Kabanata 17: Preparing for the upcoming mission
Naabutan ni Ziwin na kasalukuyan naghahanda ang lalaki magpakita ng taktika sa poison.
Napakunoot siya na makilala ito, “Ginoong Aristotle?” sambit niya. Maayos ang bawat kilos na binibitawan nito habang maingat na pinaghalo ang poison sa sandata nito.
Parang tela sumasayaw sa eri si Ginoong Aristotle matapos gawin ang huling hakbang upang maisakatuparan ang taktika pinag aralan niya.
“Kahanga-hanga hindi ko akalain mas mahusay pa siya sa inakala ko. Karapat-dapat na tinawag siya na panginoong. Subalit maaari ko kaya matutunan iyang.”
Kumawala ang poison sa palad ng lalaki na naging sanhi na sumabog ito na parang tela ulan. Ulan ng mga lason na hugis palaso.
Kusa kumawala sa katawan ni Ziwin ang panangga ng elementong tubig. Lumipas ang isang minuto humapa ang usok na likha ng lason.
Lumingon sa direksyon ang lalaki Kay Ziwin na puno ng kasayahan. “Mabuti naman nandito ka na. Bukas na bukas ipadadala ka ng Grandmaster Assassin's sa isang misyon. Sana'y huwag mo kami biguin Ginoong Stellar, umaasa kami sa iyong kakayahan. Nakasasalay sa iyo ang pag angat ng aking Angkan sa Assassin's Sector,” malumanay na sambit nito.
“Misyon?”
Nakaramdam ng kaba si Ziwin, kusa kumilos ang kaniyang paa palapit Kay Aristotle habang hindi inalis ang tingin nito sa mata.
“Tama. May ibibigay pala ako Ginoong Stellar sa iyo. Alam Kong matutuwa ka dito, huwag mo na ipagkaila na isang Kang healer. Taglay mo Healer Energy ng isang Healer.”
Hindi makasagot si Ziwin, nanatili nakatingin at nakanot noo.
Ang bawat propesyon ay may kaniya kaniya light energy at ganoon din sa antas nito. Naabot ni Ziwin ang ranggo ng Healer Master star ngunit hindi magtatagal malapit na siya tatapak sa susunod na ranggo ng Grandmaster.
“Mawalang galang na Ginoong Aristotle. Paano ka nakakasiguro na isa ako Healer.”
Bigla huminto ang paa ni Ziwin na makarating sa kinatatayuan ni Aristotle. Bahagya siya nanglaki ang mata na bigla hinawakan ni Aristotle ang kaniyang pulso.
“Hindi mo ako maluluko, sa iba baka umubra pa. Walang adventure ang makakagamot ng kaniyang sarili sa maikling panahon maliban sa mga Healer.”
Kaagad binitawan si Ziwin na hindi ito makapagsalita.
“Huwag ka na mag alinlangan na tanggapin ang ibibigay ko sa iyo, isipin mo na regalo ko ito bilang pasasalamat na pinili mo ang aking angkang.”
Lumitaw sa palad ni Aristotle ang dalawang maliit na kahon na kulay berde. Napatitig si Ziwin dito.
“Regalo?”
Ngumiti si Aristotle bago muli magsalita. Naunawaan niya ng mabuti kung bakit ganoon na lang ang trato ng panginoong kinikilala ng Leaf Clan sa kaniya.
Sa Leaf Clan kaunti lang ang nabubuhay na may talento at potensyal na maging isang Healer. Sa kadahilanan palagi ito inuuna na patayin ng mga kalaban ng Leaf sapagkat sila malaking suporta sa mandirigma o maging sa digmaan man.
BINABASA MO ANG
Shadow Of War: Assassin's Sector
FantasíaBook 1: The Power Within: Ziwin's Journey Book 2: Shadow Of War: Assassin's Sector Tinanggap ni Ziwin ang mapanganib na misyon, at natapos niya ito na puno ng mga katanungan. Sa kanyang pag-uwi, naligaw siya ng daan at napadpad sa teritoryo ng Ass...