Chap 21

317 80 17
                                    

"Chuyện này là sao đây?" Isagi kinh ngạc nhìn vào bài phốt to đùng của Kusho trên diễn đàn. Shidou bình thản uống một ngụm cà phê đen, nhẹ giọng giải thích cho bé cưng nhà mình.

"Anh nhờ người quen điều tra tên Kusho đấy. Vốn định tìm ra chứng cứ chứng minh nó hãm hại em thôi, ai ngờ còn điều tra được vụ Kusho ăn cắp công thức"

"Xem ra mày cũng được việc đó, Shidou" Rin hài lòng nhìn bài phốt của Kusho đang thành chủ đề hot hit trên mạng xã hội. Một số người trước đây công kích Isagi giờ lại chuyển mục tiêu sang công kích Kusho, đúng là lật mặt nhanh thật. Đến cuối cùng, cư dân mạng chỉ là những con người nấp sau cái danh chính nghĩa mà họ cho rằng là đúng, gió chiều nào thì họ xoay theo chiều ấy.

"Tôi khá ngạc nhiên đấy, tôi chỉ nghĩ Kusho cùng Saori hại tôi vụ dị ứng thôi chứ. Khó mà tưởng tượng được một đầu bếp nổi danh như hắn lại đi ăn cắp công thức của một đầu bếp không có tên tuổi" Isagi lướt xem các bình luận dưới bài đăng, chủ yếu là mấy lời chửi rủa Kusho, bên cạnh đó cũng có vài bình luận nhắc tên cậu. Đến lúc này, Isagi vẫn còn khá ngờ vực chuyện Kusho ăn cắp công thức. Và cậu còn thấy khó tin khi đống rắc rối của cậu được Shidou giải quyết nhanh đến vậy. Mới ba ngày trước gã còn nói sẽ giúp cậu giải quyết, ba ngày sau, vừa mở điện thoại lên thì đã hiển thị bài phốt to khủng bố của Kusho.

Nội dung bài phốt gồm việc Kusho gây khó dễ cho cậu trong phần thi, không biết bằng cách nào mọi người đã biết vụ hắn ta đòi đổi món ăn trong vòng thi của Isagi. Điều này dấy lên nghi ngờ của mọi người, một số người coi chương trình soi ra được biểu hiện kì lạ của Isagi hôm ấy giống với bị dị ứng. Tổng hợp mấy sự việc trên càng làm người ta thấy Kusho cố ý chơi bẩn với Isagi. Nhưng nhiêu đó chuyện chưa đủ làm ảnh hưởng danh tiếng Kusho. Không biết bằng cách nào Shidou điều tra ra chuyện Kusho có dính dán tới chuyện ăn cắp công thức. Chỉ biết là Kusho đã lấy công thức của một đầu bếp không nổi tiếng rồi đi thi cuộc thi lớn và chiến thắng, sau đó hắn ta mới có tiếng tăm. Người của Shidou tìm đến người đầu bếp xấu số bị Kusho lừa và nhờ anh ta đứng lên nêu toàn bộ chuyện xấu Kusho đã làm.

"Dù chúng ta đã làm Kusho mất danh tiếng nhưng chuyện nhà hàng vẫn chưa giải quyết triệt để. Có vẻ fan cuồng thằng khốn Kusho còn chấp niệm idol bọn nó là người tốt lắm. Isagi, em nghĩ có cách nào giúp nhà hàng không?"

"Tôi nghĩ tôi sẽ quay clip kêu gọi mọi người đến thử đồ ăn miễn phí ở nhà hàng. Nếu họ thấy không ngon, tôi sẽ chấp nhận mọi gạch đá còn nếu như món ăn tôi chinh phục được họ thì chứng tỏ những lời bêu xấu nhà hàng của Kusho là sai hoàn hoàn. Như thế vừa khiến Kusho mất uy tín vừa giúp nhà hàng thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn"

Cách của Isagi đều được cả ba đồng tình. Isagi lại bắt đầu thức đêm suy nghĩ món ăn mới cho nhà hàng, cậu cần những món mới lạ hơn để chinh phục khách hàng. Isagi cũng đã báo cho chị Hanna biết về sự việc, chị cùng nhân viên cũng tất bật cho công tác chào đón khách hàng vào ba ngày sắp tới. Còn Shidou, gã tạm thời dẹp công việc riêng của bản thân sang một bên mà tập trung xem chuyển biến của dân tình với phốt Kusho. Có gì mất kiểm soát gã sẽ cố xoay chuyển tình thế cho Isagi.

[ShiRinSaeIsa] Công thức tình yêu của bếp trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ