Chapter 13

28 2 0
                                    

-Kagabi Lang Naka Tayo Di Naka Pag Pigil

Xanthen Pov

Lumabas ako nang kwarto ko, may nakita akong naka upo sa gilid nang pintoan.

And there I saw him, staring at me.

"Xanthen," ani naman ni kevin na tumayo pero nag bibingi bingian ako.

Di ko sya pinansin at nag patuloy lang mag lakad, nang bigla nyang higitin ang kamay ko kaya napa harap ako sa kanya.

"Let's talk," aniya sa akin nang mahina naka titig sa akin pero nag iwas ako nang tingin, tumingin ako sa may pintoan ko.

"For what? Kong ikakagalit mo na binaril ko ang pinsan mo at ate ko go on. Walang pumigil ka sayo," garalgal kong sambit sa kanya at marahan na tinulak.

Namuo ang luha ko pero pinigilan ko.

"Bali baliktarin man ang mundo kevin babarilin ko parin si ate!" ani ko na tumulo ang luha ko.

"Xanthen hindi mo naman kailangang gawin yon sa ate m-"

"At ano? Hahayaan ka nyang barilin?" sarkastikong ani ko sa kanya kaya natahimik sya.

"Tangina kevin! Tiniis ko ngang wala ka sa tabi ko sa tingin mo kaya kong tiisin kapag wala kana? Putangina!" may kalakasang sambit ko at nag kagat labi dahil sa luhang ayaw tumigil sa akin.

"Kong magalit ka sige! Mahal mo si ate? Sige! Di kita pipigilan simula ngayon." Ani ko na umiiyak at tumalikod sa kanya, tuluyan nakong pumasok nang elevator.

"Xanthen," aniya na tumatakbo papalapit sana sa akin pero sumara na ang pintoan.

Nanlambot ang tuhod ko don at napa upo, humagulgol akong naka upo sa elevator.

"Hija," ani naman ni manang kaya napa tingin ako sa kanya.

"Manang..." ani ko na umiiyak naka tingin sa kanya.

Agad nyakong nilapitan at dahan dahang tinulungang tumayo.

Nag lakad na agad kami papalabas sana sa company ko pero sinalubong ako ni kevin.

"Please lang kevin kong pag uusapan nanaman natin ang pamilya ko tumigil kana, parang awa muna," ani ko na nag bla blur nang tingin dahil sa mga luha ko.

"No it's not t-" again diko na sya pinatuloy nang mauna nakong mag lakad palabas, agad din akong pumasok sa sasakyan ko.

Mabuti at nasa loob na ang driver kaya agad kong sinabi sa driver na e deritso ako sa hotel na pag mamay ari nang kaibigan ko.

Di na ako tumingin sa paliged kaya basta ang alam ko naka sunod si kevin sa akin.

...

Binuksan ko ka agad ang pintoan saka pumasok akmang e sasara kona nang pumasok si kevin.

Walang ganang nag iwas ako nang tingin sa kanya.

"Pakiusap pagod na pagod na ako wag muna man sanang dagdagan kevin," pagod kong boses na umiiyak pa.

Nag lalakad nako papuntang kama nang biglang yakapin ako ni kevin sa likoran ko.

Humigpit ang hawak nya sa bewang ko habang naka yakap sa akin.

Bumuhos naman ang luha ko, humagulgol agad ako habang mahigpit na humawak sa kamay nya na naka hawak sa bewang ko.

"I'm sorry, I just want to tell you hindi lahat idaan mo sa pag patay baby," aniya kaya mas humagulgol ako at humarap sa kanya.

"I don't want to lose you..." ani ko nang mahina halos pabulong habang naka yuko na sa dibdib nya.

Niyakap nyako nang mahigpit kaya mas humagulgol ako, at nang tumahan ako hinalikan nyako sa dibdib.

"Stop crying na," aniya sa akin kaya tumango ako habang naka tingkayad na tumingin sa kanya.

"Don't do that again," aniya kaya yumuko ako bago ako nag salita.

"I won't promise," maikling sambit ko sa kanya at tumingin muli sa kanya.

Ngumiti naman sya sa akin, kaya ngumuso ako.

Tatalikod na sana ako nang bigla nyang hilahin ang kamay ko at hinalikan ako sa labi.

Dahan dahan naman akong napa hawak sa bewang nya at sya naman dahan dahan akong inangat.

Naramdaman ko nalang nasa kama na ako dahil sa lambot nang kumot.

Dahan dahan bumaba ang halik nya sa leeg ko pero tumigil agad sya at tumingin sa akin.

"Fvck! What Am I doing!" aniya na tumayo at umatras.

Napa nguso naman ako dahil akala ko matutuloy na.

Umupo naman agad ako at saka tumingin sa kanya.

"Ayaw mo?" mahinang tanong ko sa kanya habang naka tingin sa kanya.

"I don't want to touch you if your not ready and if you-" di ko na sya pinatuloy nang ako na mismo ang tumingkayad para abutin ang labi nya.

"I'm ready..." ani ko nang mag bitaw ang labi namin.

Nag dadalawang isip sya dahil sa tingin nya kaya nginitian ko sya bago hinalikan muli ang labi nya.

Kong kanina hindi nya ginantihan ang halik ko ngayon nilabanan nya at madiin ang halik nya sa akin kaya napa iling ako.

...

"Baby..." ani naman ni kevin na may dalang pag kain dito sa kwarto.

"Hmm?" ani ko nang mahina saka tiningnan ang sarili ko.

Napa ngiti naman ako nang tingnan ko ang sarili ko na may saplot na naka pajama at t shirt nya ang suot ko kaya natawa ako don.

"Naka limutan ni manang mag dala nang t shirt para sayo kaya yan nalang yong t shirt ko," aniya kaya natawa ako don.

Lumapit naman sya at umupo sa tabi ko habang tumingin sa akin.

Huminga sya nang malalim kaya tumaas ang kilay ko.

"Are you okay?" tanong nya kaya napa ngiwi ako dahil masakit ang dalawang binti ko.

Tipong unti lang igagalaw ko sobrang sakit pati ang kiffy ko.

"Masakit," natatawang sambit ko kaya nag kagat labi sya.

"Yong kiffy din," tumawang sambit ko kaya nag iwas sya nang tingin pero tumawa din.

"Si Junior kasi di naka pag pigil ka gabi lang tayo nang tayo," aniya na tumatawa kaya isang hampas ang ginawa ko sa braso nya.

Humalakhak naman sya kaya napa ngiti ako habang pinakinggan ang tawa nya na walang pag panggapan.

"Di ba masakit paa mo?" tanong ko sa kanya na naiinis mukha naman kasing di sya nahihirapan.

"Slight, napagod kakabayo sayo," aniya umiwas ako nang tingin sa kanya dahil nahiya ako.

Siguro pulang pula ang pisnge ko sa hiya, naalala ko nanaman ang nangyari sa amin.

Bigla nyang hinawakan ang mukha ko kaya napa tingin ako sa kanya.

"I promise... I won't leave you. I will stay with you until the stars fall from the Earth." He said while holding my cheeks.

Ngumiti naman ako sa kanya at niyakap sya nang mahigpit.

Please Be With Me (COMPLETED)Where stories live. Discover now