Sau khi trở về phòng, Lâm Vỹ Dạ tính toán thời gian một chút, từ lúc ăn điểm tâm đến lúc bị Thuý Ngân khuyên bảo, mất khoảng một giờ đồng hồ.
Trường Giang không bên cạnh, nhưng cô vẫn không gặp ma.
Có thể thấy được quần áo Trường Giang mặc qua rất hữu dụng.
Cô đem quần ngủ còn lại cẩn thận dùng túi bọc lại, cất đi dự phòng, sợ dương khí nếu để trong không khí sẽ mất hết.
Lúc hai giờ chiều, một tia dương khí cuối cùng trên áo ngủ trên người cô hao hết, âm khí một lần nữa từ lòng bàn chân dâng lên, cô lại nghe được hành lang truyền đến âm thanh bóng da.
Cô tranh thủ thời gian đến ngăn tủ tìm quần ngủ dự bị, chộp trong tay, trong nháy mắt, thế giới thanh tịnh.
Chậc! Trường Giang sợ không phải Tam Túc Kim Ô (quạ ba chân) chuyển thế, thì dương khí này giá trị.
[Tam Túc Kim Ô là quạ màu vàng có ba chân tượng trưng cho mặt trời]
Nhét chiếc quần ngủ vào trong bộ đồ ngủ rộng thùng thình của mình, Lâm Vỹ Dạ ra khỏi phòng.
Vốn dĩ cô muốn xuống lầu đến vườn hoa bồi Võ Thanh Tửu uống trà, lúc đi ngang qua phòng Thuý Ngân, nghe được bên trong truyền đến giọng Thuý Ngân nổi giận.
"Trương Thế Vinh! Anh coi tôi là kẻ ngu sao? Lâm Vỹ Dạ vu khống anh chuyện này đối với cô ta có chỗ nào tốt? Rõ ràng chính anh không kiềm chế được, còn bị bắt tại trận, nếu không tại sao Lâm Vỹ Dạ đột nhiên không để ý tới anh?"
Cô dừng bước lại, nhớ tới ngày đó lúc ở nhà mới mình bịa chuyện.
Xem ra Thuý Ngân đều tin, Trương Thế Vinh mới vừa ra, liền gọi điện thoại tìm anh ta hỏi trách.
Đầu bên kia điện thoại không biết nói gì, Thuý Ngân trầm mặc một lát sau đó không thể nhịn được nữa lại rống một trận.
"Tôi mặc kệ, đêm nay tại quán bar Phi Dạ, anh có tới hay không? "
"Không tới cũng được, cho dù anh là Trương Thế Vinh, Thuý Ngân tôi coi như không cần anh, cũng có thể khiến Lâm Vỹ Dạ ngoan ngoãn theo kế hoạch của tôi như thường, anh chờ mà xem!"
Dứt lời giọng nói không còn vang lên nữa, đoán chừng là cúp điện thoại.
Ngay sau đó, bên trong truyền âm thanh thứ gì đó nện nện vào tủ, đoán chừng là Thuý Ngân cầm gối phát tiết.
Đồ vật nhà họ Võ cô ta không dám quăng, cũng chỉ dám cầm những đồ vật đập không hư để trút giận.
Cô che miệng cười trộm, đi xuống lầu.
Cơm tối, Trường Giang không trở về, Võ Thanh Tửu cũng ra ngoài, chỉ có hai người Thuý Ngân cùng cô ăn cơm.
"Hôm nay thật là hiu quạnh." Thuý Ngân vừa ngồi vào bàn thì thầm một câu, sau khi ăn vài miếng đồ ăn, gõ gõ đũa trên chén Vỹ Dạ: "Dạ Dạ, một lát chúng ta đi ra ngoài high không? "
"Đi chơi?" Cô nháy nháy mắt: "Đi đâu vậy? "
"Đương nhiên là đi quán bar, em chưa từng đi bar, chị Ngân dẫn em đi chơi!" Thuý Ngân mặt mày hớn hở nói: "Quán bar rất thú vị, cũng rất náo nhiệt, vừa vặn hôm nay chú Võ cũng không ở nhà, em cũng buồn chán đúng không? "
Buồn chán?
Vỹ Dạ nghĩ tôi có ngồi ở đây phát ngốc cũng vui vẻ thú vị hơn là đi với chị đó.
Nhưng mà buổi chiều hôm nay sau khi nghe lén Thuý Ngân cùng Trương Thế Vinh cãi nhau, cô cũng biết đại khái ý đồ Thuý Ngân hẹn cô.
Nếu như có người chủ động đưa tới cửa để vui đùa, thì cô cũng không ngại tương kế tựu kế.
"Nếu đã thú vị như vậy, chúng ta đi chơi đi.!" Cô một mặt ngây thơ nói.
"Vậy ăn nhanh lên một chút, ăn xong chúng ta đón xe đi." Thuý Ngân thúc giục nói, sợ làm chậm trễ thời gian, Trường Giang trở về.
...
Tám giờ tối, chính là cuộc sống về đêm trong quán bar bắt đầu.
Ánh đèn lấp lóe, người người nhốn nháo.
Thuý Ngân mang theo Lâm Vỹ Dạ bước vào, đến quầy bar ngồi xuống, vỗ tay nhắc bartender, quen thuộc nói: "Một ly Vodka!"
Dứt lời quay đầu hỏi Lâm Vỹ Dạ: "Dạ Dạ, em uống gì? "
Lâm Vỹ Dạ không phải lần đầu tiên tới chỗ như thế, nhưng lại giả bộ như mới đến, sợ hãi cúi đầu: "Em cũng uống giống chị Ngân..."
"Hai ly Vodka, thêm đá." Thuý Ngân lại nói với bartender, nói xong vỗ vỗ vai Lâm Vỹ Dạ: "Dạ Dạ, em không cần căng thẳng, nơi này mặc dù nhiều người một chút, nhưng không có gì đáng sợ, không cần cúi người như thế."
"Ừm, được." Lâm Vỹ Dạ đáp lại.
Rất nhanh bartender đã pha chế rượu xong, Thuý Ngân bưng một ly đưa tới tay cô: "Dạ Dạ còn chưa từng uống rượu nha, nếm thử đi!"
Lâm Vỹ Dạ cầm lấy, môi xích lại gần khẽ nhấp một miếng, lập tức nhíu mày: "Thật cay, không ngon."
"Không thích cay thì gọi cái khác, chúng ta đi khiêu vũ trước." Thuý Ngân kéo cô đi về phía sàn nhảy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] Võ Gia Cưng Chiều Bảo Bối
Cerita PendekTruyện "Võ Gia Cưng Chiều Bảo Bối" là câu chuyện trùng sinh quay về lúc 18 tuổi, Lâm Vỹ Dạ sợ hãi vị thủ trưởng nghiêm túc của Trường Giang nhưng bản thân cô càng sợ thấy ma hơn. Vì vậy, người ở Đế Đô đều biết thủ trưởng Võ có một cô vợ nuôi từ bé...