Isagi ngồi trên ghế xe lặng lẽ ngắm nhìn phong cảnh thành phố về đêm. Có lẽ do khuya rồi nên xe cộ và con người ít hẳn, bốn bề chỉ toàn những toà nhà và ánh đèn vàng mờ nhạt. Gió lạnh từ ô cửa kính thổi vào mặt Isagi, giúp cậu tỉnh táo hơn. Isagi thoải mái tận hưởng cảm giác mát rượi này, ngắm cảnh về đêm trên một con xe cùng "người yêu" quả thật rất thú vị.
"Có lạnh không? Anh đóng cửa kính xe nhé?"
"Không sao, tôi thích cảm giác này lắm" Isagi từ chối, gã khẽ nhìn cậu vài khắc ngắn ngủi rồi tập trung lái xe.
Từ đây cậu có thể nhìn thấy tháp Tokyo đang sáng rực ánh đèn giữa trung tâm thành phố. Đứng trong đêm tối nó như chiếc đèn khổng lồ cắm thẳng xuống mặt đất. Hai bên đường là hàng cây rẻ quạt ngả màu vàng thu, từng đợt gió cuốn những chiếc lá đã rụng đi chu du khắp nơi. Khi gió thổi đến lại lả lướt trên mặt đường như đang khiêu vũ. Cậu càng ngắm càng thấy cảnh đẹp quá đỗi, bình thường chỉ thấy chúng là những vật vô tri. Nhưng chìm đắm trong không gian cuối thu lãng mạn, mọi thứ như có linh hồn vậy.
Mái tóc Isagi tung bay trong cơn gió, khuôn mặt phản chiếu ánh đèn mờ ảo. Thoáng chốc cậu lại xoay sang nhìn Shidou, dường như trong lòng đang thắc mắc một điều gì đó.
"...Nè Shidou, anh có thấy hối hận không? Tôi nghe anh Sae nói anh rất si tình. Nói chấm dứt với Okuni như vậy không làm anh buồn sao?"
"Không" gã thẳng thừng nói với cậu.
"Tại sao?"
"Vì trong cuộc đời anh có em đấy"
Isagi: "..." có thôi cái trò văn vở đi không?
Nhưng quả thật mấy câu nói sến súa của Shidou cũng khiến Isagi có chút động lòng. Được trai đẹp thả thính như thế ai mà không khoái chứ? Má cậu hơi đỏ, Isagi thấy ngại nên quay ra ngắm cảnh tiếp. Shidou bật cười, trông cậu như mèo con dễ ngại vậy.
Được một lúc thì cậu thấy buồn ngủ, dù gì cũng tối muộn rồi. Cộng thêm phong cảnh yên ắng chỉ nghe được tiếng gió lùa vào khe cửa như liều thuốc an thần làm tâm trí Isagi trống rỗng. Cậu gục lên gục xuống trên ghế, sắp không chống lại cơn buồn ngủ nữa nhưng Isagi không muốn làm ảnh hưởng buổi hẹn hò của cả hai.
"Em cứ ngủ đi, tới nơi anh sẽ gọi em dậy"
"Vậy nhờ anh nha..." nghe Shidou nói vậy cậu không phản kháng cơn buồn của mình nữa. Isagi lập tức nằm lăn ra ngủ ngon lành, gã thấy em yêu của mình ngủ liền chu đáo bật một bản nhạc nhẹ nhàng giúp cậu dễ chịu hơn.
Một xe hai người cứ thế di chuyển giữa lòng Tokyo tĩnh lặng, chiếc xe chạy thẳng ra vùng ngoại ô, đến chốn hẹn hò lý tưởng.
...
"Isagi, dậy nào em, tới nơi rồi" gã nhẹ nhàng lay lay vai Isagi. Cậu choàng tỉnh, đôi mắt xanh ngơ ngác nhìn xung quanh, là biển...
"Đẹp quá đi!" Nụ cười xuất hiện trên môi chàng đầu bếp làm Shidou vui lay, quả nhiên em ấy thích biển. Để chuẩn bị cho chuyến hẹn hò, gã đã thăm dò Hanna để biết xem cậu thích đến nơi nào nhất. Va được chị cho hay rằng cậu thích biển.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShiRinSaeIsa] Công thức tình yêu của bếp trưởng
فكاهةCp: Rin × Isagi, Sae × Isagi, Shidou × Isagi "Có muốn nếm thử mùi vị tình yêu không?" Tình yêu cũng như gia vị của các món ăn, phải nếm đủ chua, ngọt, đắng, cay mới tìm được hương vị mình yêu thích... Dựa trên một bộ phim cùng tên.