito sakanya.
Aica was about to throw back the lizard but Sachi was fast enough to avoid it. Nagtatakbong pumunta ito papuntang banyo habang tumatawa.
Lumapit sa'kin si Aica na nakasimangot.
Padabog s'yang umupo sa gilid ko at nang-gigigil na kri-nus ang braso nito habang nakatingin sa pinuntahan no Sachi.
"It's alright Aica, Sachi is just like that," natatawa kong saad sakanya at hinagod-hagod ang likod nito.
Suminghal lang s'ya sa'kin at 'di na nagsalita.
Ilang minuto ang lumipas, nag-aalalang tumingin ito sa'kin na ikina-pagtaka ko.
Kinunotan ko s'ya ng noo at nagtatanong ang tingin na tumingin sakanya.
"Have you been curious kung saan nagmula si Sachi?"
Mas lalong nangunot ang noo ko sa tinanong n'ya.
"What do you mean saan nanggaling?" I ask her.
She scratch her nape and look into my eyes.
"Diba dapat ang makakasalamuha lang natin ay ang mga kasama sa kwento?" She question me with knowing gaze.
"As far as I remember, lahat naman ay kasama sa kwento?" Nagtatakang sagot ko naman sakanya.
She heaved a sigh and cross her arms at me.
"Look, Sachi is just an unknown character, baka nga hindi talaga 'yan nag-e-exist sa kwento!" She exclaimed at me.
"He's so suspicious, bakit bigla-bigla na lang 'yang sumusulpot sa kwento diba?" She added to me.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in that Story
FantasyGeca Rella, a die hard fan of a romance and mafia novels that full of red flag male leads. Highest Ranking: #2 in Reincarnation #13 in Fantasy #1 in obsession #1 in Reincarnated