-The Girl In Airport
Mikayla Pov
"Ito na nga ba sinasabi ko," bulong ko sa sarili ko nang malaman kong may tumawag sa number ko.
Habang ina asikaso ko kasi ang burol nang mommy ni xanthen ilang araw din syang nawala.
Biglang may tumawag sa number ko at tinanong ako kong kaibigan badaw o relatives ako ni Xanthen kaya nag oo ako sa manong.
Laking gulat ko nang malamang tumaob ang barko na sinakyan nya for at ilang araw daw bago nakita ang katawan nya.
"Athena naman," umiiyak kong sambit nang makita ang katawan nyang darkish na at sobrang putla.
Siya na siya to eh, katawan,mukha,buhok ay suot pati bracelet.
"Hoy wag ka naman mag biro Xanthen, tumayo kana jan," umiiyak kong boses habang niyugyug sya.
"Wag ka namang sumunod hoy," ani ko naman.
...
"It's been five years Xanthen," ani ko sa burol nya katabi nang nanay nya at ang anak nya.
"Where are you na, madaya ka bat mo naman ako iniwan," ani naman ko naman.
Simula kasi nong nawala sya nag bago ang lahat.
Nakunan si Keziah, nag ka tuluyan naman si Keziah at si Jake.
Tumayo nadin ang company nang daddy nila, hindi nadin nang gulo sila Keziah at ang daddy nya.
Nabawi din ni Kevin ang lahat nang pinag hihirapan nya, pero sya naman ngayon ang nag luluksa palagi.
Isa na ngayong sobrang sikat ang lahat nang pinag hihirapan nila Athena at Kevin.
Minsan din ay tumitira si Kevin sa pangalawang bahay ni Xanthen.
Isa na ngayong ganap na doctor si Kevin pero kong minsan ceo at mafia iwan di maiintindihan.
Naging doctor naman sya dahil gusto nyang maka ligtas nang buhay na kong sa noon palang naligtas na nya si Xanthen.
Tanga nga naman eh matagal nang naka handusay ang katawan ni Athena sa tubig.
Kung mababalik daw ang dati babawi sya pwes bobo sya hindi na pwedeng maibalik ang dati.
Patay na eh, lahat silang tatlo kinuha dahil yon sa kanya at kay keziah at ang daddy nya.
"Nako Athena kong pwede lang ako gagante sayo eh, pero wag nalang mabait ako eh baka magalit ka din."
Someone Pov
"Let's go," azura said kaya tumango nalang ako.
"Daddy? Di paba tayo uuwi sa america?" tanong nang batang babae dito, matagal na kasi kaming nandito gusto kodin namang umuwi sa america.
"We're heading to airport kalmahan mo, may crush kalang don eh kaya nag mamadali ka," asar na sabi azura sa anak nya kaya natawa ako.
"Anak mo yan Azura," ani ko na tumatawa.
"I know di lang maka antay eh," ani naman nya kay natawa ako.
Pag ka rating namin sa airport naiihi ako kaya nag decide akong humanap nang maiihian.
"Mommy ako din, lalabas na yong tubig ko," ani naman ni Bella kaya natawa ako habang hawak hawak ang kamay nya.
"Azura wait us," ani ko kaya tumango sya at nag thumbs up.
...
Keziah Pov
"Oa nyo uuwi din naman ako," ani ko nang maka baba na kami nang sasakyan.
Nandito lahat sila Jake at Kevin, mga kaibigan nya at si daddy.
Pupunta kasi ako ngayon sa America may gagawin.
Habang nakikinig ako sa kanila diko napansing naka tingin ako sa babaeng mag hawak na batang babae.
"X-x-xanthen?" ani ko nang makitang nag side view ang babae kaya agad kong tinabo yon.
"San ka pupunta, ziah!!" sigaw ni daddy pero diko sya pinansin.
"Xanthen!!" sigaw ko at agad syang niyakap.
"Xanthen, a-akala ko p-patay kana b-buhay ka xanthen" ani ko na niyakap sya.
"Xanthen..." boses nila sa likoran pero naguguluhan si xanthen na tumingin sa akin.
"Xanthen," boses ni kevin na agad niyakap si xanthen.
Isang malakas na lalaking at tumulak sa kanya.
"Tangina mo ahh!" ani naman nang lalaki na humarap pa.
"A-Azura sino sila?" tanong ni xanthen kaya agad kong nabitawan ang hawak kong cellphone sa narinig ko.
"Mommy," umiyak na ang batang babae kaya agad binuhat ni xanthen.
"Azura let's go, baka ma late pa tayo," ani naman ni xanthen na tumalikod sa amin na para bang walang nangyari.
Kinuha naman nang lalaki ang batang babae at syana ang nag buhat.
A-anong nangyari, bat di kami nakilala ni xanthen anong meron?
"Malakas ka talagang bata ka at nalampasan mo," boses nang matanda na nag tatago sa likoran habang naka tingin sa kanya.
"Ahh lola, matanong ko lang po saglit lang naman," ani ko sa matanda.
"Kilala nyo po ba sya?" tanong ko naman tumango ang matanda.
"Sya yong babaeng tumulong sa akin nag pa hula at sinabi ko sa kanya," ani nya at tumango nalang ako.
"Oh no, baka ma late ako bye," ani ko at di na ako naka pag pa alam sa anak ko at kay jake.
...
"Daddy," tawag nang batang babae sa lalaki kaya tumingin ang lalaki sa kanya.
Malapit lang ang upuan ko sa upuan nina Xanthen.
Alam kong si xanthen yan madaming xanthen o chase sa mundo pero nag iisa lang ang kapatid ko.
"Azura wait sumakit tyan ko," ani naman ni ate na tumayo, tsyumempyo ako at sinundan si ate sa rest room.
Pero takte ang liit lang pala dito, bumalik nalang ako sa upuan.
Iidlip na sana ako saglit nang maka basa ako nang message nina jake.
Baliw batong mga to? Siraulo ata to ehh.Pumikit nalang ako kulang ako sa tulog eh.
...
"Bat kayo sumunod?" ani ko na naiinis diko kasi nakita sila Xanthen.
Pero...
"Mom, Dad," boses ni Xanthen na tumatakbo para takbohin ang diko kilalang mga nilalang.
Anong Mom dad? Di mo yan kadugo Xanthen.
"Aww, our baby girl is so cute," ani naman nang mommy mommyhan na binuhat ang batang babae.
I'm sorry for what I did before Xanthen, I promise babawi ako.
YOU ARE READING
Please Be With Me (COMPLETED)
RomanceBabaeng bulag at pinandirian at iniyawan nang ama ang babaeng saplitang kinasal, ni rape pinahirapan at madami pang mga pag subok na pinag daanan sa kamay nang kapatid, ama. Halos mag paka matay na dahil sa pinag daanan nya nawalan nang memorya at i...