CHAPTER 1

14 0 0
                                    

CHAPTER 1


I'm the kind of girl na Hindi naman talaga pala Simba. But when I saw him inside the church while listening carefully to the priest. I already know that he is the one.

Every sunday I would go to the church to look for him and when I already found him, I would sit to the chair next to him. Hoping that one day he would notice me but that din't happen.

Isang buong taon na ganon ang palaging ginagawa ko. I would always sit next to him and watch him pray carefully. But just like what they always say "everything come to an end"

One day he disappears. I can't find him anywhere. I tried asking all the people in the church if they saw him but nothing happened.

He just vanished into thin air. I din't even had the chance to confessed my feelings but I trust god and his process. I know someday I will see him again.

He disappear but that din't stop me from going to the church. I would do the same routine i always do. I would always sit to the chair where I always sit and hope that one day. He'll come back and sit to the chair next to me where he used to sit on.

1 Year have  passed when he disappears and still no luck. But in that 1 year I din't stop going to the church. Everyday i would go there and pray for him to comeback but he never did.

Siguro ay hindi pa ito ang tamang oras para mag kita kami ulit kaya ayaw pa ni god na pabalikin sya.

"Gab, tara na" napa balik ako sa wisyo ng marinig ko ang boses ng kaibigan kong Angel na inaakit na ako paalis.

Nandito kami ngayon sa labas ng simbahan dahil sumaglit kami sa loob para mag dasal dahil first day of school nanaman ngayon.

"Tingin mo kaya may pogi na transfer student ngayong taon?" tanong pa ni angel na para bang kinikilig habang nag iimagine.

Ako naman ay napa iling iling nalang at binilisan ang pag lalakad dahil baka malate pa kaming dalawa. Masyado kaseng strict ang school. Malate ka lang ng ilang minuto ay hindi kana makaka pasok.

"Malay mo may bagong student, Ayaw mo ba sa mga pogi, Gab?" sabi pa ni angel nang maka pasok kami sa campus.

"Alam mo namang isang tao lang ang gusto ko at hanggang ngayon ay hindi parin siya ipinapakita sakin ni god." nakangiting ani ko.

"Umaasa ka parin ba na makikita mo sya?" tanong nya at nakangiti naman akong tumango.

"When i first saw him. I already know that he's the one. That's why i already put all my trust and faith in god because i know that time will come and heaven will allow us to meet again. I trust him and his process." mahabang sabi ko at nag patuloy lang sa pag lalakad.

"Amen" rinig kong bulong ni angela na ikina tawa ko ng mahina. May mga sinabi pa sya pero hindi ko nalang pinansin at pumasok na sa classroom ko at ganon din ang ginawa nya.

Hindi kami mag kaklase pero mag katabi lang ang room naming dalawa kaya mabilis lang naming napupuntahan ang isa't isa kapag mag uusap kami.

Nang maka pasok sa room ay sandali lang akong natigilan at inilibot ang paningin sa paligid.

Ito rin naman ang classroom namin simula grade 7 hanggang ngayon na grade 12 na kami kaya hindi na namin kailangang hanapin kung saan kami papasok.

Well in this school teacher at ang mga itinuturo lang ang napapalitan taon taon pero ang mga classroom at mga kaklase ay hindi.

Tatlong  minuto nalang ay mag sisimula na ang klase kaya naman umupo na ako sa upuan ko at taim-tim na nag dasal.

IF HEAVEN WILL ALLOW US (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon