Chapter 14

27 2 0
                                    

-The Plan

Xanthen Pov

Napag pasyahan ni mommy na mag usap usap daw kami nina ate,daddy para daw mag ka ayos na.

Ayaw ko mang pumayag pero kagustuhan ni mommy para daw mag ka ayos ayos na kaming mag ka pamilya, kaya sumang ayon na ako.

Nag tipon na kaming mag ka pamilya dito lahat lahat nandito na kami sa pool side, naka upo na ang lahat habang ako naka number four na upo seryosong naka tingin sa kanila.

Katabi ko si kevin, pero ang mukha ni ate nasa atensyon ni kevin.

Diko nalang pinansin, dahil baka mapatay koto nang wala sa oras kahit kapatid ko pa to.

Plastikan na kong plastikan.

"Shall we start?" tanong nang daddy di ako kumibo nag focus lang ako sa cellphone ko.

Nakita kong tumingin si mommy, alanganing tumango ako.

Ngumisi si ate sa akin kaya ngumiti din ako sa kanya nang plastikan.

May naamoy akong kakaiba.

"Anak chase," ani naman ni daddy.

Ay wow? For the first time tinawag akong anak?

Well sige sakyan ko nalang, basta wala lang silang gagawing masama sa mommy ko walang problema, pero pag nag ka taon.

Tumingin lang ako kay daddy, di sumagot pero nag hintay ako sa sasabihin nya.

"Your aura babe, tumayo balahibo ko," bulong ni kevin sa akin, umirap naman ako sa kanya.

"You owned Xiyoung Company right chase?" ani ni daddy na ngumiti sa akin.

Seryoso lang naman akong naka tingin sa kanila, lahat sila tumingin sa akin.

I knew it.

"Yes," seryosong sambit ko na ngumiti kay daddy.

Ngiting nakakaloko, pero sa paningin nila totoo.

"And you owned the Janle Exclusive Hotel na ngayon sobrang sikat na," ani naman ni daddy kaya ngumiti ako sa kanya.

Something fishy..

"Hmm," ani ko na ngumiti kay daddy na seryoso.

"Keziah want to help you she wants to handle it," aniya kaya tumawa ako.

As if papayag ako?

I owned 3 company, 2 hotels na now sikat na kahit mga artista ay nagustuhan ito, and I'm planning to lunch a cosmetics industry and other.

"I don't need her help," maikling sagot ko kay daddy.

Palihim syang nag kunot noo, ngumisi naman ako don.

"Kung nandito lang kayo para pag usapan ang ari arian at kayamanan ko. Get out!" ani ko nang mahina at tumayo bago tumalikod sa kanila.

"Anak," ani naman ni mommy pero umiling ako.

"Call me selfish mom, pero ayaw kong madudumihan ang pangalan ko." Maikling sagot ko saka nag lakad.

"Xanthen," ani naman ni kevin na sumunod sa akin pero naka pasok na ako.

Hindi porket mayaman nako ngayon at nahigitan sila ay basta basta ko nalang ipapapamana sa kanila, hindi pako siraulo para ibigay sa kanila ang pinag hihirapan ko.

"Xanthen," ani naman ni kevin na hinarap ako sa kanya.

"Ano!?" iritang sambit ko sa kanya kaya napa lunok sya.

Please Be With Me (COMPLETED)Where stories live. Discover now