Chương I

201 14 4
                                    

Mây đen giăng đầy, một mảnh u tối.

Mùa đông vốn đã đủ lạnh, ấy thế mà lão thiên gia tựa hồ còn chưa hài lòng, tính toán cho thêm một tràng mưa to, trời đông giá rét giờ lại thêm một tia hàn ý.

Gió rất lớn, cơn mưa sắp đến, mọi người vốn dĩ nên quay về tìm nơi ẩn trú, thế nhưng vẫn còn không ít người xúm lại trên đường cái. Bọn họ không thèm quan tâm trận mưa to sắp đến, mà lại đi về một hướng.

Đám đông bắt đầu tụ tập trên đường, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Ai lại có mị lực hấp dẫn láng giềng cùng những tiểu thương xung quanh đây chạy theo một hướng như vậy?

"Mọi người đừng chen lấn, hãy xếp hàng từng người một, công tử nhà ta sẽ đích thân chẩn bệnh cho các ngươi." Một cô nương xinh đẹp mặc váy xanh nói. Nàng nâng dậy một lão bà suýt nữa té ngã, khẽ nhíu mày. Đối với tình cảnh này nàng đã nhìn thấy nhiều, cũng không tiện trách cứ, chỉ là quá nhiều người, thanh âm hỗn loạn, nàng cảm thấy có chút phiền não.

Hôm nay vẫn có nhiều người như vậy, Tống Thiên Di không thể không cảm thán y thuật của công tử nhà mình. Đồng thời, nàng cũng biết hơn phân nửa số người này là vì ngưỡng mộ công tử nhà nàng mà đến. Đương nhiên, cũng có những người đến vì không có tiền chẩn bệnh. Liếc mắt qua những mái đầu dày đặc nhấp nhô, nàng có chút cảm giác vô lực, chỉ có thể âm thầm đỡ trán thở dài.

"Cô nương, hôm nay nhất định ta phải bắt được một suất trong mười danh ngạch của Mưu công tử, nhi tử nhà ta đã bệnh mấy ngày nay."

"Cô nương, bệnh của nữ nhi nhà ta lại tái phát, cầu Mưu công tử thương tình cứu giúp!"

"Cô nương... Cô nương... Cô nương..."

Những âm thanh nức nở khẩn cầu không ngừng cuồn cuộn truyền vào tai Tống Thiên Di, khiến nàng luống cuống tay chân không biết làm sao. Thời điểm Tống Thiên Di đang muốn hét to, một thanh âm trầm tĩnh từ bên trong truyền ra.

"Thiên Di, trời sắp mưa, nhanh mời mười người vào nhà, bảo những người còn lại giải tán đi."

Nghe vậy, Tống Thiên Di đề cao âm lượng, hô: "Tất cả mọi người cũng đã nghe thấy lời của công tử nhà ta, mười người đầu tiên hôm nay lưu lại, những người còn lại xin ngày mai đến sớm."

Thì ra, nơi này là một y quán, gọi là Tế Sinh Đường.

Ở Ung Đô thành, ngươi có thể không biết quan phụ mẫu là ai, có thể không biết món nổi tiếng nhất là gì, nhưng nếu như ngay cả Tế Sinh Đường cũng không biết, liền xem như ngươi không phải người của Ung Đô thành.

Tế Sinh Đường đã có lịch sử trăm năm, nghe nói tên cũng là tiên hoàng ban tặng. Mưu Hoài Sinh, lão bản đời đầu tiên của Tế Sinh Đường, năm đó bởi vì có công cứu mạng tiên hoàng nên được tiên hoàng khen thưởng, ngự ban cho biển hiệu Tế Sinh Đường.

Mưu Hoài Sinh có hai người con trai, con cả Mưu Thiên Tôn am hiểu y thuật, không màng danh lợi, chỉ muốn hành y tế thế. Con thứ Mưu Thiên Từ vào triều làm quan, sau đó cưới nữ nhi Hàn Giai Ân của Thừa tướng đương triều làm phu nhân. Hiện tại, lão bản của Tế Sinh Đường chính là người sở hữu y thuật vô song Mưu Thiên Tôn.

[Candyz] Đại Quận Chúa, Tiểu Phò MãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ