12

626 91 4
                                    

Sau một hồi làm loạn, Lan Ngọc nửa nằm nửa ngồi vắt vẻo trên sofa, thở phì phò. Lúc say trông cô vô cùng khả ái, gương mặt ửng hồng, đôi môi đỏ mọng hơi hé mở, tóc đen dài tán loạn một chút, mắt lim dim mơ hồ, tuy bớt đi vài phần tinh anh thường thấy, lại thêm vào nhiều phần mê ly.

Dáng vẻ câu dẫn này của cô thật dễ khiến người khác động lòng, ai thiếu đứng đắn liền muốn làm chuyện xấu.

Trang Pháp cũng rất muốn làm chuyện xấu, chính là tạt nước lạnh vào gương mặt kiều diễm này cho cô tỉnh ra. Mỏ hỗn quá hỗn rồi.

"Chị gái, tìm Trang Pháp giúp em đi, em muốn nói chuyện với Trang Pháp." Có mỗi một câu mà cô lèm bèm suốt không ngừng.

"Được rồi, ngủ đi, sáng mai rồi nói chuyện với Trang Pháp." Chị thở dài bất lực, ai với ai cô còn không phân biệt được, còn muốn nói chuyện sao? Chị không chấp nhất với người say, muốn gì thì khi tỉnh táo hẳn nói. Trước mắt phải dỗ cho cô ngủ yên trước đã, vì chị cũng cần được nghỉ ngơi.

"Không. Em muốn nói chuyện ngay bây giờ." Lan Ngọc lay lay cánh tay Trang Pháp đang điều chỉnh tư thế nằm cho cô. "Làm ơn đi mà." Thấy đối phương không phản ứng gì, cô càng ra sức lay mạnh hơn, khiến chị phải tạm ngưng việc chỉnh trang quần áo cho cô, dùng tay chặn tay cô lại.

"Lại muốn gạt tay em ra?" Lan Ngọc bỗng đề cao tông giọng. "Chị cũng vậy, Trang Pháp cũng vậy, sao cứ thích gạt tay em ra vậy?"

Trang Pháp giật mình nhìn cô, không ngờ một hành động nhỏ của mình lại khiến cô phản ứng mạnh như thế.

"Phải nắm tay mới nói chuyện được chứ! Cứ gạt tay người ta ra rồi hỏi sao người ta không nói!"

Hả? Là sao?

"Tay của em, em có quyền nắm. Chị có quyền gì mà gạt ra?"

Nhưng em nắm tay chị mà em ơi.

"Dễ ghét thiệt chớ! Gạt tay người ta, rồi bảo sao người ta không khó chịu! Khó chịu quá đi!" Miệng thì cằn nhằn chứ tay nhất quyết nắm chặt không buông. Có rượu vào cô liền càn rỡ hơn hẳn.

"Ai dễ ghét cơ? Trang Pháp dễ ghét?"

"Không. Chị dễ ghét. Trang Pháp dễ thương..."

.
.
.

"Dậy mau, Ninh Dương Lan Ngọc!!! Chị dậy mau!!!"

Người được gọi tên hơi nhướng chân mày chứ không tài nào mở mắt nổi. Ai vậy nhỉ? Mới sáng sớm đã ồn ào rồi?

Lấy tay dụi mắt cho tỉnh táo, mơ mơ hồ hồ ngồi dậy, đần mặt ra vì hồn còn lâng lâng đâu đó chưa kịp nhập về.

"Chị có mười phút chuẩn bị, nhanh lên sắp trễ rồi!" Mặc cho quản lí đứng một bên nghiêm giọng thúc giục, Lan Ngọc chẳng mảy may phản ứng gì mấy. Tay quờ quạng tìm điện thoại, mới có bảy giờ rưỡi thôi mà.

"Lịch trình mười giờ mà em. Từ từ đi chị nhức đầu quá." Nói đoạn lại nhắm nghiền mắt, cô chưa quen với ánh sáng, lấy tay vỗ vào thái dương vài cái mong vơi bớt đi cơn khó chịu.

"Từ chỗ này đến trường quay xa hơn từ nhà chị, em sợ kẹt xe nữa, nên chị nhanh lên."

Chỗ này? Ủa không phải mình đang ở nhà sao?

Hai nghìn một miếng chuối chiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ