22

454 72 6
                                    

Công diễn 4 yêu cầu hai tiết mục thay vì một như những công diễn trước, nhưng độ khó và khối lượng công việc không chỉ tăng gấp đôi.

Tạo hình nàng tiên cá - hoàng tử được kì vọng sẽ là một nét chấm phá cho tiết mục Em xinh biểu diễn cùng khách mời nam. Ý tưởng là vậy, nhưng để mang được năm nàng tiên cá từ bản thảo lên sân khấu thực tế đòi hỏi sự nỗ lực hết sức của toàn bộ ekip.

Về phía Lan Ngọc, ngay từ buổi thảo luận đầu tiên với ban cố vấn, cô đã đôn đáo khắp nơi lo tìm đạo diễn và địa điểm ghi hình dưới nước cho đoạn clip mở màn. Rất nhiều phương án được cân nhắc trong những cuộc họp thâu đêm suốt sáng, khoảng thời gian hiếm hoi mà tất cả đều có thể tham gia.

Đêm nay cũng không ngoại lệ, Lan Ngọc đặt lưng lên giường đã là lúc đồng hồ điểm bốn giờ sáng, sau một ngày dài vừa luyện tập vừa chạy lịch trình riêng. Cô định cất điện thoại thì một loạt tin nhắn được gửi đến. Nhìn vào tên người gửi, Lan Ngọc không cho phép bản thân mình phớt lờ dù rằng hai mắt sắp sửa ríu lại.

<Ngọcccc>

<Chị vừa nghĩ ra cái này>

<...>

Bong bóng chat nhảy lên liên tục, Lan Ngọc đọc lướt một lượt rồi nhấn nút gọi.

"Ơ chị tưởng em ngủ rồi...?" Giọng nói thỏ thẻ ở đầu bên kia khẽ ngập ngừng vì cuộc gọi có phần đường đột.

"Ngày mai em xem tin nhắn nhé? Giờ em buồn ngủ quá, chị cũng thức khuya lắm rồi đó."

"..."

"Ba tiếng nữa em phải chạy lịch trình tiếp rồi, nhưng em không nỡ để chị nhắn mà không thấy em trả lời..." Giọng Lan Ngọc mỗi lúc một trầm đi vì cơn buồn ngủ cứ canh me đánh úp.

"Em ngủ đi, chị không gấp, chị nhắn sợ tí nữa quên thôi. Xong cũng đi ngủ liền đây."

"Dạ..."

Và không đợi Trang Pháp gác máy, cũng không kịp tắt máy, Lan Ngọc đã ngủ quên mất trong lúc tay còn ôm điện thoại.

.

.

.

Bước vào những tháng cuối năm, nắng hanh vàng đang tràn về cùng từng đợt gió lạnh, kiểu thời tiết dễ khiến bản thân buông thả rồi tự nhủ lười biếng một chút có lẽ cũng chẳng sao.

Lan Ngọc cũng không ngoại lệ, bảy giờ sáng cô lọ mọ thức dậy cùng với suy nghĩ liệu mình có thực sự cần bản hợp đồng quảng cáo này hay không. Cô được quản lí chở đi makeup rồi đến trường quay trong trạng thái lơ mơ vì vài ba tiếng ngủ nghê là chưa đủ để hồi phục năng lượng.

Lần thứ ba Duy Tường nhẹ giọng nhắc nhở Lan Ngọc rằng cô còn bao nhiêu phút nữa để mơ màng trước khi cảnh quay bắt đầu. Hôm nay quảng cáo được quay ở trường đua, phân cảnh chính là Lan Ngọc lái môtô phân khối lớn chinh phục từng cung đường uốn lượn.

Mọi thứ chuẩn bị đâu đó xong xuôi, Lan Ngọc lên ga chạy thử một vòng nhằm làm quen, sau đó mới quay chính thức. Miệt mài mất một buổi sáng, khi đạo diễn kiểm tra lại băng ghi hình, bộ trang phục của Lan Ngọc có bề mặt vải khá bóng nên bị hắt sáng khá nhiều, đạo diễn đề nghị đổi trang phục khác rồi quay lại lần nữa để đảm bảo việc lên hình.

Hai nghìn một miếng chuối chiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ