Trong trang viên của Vô U Cốc trồng vô số dược liệu, đương nhiên cũng có *Kỳ Hoa Dị Thảo*. Mưu Trí Tuệ dựa vào hàng rào nhìn xung quanh, sương mù nhàn nhạt bao phủ những bông hoa đầy màu sắc, giống như đang ở trong tiên cảnh.
*Loài cây kỳ lạ này ở Việt Nam gọi là nho thân gỗ, là một loài thực vật có hoa trong Họ Đào kim nương. Sở dĩ gọi là nho thân gỗ bởi quả của loài cây này có hương vị giống hệt nho, thơm và ngọt. Giống như các loài nho khác, quả của nho thân gỗ cũng được dùng để làm mứt và ủ rượu. Quả cây khô có thể dùng để chữa bệnh hen và tiêu chảy*
Một cơn gió mát thổi qua, mặc dù sương mù chưa tan, nhưng những cánh hoa nhẹ nhàng bày ra, lò hương tản mát ra mùi nhàn nhạt, làm cho người ta tâm tình không thể không sung sướng. Ngửi thấy mùi thơm, vẫn cảm thụ được gió lạnh nhẹ nhàng vuốt ve, phía sau truyền đến thanh âm thanh lệ của Hứa Niệm Từ.
"Tuệ nhi, ta không biết chuyện này của ngươi rốt cuộc vì cái gì, biết ngươi không muốn nói nhiều, ta cũng không hỏi nữa. Nhưng mà, có một điểm ngươi phải rõ ràng, giang hồ hiểm ác, không thoải mái bằng đế đô. Ta khuyên ngươi nên sớm trở về Ung Đô hưởng thụ vinh hoa phú quý của ngươi, đừng xen vào chuyện trên giang hồ. Độc tính của U Minh Hoa ngươi rõ ràng hơn ta, lúc hái hoa cần phải nhổ rễ mà không làm tổn thương thân hoa, chỉ có một chút này cũng không phải là chuyện dễ dàng để ngươi tự làm."
Mưu Trí Tuệ cười nói: "Niệm Từ tỷ tỷ, ta chỉ là đi ra giải sầu một chút, yên tâm đi, người không phạm ta, ta sẽ không phạm người, ta tuyệt đối sẽ không chủ động gây chuyện. Về phần U Minh Hoa, hắc hắc, ngươi cái gì cũng đã chuẩn bị thỏa đáng, còn không bắt tay vào?" Nàng cũng không phải không muốn nói cho Hứa Niệm Từ mục đích phẫn nam, chỉ là việc này không nên nói rõ, cũng không biết bắt đầu từ đâu.
Hứa Niệm Từ nói: "Tuy rằng như vậy, vẫn là nên cẩn thận. Mẫn nhi vẫn luôn che chở cho ngươi, nếu thật sự ở trước mặt ta ngươi có chuyện gì, nàng sẽ trách cứ ta." Lúc nàng nói chuyện ánh mắt xa xôi, dường như xuyên thấu qua thân thể Mưu Trí Tuệ nhìn thấy một cảnh tượng khác.
Mưu Trí Tuệ nhíu mày cười nói: "Niệm Từ tỷ tỷ, mấy năm nay vì sao không đi Ung Đô thăm nàng? Một lá thư làm sao có thể so sánh với nói một vài từ mặt đối mặt?"
Thanh âm Hứa Niệm Từ nhắc tới Mưu Trí Mẫn đặc biệt nhẹ nhàng, giọng điệu nhu hòa, không khỏi khiến Mưu Trí Tuệ nhớ tới ba năm trước các nàng uống rượu mua vui cùng nhau. Khi đó Hứa Niệm Từ luôn thích vây quanh Mưu Trí Mẫn, hơn nữa đặc biệt chiếu cố người tỷ tỷ luôn thích khóc này của nàng, có thứ gì tốt đều trước tiên đưa cho Mưu Trí Mẫn, hiện giờ lấy tình cảm của nàng đối với Khương Hải Lân đặt ở trong lòng mà nhớ tới những chuyện quá khứ chợt cảm thấy vô cùng vi diệu.
Hứa Niệm Từ mặt lộ vẻ kinh ngạc, trong lòng nói: "Tuệ nhi làm sao biết được ta cùng Mẫn nhi có thư từ qua lại? À, Mẫn Nhi luôn rất thẳng thắng với đệ đệ nàng, nhất định là chính miệng nói cho Tuệ nhi biết." Ổn định tinh thần, nhanh chóng khôi phục bộ dáng trang nghiêm, nói: "Thấy cùng không thấy thì có thể như thế nào? Nhiều năm như vậy không gặp, gặp mặt cũng không tự nhiên, vẫn không thấy tốt hơn một chút. Lùi lại một bước mà nói, ta đi gặp nàng, nàng cũng chưa chắc muốn gặp ta, thế sự khó lường, ta tình nguyện đem đoạn thời gian ở chung trân quý kia giữ trong lòng, cũng không muốn hại nàng. Mẫn nhi cũng đã tính toán nói cho ta nghe sự tình của Lưu Khải Trình, nhìn không ra nha, bộ dáng gầy yếu của nàng, lá gan cũng không nhỏ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Candyz] Đại Quận Chúa, Tiểu Phò Mã
FanficĐại Quận Chúa, Tiểu Phò Mã Tác giả: Kiều Mộc Khuê