[Weibo tác giả] Ngoại truyện kỷ niệm tròn 3 năm

3.2K 151 43
                                    

Truyện được đăng trên Weibo của tác giả vào 09/07/2024, đúng kỷ niệm tròn 3 năm kể từ chương đầu truyện được đăng tải vào 09/07/2021.

*Ngoại truyện IF đoàn làm phim, liên quan đến nội dung nụ hôn đầu chương 45 và 46, một vài thiết lập chỉ phục vụ cho cốt truyện, không liên quan đến hiện thực.

Fyi: 'Ảnh đế' là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong mảng điện ảnh, mình chưa tìm được cụm nào ngắn hơn để thay thế nên sẽ giữ nguyên "ảnh đế" nhen, mong mọi người thông cảm ạ

"Thầy Hứa ơi, em căng thẳng quá à."

Trợ lý Tiểu Phong ngồi trên chiếc ghế gấp nhỏ, liên tục chà xát tay và hít nước mũi sắp chảy ra vào, hai ngày nay nhiệt độ xuống thấp, cậu ta hơi bị cảm một chút: "Mới vào đoàn làm phim mới chưa được ba ngày đã phải quay cảnh hôn rồi, cũng xấu hổ quá đi mất."

Hứa Tắc im lặng vài giây, đặt kịch bản xuống, dùng giọng điệu hơi nghi hoặc hỏi: "Không phải người quay phim là tôi sao?"

"Phải, là ngài, em căng thẳng thay ngài." Tiểu Phong mỉm cười xấu hổ, cậu ta mới vào nghề không lâu, vốn dĩ chỉ đi theo học hỏi từ cấp dưới, công việc tuyệt vời như làm trợ lý cho ảnh đế trẻ này có thế nào cũng không đến lượt cậu ta. May mà trợ lý của Hứa Tắc vài ngày trước vì nằm điều hoà mà bị liệt dây thần kinh mặt, hiện tại vẫn đang châm cứu tại phòng khám y học cổ truyền, còn Hứa Tắc thì cũng không kén chọn và chú trọng mấy, bèn cho cậu ta đi theo vào đoàn làm phim.

Lần đầu Tiểu Phong vào đoàn làm phim nên đã nghiên cứu về đủ mọi mặt, nghe nói kịch bản đã bắt đầu viết từ ba năm trước, viết mất một năm rưỡi. Lúc người đại diện nhận được dàn ý kịch bản, chưa lật được hai trang đã đưa ra nhận xét "? Cái quái gì đây", nếu không phải thấy đạo diễn là Chương Phưởng Ý và nhà sản xuất là Cố Quân Trì thì cuốn kịch bản này chắc chắn đã bị công ty thủ tiêu trước khi đưa cho Hứa Tắc xem qua.

Có lẽ vì là bạn cấp ba với Cố Quân Trì, hoặc có thể là muốn thử thách với đề tài chưa từng tiếp xúc bao giờ, tóm lại là Hứa Tắc đã bỏ ngoài tai mọi ý kiến ​​và nhận bộ phim này, lúc gần ký hợp đồng mới biết nam chính còn lại là Lục Hách Dương, người đại diện lập tức không chỉ trích kịch bản nữa mà hớn hở cười thành tiếng.

Kể từ khi ra mắt đến nay Lục Hách Dương chỉ mới quay có sáu bộ phim, bốn trong số đó đều giành được giải thưởng, một bộ đang trên đường giành giải thưởng, đủ để thấy có kỹ năng diễn xuất lành nghề lại còn coi trọng danh tiếng của bản thân. Đương nhiên bây giờ nhìn trong toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, ảnh đế đã không còn gì hiếm lạ, điều người đại diện để ý là bối cảnh của nhà họ Lục, trải dài cả hai giới chính trị lẫn kinh doanh, còn có mối quan hệ nhiều đời với nhà họ Cố. Nếu như đả thông được mối quan hệ tư bản này, sáu mươi sáu cái cây phát tài trong toà nhà lớn của công ty sau này đều có thể đổi thành vàng ròng.

Do lịch trình nên thời gian khởi quay bị hoãn lại hai tháng đến tận mùa thu, nhiệt độ liên tục giảm xuống. Hơn một nửa bối cảnh câu chuyện trong kịch bản đều vào mùa hè, cảnh nụ hôn đầu lại còn là một đêm hè mưa tuôn xối xả, nếu dựa theo tiến độ ban đầu thì lúc quay cảnh hôn, diễn viên có lẽ sẽ phải ngậm đá trong miệng để đọc thoại và hôn môi mất. Để tránh thời tiết quá lạnh khiến cho miệng nhả ra khói trắng, thế là đạo diễn quyết định đẩy cảnh nụ hôn đầu lên trước.

[ĐAM MỸ/HOÀN] Lời muốn nói, trói chẳng đặngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ