Chapter 9

36 2 0
                                    

-Ang Pag Kikita Nina Jake and Xanthen

Xanthen Pov

"Mommy?" tawag ko nang makababa ako, naka bihis nako dahil may meeting ako ngayon.

"Yes" ani naman ni mommy kaya napa iling ako.

"Di ka busy?" tanong ko kay mommy, gusto ko kasing isama siya sa company ko.

"Hindi naman bakit bunso?" ani naman ni mommy kaya napa iling ako the way she called me bunso.

"I have meeting right now, labas tayo pag ka tapos?" tanong ko kay mommy kaya may sumilay na ngiti ang labi nya.

"Sige ba," ani naman ni mommy na tumatawa, natawa nadin ako sa kanya.

"Manang di ka sasama?" ani ko naman kay manang may pinapagawa kasi ako kay manang.

"Hija diko pa tapos ang pinapagawa mo sunod nalang," ani naman ni manang na pinakita ang papers na kailangan nyang maipakitaa sa akin pero nga dahil wala akong time diko pa ma asikaso.

Iyon din ang mga pinasa sa kanya at pinagawa na about sa company kaya medyo busy si manang.

Lumabas na agad kami ni mommy at sumakay sa sasakyan.

Di naman nag tagal ang meeting namin bumalik kami sa kotse ko at ako ang nag drive.

Tahimik lang kaming nag drive ni mommy.

"Nga pala anak yong company na pinasukan natin inferness ang syala swerte siguro nang may ari non," ani naman ni mommy kaya natawa ako.

"Di naman ako swerte mom, nag ka taon lang," ani ko kaya napa tingin si mommy sa akin at napa nganga kaya natawa ako.

"Ikaw may ari non?" aniya na gulat na gulat kaya napa iling ako habang nag mamaniho.

"Yeah, tinulungan ako ni kevin na mag tayo nang company sinabi ko ngang pwede namang secretary ako don kaso ayaw nya. Gusto nyang ako daw ang mag mamayari dahil pinagharipan ko daw yon," ani ko na natawa at na alala ang araw na tinulungan ako ni kevin.

Yong mga araw na kahit di pako maka kita sya ang na busy non tinulungan ko din sya kahit di pako maka kita pinaintindi nya, at nong maka kita nako doon si manang pina intindi sa akin at pinakita ang company na tinayo ni kevin para sa akin.

"Your so lucky to have him anak, masaya ako dahil nakita na kitang masaya sa kanya, masaya na walang sapilitan." Ani naman ni mommy kaya napa ngiti ako habang nag mamaniho.

"AHHHH!" sigaw namin ni mommy nang may sasakyan na biglang bumangga sa harapan namin.

Malakas ang pag ka bangga at nasira pa ang salamin sa harapan nang sasakyan.

Napa hawak ako sa tyan ko dahil biglang sumakit nang sobra.

"Anak, c-chase ayos kalang?" ani naman ni mommy rinig ko sya at hinawakan ang braso ko.

Tumingin ako kay mommy na namilipit sa sakit habang hawak hawak ko ang may puson ko dahil nag basa iyon.

"M-mommy..." mahinang sambit ko nang sumakit pa iyon, may sugat din ang braso ko.

"Mommy... a-ang sakit nang t-tyan ko," ani ko na tunulo ang luha dahil sa sakit.

"What the fuck!" sigaw ni mommy nang tumingin sa bintana nang kotse ko.

Titingin na sana ako pero sobrang sakit talaga kaya napa kapit ako sa manubela habang ang kamay ko ay nasa may puson ko.

"C-chase?" boses nang dalawang kilalang kilala ko.

Tumingin ako sa kanilang dalawa at nakita ko si ate at ang lalaking kasama nya alam kong si jake yon dahil yon lang naman ang lalaki narinig ko.

"B-buhay ka?" ani naman nang lalaki kaya kumirot ang puso ko dahil sya nga.

Please Be With Me (COMPLETED)Where stories live. Discover now