Kabanata 26

97 6 1
                                    

26:  A great opportunity

Sa gitna ng mesa nag liwanag ang mga simbolo kasabay nabuo ang lagusan. Lumabas ang munting nilalang.

"Fairy?"

Hindi pinansin ng fairy ang sinasabi ng Ancient Guardian. Sa halip tumingala upang makita ang Air Spirit.

Nag paalam ang Fairy na puntahan ang Air Spirit. Kaagad naman pumayag siya.

"Hindi ko inakala may tao kaya makipag sundo sa Elemental Spirit, Beast Spirit , Nature Spirit at higit sa lahat ang mahigpit na ipinagbawal ang Ancient Soul."

Ang pangkaraniwan adventure na cultivator ay hindi kayang gawin ang nagawa ni Ziwin.  Ang tanging magagawa ng pang karaniwang ang makipag kontrata sa isang beast.

Nakaramdam ng matinding takot ang Ancient Guardian na may napagtanto. Sa tanang buhay niya, hindi niya akalain masaksihan niya ang mga alamat dati.

"Ngunit hindi nakakapagtaka ang tulad mo. Nasisiguro ko ang lahi pinag mulan mo ay sinaunang nilalang na hindi matukoy."

Dahan-dahan lumabo ang piguro ng Ancient Guardian. Hugyat na malapit na ang kaniyang hangganan sa mundo. Nais man niya sabihin ang patungkol sa lahi pinagmulan ng binata. Subalit wala ng oras.

"Hindi ko na patatagalin pa. Tanggapin mo ng buong puso ang aking kapangyarihan. Umaasa ako matutulungan mo sa takdang panahon ang tinutukoy ko."

Nagkaroon ng butas ang katawan ng Ancient Guardian. Sa gitna ng katawan may nakalutang na bituin ng kadiliman. Nag labas ng nakakakilabot na aura.

[Nararamdaman ng sistema. Nais ng Ancient Guardian na ipasa ang kapangyarihan sa pamamangitan sa pag pasa ng Soul Star.]

Nanglaki ang mata niya, sa kaniyang nalaman.

[Pinapayagan ang sistema na makita ang impormasyon ng Ancient Guardian. Ang Ancient Guardian ay isang Soul Celeste na mula sa ibang mundo. Hindi pinapayagan ang sistema na makita ang ibang impormasyon.]

Napahiyaw ang Ancient Guardian sa proseso ng pag pasa. Parang sinunog ang kaniyang kaluluwa, sinubukan niya tanggalin sa katawan ang pinagmulan ng enerhiya ng buhay niya.

Yumanig ang buong isla kasabay nasira ang Formation Weather Venenum Array. Isang nakakasilaw na liwanag na mula sa bituin ng Ancient Guardian.

Sa pagkakataon ito. Walang pagpilian si Ziwin kung hindi gamitin ang ikalawang antas ng elemento ng lupa.

Nabuo sa kaniyang harapan ang brilyante, upang tanggapin ang mapangwasak na enerhiya na mula sa Ancient Guardian.

Unti-unti nag laho ang Ancient Guardian habang tumatagal. "Makinig ka sa akin sasabihin. Ikaw hindi ka nag mula sa mundong ito," matapos sambitin kasabay lumipat ang Soul Star sa katawan ni Ziwin.

[Binabati kita, ang pagtanggap ng iyong katawan sa kaluluwa ng bituin. Isang daan porsyento nag tagumpay ka.]

Ang isla unti-unting lumiit subalit hindi namalayan niya. "Ang lamig," nanginginig na wika niya.

Napatingin sa palad, nakalutang ang Flyton Island na parang isang maliit na laruan. Akmang magsasalita pa sana siya. Ngunit hinigop ng kaniyang katawan ang Flyton Island sa hindi malaman dahilan.

Hindi niya naramdaman ang presensya sa kaniyang katawan ang Flyton Island.

[Notification System. Ang Flyton Island ay hinigop ng iyong divine Artifact.]

Ang mesa ng Fairy ay kusa nag laho.

[Warning. Errors. Ang ilang Skills na pag may-ari ng user ay hindi pinapahintulutan ng sistema at hindi magtatagal ay mawawala na ito.]

Shadow Of War: Assassin's Sector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon