"Chị Trang Pháp, chị Băng Di~" Lan Ngọc đứng ở cửa lớn tiếng chào hỏi, nhìn túi trà sữa trên tay liền có thể đoán cô vừa đi đâu về. "Lâu rồi không gặp chị, sao mà càng ngày càng đẹp ra nha."
Băng Di tròn mắt nhìn, là ai vừa nói vậy? Ninh Dương Lan Ngọc mà Băng Di biết sẽ không chủ động nói mấy lời lấy lòng thế này. Những lần trước vô tình gặp nhau cả hai đều duy trì khoảng cách, có chăng chỉ lịch sự gật đầu chào rồi lướt qua. Đừng nói là người lạ, đến người quen cũng phải thân thiết lắm mới cạy được miệng Lan Ngọc tán gẫu.
"Trộm vía đi em." Đây có thể xem như là lần đầu tiên Trang Pháp giới thiệu hai người với nhau không phải trên phương diện công việc.
"Mời chị ạ." Băng Di là chị em tốt của Trang Pháp thế nên không tính là người lạ. Một khi đã biết thì Lan Ngọc đương nhiên phải thay đổi cách cư xử.
"Cảm ơn em nhưng giờ chị phải đi rồi. Bé ở lại ghi hình ngoan nha~" Băng Di cưng chiều xoa đầu Trang Pháp. Không ngờ ở chương trình bạn thân cô được hưởng loại đãi ngộ này, có người hiểu gu trà sữa còn ân cần cắm sẵn ống hút dâng lên tận miệng.
"Ùm bé về~" Trang Pháp hút một ngụm trà sữa, nhai nuốt hết trân châu rồi mới đáp lời.
Băng Di đi khỏi, trong phòng chỉ còn lại hai người, Lan Ngọc nhìn bé con ba tuổi rưỡi ngồi co chân lên ghế uống trà sữa. Con nhà ai mà ngoan thế không biết?
"Chị~ có ngon không?"
"Ngon~"
"Chị có chuyện gì muốn nói với em không?"
"Hửm? Không có. Em uống với chị không?" Trang Pháp lắc đầu, chìa ly trà sữa về phía người bên cạnh.
"Em không uống, chị uống đi."
Bé con không ngoan rồi. Bé con giấu em.
"Đăng Khoa rất nhiệt tình giúp chúng ta. Anh ấy hứa sẽ đến phòng tập, tranh thủ mọi người rảnh khi nào sẽ trao đổi thêm về Visual LED. Chứ đợi họp một buổi sợ là mọi người không thu xếp được thời gian." Lan Ngọc nói thật chậm rãi để dò xét biểu hiện của Trang Pháp, quả nhiên chị có phản ứng, cơ thể căng cứng suýt đánh rơi ly trà sữa trong tay.
"Chị thấy... không cần thiết lắm. Mỗi em là đủ rồi... cũng không cần tới Đăng Khoa..."
"Nhưng em khá bận, chị biết mà, thời gian này em không thể nào đi tập đều với nhóm được. Em còn tiết mục solo nữa. Em kham không nổi."
"Chị có thể hỏi Băng Di nhờ một đạo diễn khác đến giúp nhóm mình... miễn không cần phiền anh ta..."
"Không được, đạo diễn khác e là phong cách quay không phù hợp, em không tin tưởng giao phó đâu..."
"Chị sẽ nói với Di sơ qua về ý tưởng, em đừng lo."
"Trang, em cảm thấy chị đang nghi ngờ cách làm việc của em đúng không? Bạn của chị Di thì chị tin, còn bạn của em thì không?" Lan Ngọc đành nói đến nước này.
"Không phải."
"Vậy thì nói em nghe lí do. Tại sao chị bài xích sự giúp đỡ của Đăng Khoa đến vậy?"