Team KarMa.
For some reason i cried when he said he was my husband. I have doubts but there is a part of my heart that he is telling the truth. But is the evidence he showed me enough for me to believe him?
Kung pwede ko na nga lang na paniwalaan ko sya agad-agad ay gagawin ko pero puno pa ng pangamba ang aking puso. Dahil ayaw ko naman talaga sa sitwasyon na kung saan ay walang direksyon ang buhay ko dahil hindi ko alam kung sino ako.
Ito ang gusto ko diba? At matagl ko ng hiniling na sana ay makaalala na ako, na sana ay may taong handang tulungan ako na makakaalala kung sino ba talaga ako.
The way he held my hands at kung paano nya ako titigan ngayon ay bumubuhay sa aking pag-asa na baka nga ay sya na ang magiging daan ko para maalala ang aking nakaraan.
"Xan...c-can you help me to remember?"
His face was filled with happiness. He held my cheek and rubbed it gently.
"I will baby, i will until you remember me and who you are"
I nodded slowly.
Inilapag na nya ang phone nya at kitang-kita ko kung sino ang kanyang wallpaper.
"Our baby is my wallpaper" sabi nya nang mapagtanto nya na doon ako nakatingin.
How can he be sure that Ela is his daughter. Siguro sy may nangyari na sa aming dalawa at posible naman na hindi rin sya. At paano kung ex ko na pala sya kase sabi nya ay iniwan ko sya at baka nakahanap ako ng iba tapos...tapos sya pala ang Ama ni Ela and then inaako nya lang ngayon na kanya dahil baka narealized nya na ako pala talaga ang mahal nya?
"May nangyari na ba sa atin noon, Xan?" he looked confused when he looked at me.
"Baby, that's a rhetorical question"
I smiled half bitterly.
"Yeah, it is at ang bobo ko" i'm just asking thou.
At base sa picture ay nakuhaan nya ito kanina lang dahil ganoon ang get up ko kay Ela.
"She really looks like you" mahinang sabi nya.
Tumikhim ako dahil ang mga labi nya ay sobrang lapit sa pisngi ko. Kumunot ang noo nya nang bahagya akong lumayo sa kanya.
Naiilang kase ako.
"Kung makaalala ka baka ikaw pa ang kusang didikit sa akin at may palayo-layo ka pa talaga" sabi nya sabay tawa ng mahina. "Para ka kasing magnet kung makadikit noon sa akin tapos ngayon ay lumalayo ka na?"
Yumuko ako sa pagkapahiya.
What if nga na ganoon talaga ako?...Na madikit sa kanya.
"But it's ok, i like it thou for being a magnet"
"Ganoon ba talaga ako sayo noon?" alanganing tanong ko.
Kasalukuyan na namin na ipinagpatuloy ang pagkain.
"Yeah, ganoon ka" maikling sagot nya sabay sipsip nya ng ulo ng sugpo at ibinigay nya sa akin ang katawan.
Sarap na sarap talaga sya sa pagsipsip kaya napapalunok nalang din ako sa kanya.
"Is the sinigang your favorite..hipon?" tanong ko sa kanya na may kasamang tono ng pagiging kuryoso.
"No. But you are, yes, so i just got used to it" sabay wink nya pa sa akin. "What's your favorite is my favorite too" dugtong nya pa.
Ngumingiti akong napapasubo ng kanin pero napapatingin talaga ako sa ulo ng hipon nya.
"I also want to try to suck the head too" innocenteng sabi ko.
YOU ARE READING
MAKE ME A SLAVE: (COMPLETED)
RomanceWelcome to my fictional world, purelovers, where pure love exists. This story belongs to Mika Fable. Purely Fictional Writer of Purely Fictional Stories.