Vẫn là một buổi sáng như thường ngày, Hải Đăng dậy từ lúc 5 giờ sáng để chạy bộ cho khoẻ khoắn. Anh đặc biệt yêu thích việc hoạt động ngoài trời vì vừa có thể rèn luyện thể chất mà còn được ngắm cảnh bình minh lúc sáng sớm. Thật tuyệt vời làm sao!
Vốn chạy bộ xong anh sẽ chạy thẳng về nhà luôn nhưng mà kể từ khi ở chung cư này, anh lại có thêm một thói quen mới nữa. Đó là ghé vào quán cà phê nhỏ ven đường mua cho ai kia một ly bạc xỉu thơm ngon để kiếm cớ nói chuyện và chúc họ buổi sáng tốt lành.
Hải Đăng đã quan sát rất kĩ lưỡng rồi cứ đúng 7 giờ mỗi ngày là Hoàng Hùng sẽ xuống dưới sảnh đi dạo và tập nhảy, nên anh luôn tranh thủ khoảng thời gian này mà tìm cách kéo gần khoảng cách hai người.
Mối lương duyên của họ phải kể lại từ lúc Hải Đăng mới chập chững bước chân vào con đường tiktoker. Bản thân là một người luôn cố gắng vươn lấy trong cuộc sống, anh không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nội dung video mà còn tìm cách khai thác triệt để những giá trị tài năng của bản thân. Tuy nhiên năm xưa về mặt nhảy nhót thì lại chả phải thế mạnh của Hải Đăng, anh đã cố gắng học tập và làm theo động tác của dancer nhưng chẳng thể nào tiến bộ. Nỗi thất vọng càng ngày càng nhiều khiến anh chỉ muốn bỏ cuộc việc tập luyện và quyết định ngồi im một chỗ cầm cây đàn lên mà cất tiếng hát thôi.
Nhưng rồi suy nghĩ đó dần thay đổi kể từ khi anh gặp người con trai ấy...
Anh và Hùng biết nhau qua lời giới thiệu của bạn bè. Họ nói Hùng sẽ là một giáo viên giỏi và sẽ giúp cho anh tiến bộ hơn trong việc nhảy nhót này. Lúc đầu thì Hải Đăng chả tin đâu nhưng khi được gặp gỡ và làm việc trực tiếp, anh mới dần nhận ra người con trai này quả thật không tầm thường. Từng bước nhảy của cậu đều toát lên một sức hút đặc biệt khiến cho người đối diện phải say mê chìm đắm không tài nào thoát ra được. Hơn nữa chính sự nghiêm túc và kính nghiệp của cậu đã truyền được ngọn lửa cháy bỏng, sự nhiệt huyết và đam mê dành cho nghệ thuật đến trái tim anh. Khiến cho Hải Đăng có thêm tự tin bước tiếp trên chặng đường trở thành một người nghệ sĩ thực thụ.
Dẫu chỉ học nhảy cùng nhau được có một tuần nhưng dường như Hải Đăng đã lỡ chân sa vào lưới tình của người kia mất tiêu rồi. Kết thúc buổi học cuối cùng, anh có nhả ý muốn mời cậu đi ăn tối một bữa coi như là ăn mừng việc anh nhảy tốt hơn. Vốn tưởng sẽ có một buổi tối hẹn hò vô cùng ngọt ngào diễn ra tại nhà hàng sang trọng nhưng không mọi mơ ước của anh hoàn toàn bị dập tắt.
Trước giờ diễn ra buổi hẹn, anh đã có mặt sẵn tại nhà hàng chỉ việc ngồi chờ đối phương tới nữa thôi. Từng phút đồng hồ trôi qua, Hoàng Hùng vẫn chưa xuất hiện khiến cho anh cảm thấy lo lắng không thôi. Nhưng rồi anh nhận được một thông báo rằng cậu phải bay sang nước ngoài để tham gia một chương trình sống còn, nếu chiến thắng sẽ dành được xuất để debut.
Nhớ lại ngày hôm đó đến nay cũng đã được gần một năm. Suốt thời gian vừa qua anh vẫn luôn dõi theo nửa kia, chưa một đêm nào là không nhớ đến bóng hình ấy. Và có lẽ ông trời đã thấu hiểu lòng Hải Đăng mà cho phép anh được gặp lại cậu thêm một lần nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Chung Cư "Lành" [ATSH]
FanfictionChung Cư "Lành" là nơi hội tụ nhiều anh chàng tài năng và đẹp trai, điểm chung của họ là đều có niềm đam mê với âm nhạc, nghệ thuật. Mỗi người mỗi cá tính riêng liệu khi chung sống dưới một nhà sẽ có điều gì xảy ra? Những cảm xúc mới cũng bắt đầu...