Chương XX

53 11 3
                                    

Theo như lời A Trí, Mưu Trí Tuệ biết được gần đây Nam Hỏa Môn vừa phát sinh biến loạn, Môn chủ bị sư đệ của mình đả thương, trúng độc đến nay chưa tỉnh, ngay cả Cổ sư bá tinh thông y thuật cũng thúc thủ vô sách. Khi các nàng nhắc đến mười mấy cỗ thi thể phía sau núi nhà Trương Kiên, A Trí hoàn toàn không hay biết, chỉ nói sẽ phái người điều tra ngay lập tức.

A Trí đáp ứng thỉnh cầu của Mưu Trí Tuệ, lúc này đưa nàng đi vào đại điện, rẽ vào nội đường, sau khi đi qua vài tấm sa trướng dày nặng, cuối cùng, bọn họ nhìn thấy một nữ nhân đang nằm trên giường, phía sau tấm rèm cuối cùng.

Mưu Trí Tuệ và Khương Hải Lân đều sửng sốt, các nàng không thể ngờ rằng Môn chủ của Nam Hỏa Môn lại là một nữ nhân, giang hồ chỉ đồn rằng thành tựu võ học của Môn chủ Nam Hỏa Môn đứng đầu trong tứ đại môn phái, luôn ở trong Môn, tính tình ôn hòa, cũng không nhắc đến giới tính.

Mưu Trí Tuệ nhớ lại những đồn đãi về Môn chủ Nam Hỏa Môn, thầm nghĩ: 'Lần này có lẽ cũng vì nhẹ dạ nên mới không đề phòng người khác, dẫn đến trúng độc.' Sau khi bắt mạch, nàng cau mày nói: "Mạch tượng của lệnh sư trầm ổn hòa hoãn, là mạch tượng của người bình thường, nội lực của bà ấy dư thừa lại ngủ lâu không tỉnh có lẽ vì độc tố còn tồn đọng. Chúng ta cần lấy hoa U Minh làm thuốc dẫn, thanh trừ dư độc trong cơ thể bà ấy, sau khi loại bỏ phần độc tố còn lại sẽ tự động thanh tỉnh."

Nghe nói không lâu sau sư phụ sẽ tỉnh lại, A Trí lộ vẻ vui mừng, niềm vui tràn ngập trên mặt, kích động nói: "Mưu sư huynh y thuật cao minh, A Trí bội phục. Vậy hoa U Minh kia phải tìm ở đâu? Xin sư huynh cho biết." Nàng lớn hơn Mưu Trí Tuệ mấy tuổi, gọi Mưu Trí Tuệ là sư huynh quả thật là vô cùng tôn kính.

Mưu Trí Tuệ cười nói: "A Trí cô nương khách khí, lương y như từ mẫu, là chuyện ta phải làm. Hoa U Minh sinh trưởng ở nơi cực âm, chỉ nở vào *giờ Tý*, ở phía Nam thì chỉ có Vô U Cốc mới có loại hoa này."

*23 giờ - 1 giờ sáng hôm sau*

A Trí nhíu mày, sau đó kiên định nói: "Vì sư tôn, dù Vô U Cốc có là đầm rồng hang hổ ta cũng nhất quyết xông lên!"

Mưu Trí Tuệ gật đầu, rất thán phục khí phách của A Trí, đồng thời cũng xoá bỏ mọi hiểu lầm về Nam Hỏa Môn.

Trong những cuộc nói chuyện sau đó mới biết được, A Trí tên thật là Kim Mẫn Trí, là đại đệ tử dòng chính của Môn chủ Nam Hỏa Môn Dư Hồng Diễm, hiện tại mọi sự vụ lớn nhỏ đều do nàng làm chủ. Còn kẻ đầu lĩnh phản bội chính là Tam sư đệ của Dư Hồng Diễm, kẻ được giang hồ xưng là *Vô ảnh huyễn thoái* Đào Tử Nghĩa.

*Biến ảo khôn lường không thấy bóng dáng*

Đêm hôm đó, Khương Hải Lân nằm trên giường trằn trọc hồi lâu nhưng không thể ngủ được, nàng hỏi: "Trí Tuệ, vì sao Kim cô nương nghe thấy ba từ 'Vô U Cốc' lại cau mày? Chẳng lẽ Vô U Cốc thật sự là đầm rồng hang hổ?"

Mưu Trí Tuệ cười nói: "Vô U Cốc cũng không phải đầm rồng hang hổ gì, chẳng qua là tính tình Cốc chủ của Vô U Cốc có chút khác người, ông ta tinh thông y lý, có thể chữa trị rất nhiều bệnh nan y. Ông ta không thu tiền chữa bệnh, nhưng có chữa hay không đều tuỳ theo sở thích của mình. Từng có người không được ông ta chữa bệnh liền tìm đến Vô U Cốc gây chuyện, cuối cùng lại bị ông ta đánh đến hoa rơi nước chảy mà hoàn toàn không thấy bóng người. Nếu như ông ta nguyện ý, cho dù người có ở nơi chân trời góc biển thì ông ta cũng sẽ tìm đến chữa trị."

[Candyz] Đại Quận Chúa, Tiểu Phò MãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ