Chap 10

629 121 20
                                    

Tại nhà hàng.

Đến giờ đóng cửa nhà hàng, Isagi định đi về thì bị Sae níu lại để nói vài lời. Cả hai ra ngoài cùng hóng gió, sẵn tiện vừa nói chuyện vừa ngắm nhìn phố xá nhộn nhịp.

"Cảm ơn cậu vì chuyện lúc nãy nhé" Sae dịu dàng nói, đôi mắt xanh lục ánh màu vàng cam của hoàng hôn đang nhìn Isagi. Làn gió thoảng bay qua làm mái tóc màu nâu đỏ của anh bay phấp phới, giọng nói trầm ấm ấy mang theo bao dịu dàng mà cất lên.

"...Là chuyện tôi nên làm mà. Dù gì chúng ta cũng là bạn" Isagi nhẹ giọng nói, cậu đưa đôi mắt xanh biếc ngắm ngía đường xá lúc hoàng hôn chợp tắt. Khi ánh sáng không còn len lõi ở ngã tư đường, ánh đèn vàng được thắp lên, soi rọi mọi ngõ ngách Shibuya.

Sae thấy trong lòng có chút hụt hẫng khi nghe thấy từ "bạn" nhưng anh nhanh chóng đánh bay cảm xúc buồn bã đó. Bây giờ chưa phải lúc để nghĩ đến mấy chuyện sâu xa, thứ cần thiết nhất là sự chữa lành đến từ anh và lẫn cậu.

"Nếu cậu thấy ngại thì quên nụ hôn đó đi"

"Vâng?"

"Tôi thấy cậu không thực sự thoải mái với nó, thành thật xin lỗi nhé. Lúc nãy tôi chỉ muốn dằn mặt Yukiko mà lại quên đi cảm xúc của cậu" Sae trầm giọng, mang theo sự hối lỗi với Isagi.

Isagi hơi ngạc nhiên trước những lời anh vừa nói, cậu không ngờ anh suy nghĩ cho cảm xúc của cậu đến thế. Nhưng Isagi cũng không hề ngại ngùng, vì nụ hôn ban nãy, chính cậu tự nguyện muốn giúp anh.

"Anh không cần xin lỗi, tôi thật sự muốn giúp mà. Còn nụ hôn đó, coi như ghi nợ để sau này có việc gì anh giúp tôi lại cũng được" lời bông đùa của Isagi khiến anh bật cười. Gương mặt cậu hiện rõ sự trẻ con không giống với mọi khi, nhưng Sae lại thấy đáng yêu vô cùng, anh không chịu được mà giơ tay xoa xoa mái tóc mềm của cậu. Isagi chớp chớp mắt nhưng giây sau lại cười tươi, cảm giác ấm áp từ bàn tay anh như đang làm dịu đi cái lạnh mùa thu vậy.

"Cũng không biết được, có thể sau này tôi và cậu sẽ có một nụ hôn tương tự hôm nay. Nhưng lúc ấy, sẽ không phải là nụ hôn bất đắc dĩ... mà là nụ hôn xuất phát từ cả hai" câu nói vừa mang ý đùa giỡn lại vừa giống một lời khẳng định, gương mặt Isagi ngay lập tức nhuốm màu đỏ khi nghe Sae nói vậy.

"Giỡn thôi" Sae mỉm cười.

"Anh này!"

...

Sau vụ gây loạn của người yêu cũ Sae thì không lúc nào nhân viên nhà hàng không bàn tán chuyện này. Đặc biệt là chị Hanna, phải nói chị vui đến nhường nào khi thấy Isagi đứng ra bảo vệ Sae và hai đứa nó còn hôn nhau trước mắt chị. Hanna cảm thấy con đường mai mối hai đứa em của chị có vẻ suôn sẻ hơn chị nghĩ, nếu cả hai thành đôi thật thì chị cũng đỡ phiền lòng vì Isagi. Dù sao cậu vẫn phải thoát khỏi quá khứ không tốt đẹp ấy và hướng đến một tương lai tốt hơn. Với danh nghĩ là một người chị, Hanna mong rằng cậu sẽ sớm được tình yêu đời mình.

Như mọi hôm, Isagi đến nhà hàng để tiếp tục công việc làm bếp trưởng. Do Sae có chút chuyện nên anh xin nghỉ ở nhà, mọi người trong nhà hàng cũng tự biết là vì tâm trạng của anh không ổn định.

[ShiRinSaeIsa] Công thức tình yêu của bếp trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ