-Chase And Kevin
Chase Pov
Ilang araw nakong nandito simula nong ikasal kami nag month nako dito bago may namamagitan sa amin.
"J-jake?" pag tawag ko sa kanya na kumatok pa sa kwarto nya.
"What the fuck are you doing here?" sigaw nya agad sa akin kakabukas lang nang pintoan mura na agad narinig ko.
"Pwede bang don nalang ako sa kwartong pinag tutulogan ko sa tuwing nandito yong parents ko o parents mo?" tanong ko sa kanya.
"Go, walang pumigil." Maikling sagot nya saka sinara ang pintoan agad.
Nagulat man at natakot ako pero sa huli bumuntong hininga nalang ako at nag lakad sa kasunod na kwarto dito.
Naisara ko agad ang pintoan, nang may maramamdaman akong iba sa lalamunan ko.
Naduduwal ako, agad kong hinanap ang banyo, buti kabisado kona dito at agad akong pumasok sa banyo.
Sumuka agad ako pero wala namang lumabas sa lalamunan ko, napa hilamos nalang ako nang mukha ko.
...
Gabi na nang may marinig akong ingay sa kwarto ni Jake at...
"Jake! Baka marinig tayo nang kapatid ko... ughh," boses ni ate kaya napa hinto ako sa pag lalakad papuntang kama ko sana.
"Ugh... shit Jake," ani naman ni ate na may kalakasan kaya nanginig ang tuhod ko.
Lumapit ako sa dingding para makinig kong si ate ba talaga.
"Babe I'm cumming... oh fuck," boses ni Jake.
Napa upo ako sa furry carpet nang marinig ko ang mga ungol nila.
...
"Kumain ka dito! Baka sabihin pa nang magulang mo na ginutom kita." Ani naman ni Jake, di na ako sumagot o tumango.
"Tulungan na kita maam," ani naman nang manang kaya tumango ako.
"M-manang... pwede po bang dalhin nyo nalang sa kwarto ko?" ani ko kay manang habang hinugasan ko ang kamay ko sa lababo.
"Sige po," ani naman ni manang kaya tumango ako at nag punas nang kamay.
Kinuha kona ang white cane ko at nag lakad papuntang elevator pero bago paman yon.
"What the fuck are you doing huh?" ani naman ni jake sa akin at hinawakan ang braso ko.
Napa ngiwi ako sa sakit nang braso ko, pero di ako lumaban.
Alam mo yong masakit jake ah?
Mahal kita... pero sa lahat nang panahon kasama mo pala si ate.Sya pala ang kasa-kasama mo dito sa bahay.
"N-nasasaktan ako," mahinang sambit ko at nabitawan ang white cane ko sabay hawak sa braso ko.
Nag ingay ang white cane ko dahil nabitawan ko nga.
"Talagang masasaktan ka dahil sa katangahan mo," sigaw nya kaya yumuko ako.
Ano nanaman ba ang ginawa ko...
"Jake, tama na nag mamaka awa ako pagod nako nasasaktan nako," ani ko na tumulo ang luha ko habang hawak ang braso ko na hinahawak nya parin.
"Sir jake, nasasaktan napo sya," boses ni manang, alam kong si manang yon.
"Wag kang mangialam!" sigaw ni jake sa kanya.
"Hayaan nyo manang, hayaan nyo sya," mahinang boses ko kay manang.
"Ikaw!!" aniya na hinawakan ang mukha ko, napa tingkayad naman ako don saka nahirapang lumunok dahil sa ginawa nya.
"Pag kinausap kita mag salita ka!" sigaw nya sa akin, again di ako nag salita.
Yumuko lang ulit ako at tumango sa kanya.
"Jake! Show some respect!" sigaw nang kaibigan nya, hindi ko kilala kong sino man sya pero nag papasalamat ako.
Dahan dahan akong umupo para hanapin ang cane ko.
"Ito hija," sabay abot ni manang sa akin ng baston ko na agad ko namang kinuha.
"Tulungan na kita hija," ani naman ni manang nang inalalayan akong sumakay sa elevator.
Napa sandal agad ako sa elevator nang maka sakay saka ako humagulgol.
Masakit dahil araw araw akong nasasaktan dito araw araw akong naka ranas nang lupit ni satanas araw araw akong nakaranas nang parusa paghihirap.
"Ayos lang yan hija, iiyak mo nalang yan," ani ni manang sabay tapik tapik nang likoran ko kaya mas humagulgol ako.
Nang maka pasok ako sa kwarto ko nag pa alam nako kay manang dito nalang ako.
"Nasa lamesa ang pag kain hija, kumain ka muna," ani naman ni manang na tinanguan ko lang kahit ang totoo di ako kakain.
...
"Sino yan?" ani ko nang mahina nang bumukas ang pintoan at ni lock agad ito.
Unti unti akong napa atras hanggang sa wala nakong ma atras sa headboard na ako naka sandig.
"It's me Kevin, Jake cousin," ani naman nya kaya tumango ako.
Sya kasi yong lalaking nag salita kay jake kanina at sa boses nya halatang sya ang nakakatanda sa kanila.
"Ano pong ginagawa nyo dito?" tanong ko naman sa kanya diko sya makita kaya straight lang akong naka tingin kahit wala akong makita.
"Why didn't you eat your food?" tanong nya nang mahinahon na puno nang pag alala.
"Wala pokong ganang kumain, pasensya po," mahinang boses ko.
"Stop being stress Chase, let me take care of you and your baby," ani naman ni kevin kaya napa atras ako sa tagiliran at napa hawak nang mahigpit sa kumot ko.
"A-anong ibig mong sabihin?" tanong ko sa kanya naman.
"I saw your pregnant test, I know your blind dimo makikita but I would like to tell the truth that your pregnant," ani nya nang deritosahan at walang preno prenohan.
Sunod sunod ang pag lunok ko at mas lalong naka hawak nang mahigpit sa kumot ko.
"I also know it's my cousin child, I put hidden camera here to monitor anong ginagawa nang siraulong pinsan ko sayo. Until I know the truth," aniya na hinawakan ang kamay ko.
Biglang lumambot ang puso ko at huminga nang malalim.
"Your so strong Chase, sa dinami dami mong dinaanang pag subok di ka bumitaw," aniya kaya natawa ako.
"Noon po siguro oo di ako bumitaw, hindi naho n-ngayon..." tumatawang sambit ko kahit naman halos mangiyak nako sa sakit.
"Bulag po ako, di ako nakakita hindi kagaya nyo, di ko kayang protectahan ang sarili ko ni hindi ko nga nakita ang mukha nina mama at kong anong mga bagay dahil bulag ako." yumukong sambit ko, napakagat labi nalang ako at nag pigil nang hikbi.
Pero sumakit ang puso ko dahil sa ginawa ko, mas lalong nahirapan akong huminga sa ginawa ko.
"Pagod napo ako," bulong ko nang mahina habang tumulo ang luha ko.
"It's okay, I can help you." aniya kaya kahit diko sya nakita tiningnan ko sya, kinapa ko lang sya katabi ko lang sya eh.
"P-paano?" ani ko naman na hinanap ang kamay nya pero diko mahawaka.
Titigil na sana ako nang mahawakan nya ang kamay ko bago nag salita.
"You want peaceful life right? You can see everything, you and your baby," ani naman nya kaya tumulo ang luha ko.
"Paano? Please tulungan moko. Tulungan mokong malayo dito, tulungan moko," ani ko na mangiyak ngiyak at hinawakan ang mahigpit ang kamay nya.
"Just trust me will you?" ani naman nya na hinawakan ang mukha ko.
Di man ako makapag salita dahil napa lunok ako sa ginawa nya pero sa hulti tumango ako.
I'm sorry mommy, pero pagod na yong baby mo. Dalawa nalang tayo mag kakampi dito mommy...
YOU ARE READING
Please Be With Me (COMPLETED)
RomanceBabaeng bulag at pinandirian at iniyawan nang ama ang babaeng saplitang kinasal, ni rape pinahirapan at madami pang mga pag subok na pinag daanan sa kamay nang kapatid, ama. Halos mag paka matay na dahil sa pinag daanan nya nawalan nang memorya at i...