Khá may mắn là buổi họp mặt vẫn còn diễn ra dù cậu và Sae tới muộn. Do có quen biết sẵn nên cậu và Sae được đặt cách gặp ông Koji. Khi đã đứng trước mặt thần tượng Isagi lại rụt rè e ngại, cậu mất hết dũng khí chỉ biết đứng nép sau Sae.
Koji là một đàn ông hơn 50 tuổi, ông ấy rất hòa đồng và toát ra vẻ giản dị khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc. Buổi họp mặt này được ông tổ chức để vận động từ thiện cho các trại trẻ mồ côi, qua đó càng thấy được ông là người tốt đến mức nào. Cũng vì lý do trên đã làm Sae thêm phần ngưỡng mộ vị tiền bối này.
"Cậu Sae đến hơi trễ đó, đây là...?" Ông nhìn Isagi đang khúm núm nấp sau anh, còn ánh mắt cưng chiều thằng nhóc Sae dành cho cậu nữa khiến Koji liền nghĩ đây là một cặp đôi.
Nhận thấy mắt mắt khác thường của ông dành cho cả hai, Sae vội giải thích.
"Đây là bạn cháu, Isagi Yoichi, là một đầu bếp. Cậu ấy rất thần tượng ông nên cháu nhân cơ hội buổi họp mặt để đưa cậu ấy tới xem"
"C-Chào ông... cháu là Isagi"
Koji mỉm cười hiền từ, không ngờ lại gặp fan của mình ở đây. Sau một hồi trò chuyện cậu cũng cởi mở hơn, còn được Koji kể về cuộc đời mình và được ông cho nếm thử các món ăn ông nấu. Qua đó mở mang cho cậu kiến thức và cơ hội tiếp xúc sâu vào nghề đầu bếp.
"Cậu ở đây nói chuyện với ông ấy nhé, tôi đi hóng gió một lát" Sae nói xong liền đi, anh vốn không thích nơi ồn ào, náo nhiệt. Nhưng vì cậu muốn đến đây nên anh sẵn sàng bỏ qua cảm giác của mình.
Từ ban công tòa nhà, góc nhìn có thể bao quát hết thành phố Tokyo. Gió lạnh thổi vào mặt làm Sae tỉnh táo, anh đưa ánh mắt nhìn xa xăm, trong lòng chứa vô vàn cảm xúc.
"Cậu thích thằng bé Isagi đúng không?" Koji đi tới từ khi nào anh cũng không biết nhưng nghe câu hỏi bất thình lình đó, theo phản xạ Sae liền phủ nhận.
"Bọn cháu chỉ là bạn..."
"Cậu nghĩ giấu được lão già đã sống từng tuổi này sao? Giới trẻ các cậu bây giờ hay ngại quá, không như tôi ngày xưa, thích em nào là tán em đó ngay lập tức" Koji nửa đùa nửa thật nói với Sae, anh không nghĩ chuyện mình cảm mến cậu lại dễ bị phát giác như thế.
"Cậu e ngại vì điều gì sao?"
"Vâng..." thấy anh thừa nhận, ông không khỏi hài lòng. Koji lấy một điếu thuốc ra hút, ông rít một hơi dài phả ra làn khói trắng mù mịt.
"Là con trai nhà Itoshi thì phải bạo dạng. Cậu không biết khi nào sẽ đánh mất người đó đâu, cơ hội đến thì phải nắm cho chắc, càng do dự càng dễ tụt khỏi tay"
"Cháu nghĩ cháu cần thời gian để xác định cảm xúc mà cháu dành cho cậu ấy. Nếu thật sự là thích... cháu nhất định sẽ nắm bắt"
"Vậy thì cố nhé, không phải chuyện nào cũng dễ thực hiện. Đến tôi là một đầu bếp nhưng cũng phải nghĩ chuyện ngày mai ăn gì nữa kia kìa"
Sae bật cười trước lời khuyên của ông, anh cũng hiểu rõ anh cần làm gì. Cả hai không nói chuyện nữa, chỉ im lặng ngắm nhìn phong cảnh bình yên của chốn phồn hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShiRinSaeIsa] Công thức tình yêu của bếp trưởng
HumorCp: Rin × Isagi, Sae × Isagi, Shidou × Isagi "Có muốn nếm thử mùi vị tình yêu không?" Tình yêu cũng như gia vị của các món ăn, phải nếm đủ chua, ngọt, đắng, cay mới tìm được hương vị mình yêu thích... Dựa trên một bộ phim cùng tên.