Chapter 12

34 2 0
                                    

-Masama Na Kong Masama.

Xanthen Pov

"Ito ba ang rush na meeting?" sarkastikong bulong ko, pati si manang nagulat dahil sa nakita namin.

"Chase," ani naman ni jake na tumayo at lalapit sa akin.

"Xanthen," seryosong sambit ko sa kanya di naman ako umatras sinalubong ko ang tingin nya.

You! Your the reason bakit namatay ang anak ko!

"Pwede bang iwan mo muna kami?" ani ni jake kay manang kaya tumawa ako.

Tiningnan ako ni manang, isang ngiti lang ang pinakita ko.

Nang maramdaman kong binuksan ni manang ang pintoan agad kong sinampal si jake nang malakas kaya napa tingin sya sa akin at hinawakan ang mukha nya.

"Chase..." aniya na hinawakan ang braso ko kaya isang sipa ang binigay ko sa kanya kaya natumba sya kasunod ang upuan kaya natumba ang bulaklak na nasa gilid.

"Xanthen! Ilang ulit ko bang sasabihin sayo?" sarkastikong sambit ko at napa ayos sa sleeve ko.

"X-xanthen..." aniya na tumayo at tumingin sa akin.

"Galing mo din tyuminpyo no? Important... ito ba ang importante?" tumawang sambit ko at tiningnan sya ng masama.

"Xanthen I'm sorr-" malakas na sampal sa kabilang mukha nya, kumuyom ang kamao nya kaya tumawa ako.

"What? Sasaktan moko? Go on!" sigaw ko sa kanya na tumatawa.

"Go on! I won't think twice to kill you!" seryosong boses ko sa kanya.

Tinuturuan ako ni kevin kong pano gumamit nang baril, at sinabi nyang dadalhin koto kahit san man ako mapunta.

Gladly dahil may dala akong baril naka tago sa paa ko dahil naka skirt ako.

"Xanthen, please give me a chance I'm sorry," aniya na bigla akong hinila at hinalikan.

"B-bitawan moko," ani ko na pilit umatras sa kanya pero hinigpitan nyako nang pag ka hawak.

Bumaba ang kamay ko at inangat ang skirt ko.

"Stay away from me!" sigaw ko at tinutok sa kanya ang baril ko.

"Nandidiri ako sayo! Napaka tanga ko na nag ka gusto sa isang lalaking malandi!" sigaw ko nang may kalakasan sabay kasa nang baril ko.

"Nasayo na ang ate ko at ano pa ang gusto mo ako? Kapal naman nang mukha mo!" ani ko na tumatawa.

"Kung sa tingin mo mag papakasarap ka sakin ngayong di na ako bulag pwes sinasabi ko sayo... sa kabaong ka mapupunta." Ani ko na dahan dahang lumapit sa kanya.

"Di pa ako siraulo para mag ka gusto sayo tandaan mo yan," ani ko sa kanya na ngumiti.

"Bakit gusto mo ba si kevin? Yong gagong pinsan ko?" aniya na sumigaw sa akin kaya ngumisi ako.

"In my darkness life, kevin is the person who held me to brightness," seryosong sambit ko sa kanya at naki pag titigan.

"Lahat kayo binaba ako! Dinala nyoko ilalim, mas binaba nyoko na dapat in angat nyoko. Pero anong ginawa nyo?"

"Sinira nyo! Nilibing nyoko kahit buhay na buhay pa ako, si kevin at manang ang humukay sa akin mula sa kadilimang buhay ko!" tumulo ang luha ko sa sinabi ko.

"Ngayon mag hahabol kayo? Putangina nyo!" sigaw ko habang dinuro sa kanya ang baril.

"You raped me! You kill my baby! You destroy me!" sigaw ko sa kanya habang mahigpit ang hawak ko sa baril.

Bigla nyang inagaw ang baril at niyakap ako sa likuran nang mahigpit.

"Hayop ka!" sigaw ko at siniko ang mukha nya kaya napa hawak sya sa ilong nya.

"Alam mo anong bagay sayo? Ang mamatay!" sigaw ko at kinuha ang baril.

"Xanthen, pag usapan natin to," aniya kaya ngumisi ako.

"Bat di mo kausapin ang baril ko?" ani ko na tumatawa.

"Xanthen!" aniya kaya tumaas ang kilay ko saka pinunasan ang luha.

"Talk to my gun," ani ko na ngumisi sa kanya.

Bigla nyang hinablot ang baril sakin inagaw nya yon sa akin pero sa bilis ko naagaw ko yon.

Pero nakalabit ko ang gatilyo at nag ingay yon, tumama ang bala sa braso nya.

"Hindi na ako yong babaeng palaging mabait at maunawain kayo!" ani ko na tinutok ang baril nya.

Biglang pumasok si ate, kasunod non si kevin, mommy at pamilya ni jake kasama na don si daddy.

"Babe!" sigaw ni ate na lumalapit kay jake kaya napa ngisi ako.

"Xanthen are you okay?" ani ni kevin na lumapit sa akin at pina atras ako.

"Anak ayos kalang?" may pag alalang sambit ni mommy.

"Hija," ani naman ni manang na humarap.

Pinunasan ko ang labi ko, kinuha naman ni kevin ang baril.

"Son are you okay?" ani naman nang daddy ni jake at mommy.

"Chase!" sigaw ni daddy kaya umirap ako.

"Mahirap bang itatak sa utak nyo na XANTHEN!" may kalakasang sambit ko.

Walang respeto kong walang respeto pero sobra na kayo!

"Wag mong sigawan ang anak ko!" ani naman ni mommy kaya hinawakan ko sya sa braso.

"Manang call the guards, tresspasing sa company ko ang mga ito!" seryosong sambit ko ang ngumisi.

"Xanthen!" ani naman ni jake na bigla akong hinila at lumabas kami nang meeting room.

"Ahh!" ani ko dahil nalakasan ang pag ka hila nya.

"Bitawan mo ako!" sigaw ko, alam kong sumunod si kevin nakita ko yon.

Isang malakas na putok ang narinig ko, dumugo naman ang binti ni jake dahilan para mabitawan nyako at napa upo sa sahig.

"Kevin!" sigaw ni ate at puputukan nyana sana si kevin.

Saktong nabunot ko ang baril nang tauhan ko at binaril ang kamay ni ate, dahilan para mahulog ang baril na hawak nya.

"Hurt my man, I won't think twice to kill you, kahit pa kapatid kita!" matigas kong sambit at lumapit kay kevin.

"Don't do that again," aniya nang yumakap ako sa kanya.

"Anak!" sigaw ni daddy, umirap lang ako.

"Keziah," ani naman ni mommy na lumapit kay ate dahil napa upo sya hawak ang kamay nya.

I'm sorry ate, pero mahal ko ang pinag tangkaan mo!

"Chase Romero Valencia!" sigaw ni daddy sa akin.

"Anak di naman kailangang umabot sa ganto," ani ni mommy pero nag bingi bingian lang ako.

"Barilin nya ang lahat wag ang taong mahal ko!" ani ko at tumalikod na don.

"Xanthen!" ani naman ni kevin pero naka pasok na ako sa elevator.

"Ako na ang humingi nang tawad nang anak nyo mom," rinig kong sabi ni kevin pero sumara na ang elavator.

Imbes na pababa ang pinindot ko pa 8th floor dahil nandon ang pina tayo kong kuwarto kong san pwede akong tumambay.

Ni lock ko nang maiigi ang pintoan saka pumunta sa higaan ko saka umiyak.

Masama na kong masama.

Please Be With Me (COMPLETED)Where stories live. Discover now