Keith's POV
"ALEX?!" Gulat naming sabi ni Gabbie.
Mabilis kong tinanggal ang jacket ko at tinaklob ito kay Alex. Dahan-dahan ko siyang binuhat at dinala papasok ng bahay nila Gabbie. Pinalakas ko pa lalo ang ulan para mawala ng apoy sa katawan niya. I then looked at Gabbie to check if nababasa sila ni Dior sa silong. Tuyo naman sila kaya I made the rain stop dahil wala na din namang apoy kay Alex.
"Dalhin na natin siya sa loob." I told Gabbie.
Dali-dali naman kaming pumasok sa loob nila Gabbie at dinala namin si Alex sa isang guest room nila.
"Kukuha lang ako ng mga gamit para gamutin ang sugat niya. Dalhan ko na din kayo ng damit ni Alex para hindi ka din matuyuan." They told me.
"Meron akong extra set of clothes sa sasakyan. Si Alex na lang asikasuhin mo. Tatawagan ko na din ang team, yung mga sugat niya hindi kasi parang naaksidente lang." I said.
"Kaya nga eh. Di din naman tumigil ang oras right? Paano kaya nangyari yan? Anyway, let's discuss that when the team comes. Unahin ko na muna kayo ni Alex. Ako na din kukuha ng damit sa kotse mo, I won't take no for an answer." Gabbie said cutely.
I just smirked and handed them my car keys.
"Nasa trunk yung mga pamalit ko. Yung toiletries ko naman is yung red na pouch don nasa labas lang naman yon. Alam mo naman na siguro yung gamit ko don." I said.
They nodded then umalis na. Tinext ko naman ang iba and told them to come immediately.
--
Di naman nag tagal si Gabbie at bumalik siya ng madaming dala. Nang makita ko ito ay agad ko siyang tinulungan.
"Don ka na lang maligo sa room ko, alam mo naman yon diba? Anjan na din kasi si Josh at Jake, para di ka din maistorbo sa pag ligo." They instructed.
Tumango naman ako at nagpasalamat. Nagpakita muna ako kina Josh bago nag tungo sa kwarto ni Gabbie.
Mabilisang shower lang ang ginawa ko dahil ayoko yung inaantay ako. While drying my hair, I heard a soft knock sa pinto ng cr. I know na si Gabbie yon dahil amoy na amoy ko ang Versace Bright Crystal niyang pabango hanggang dito sa loob.
"I'm done showering you can come in." I said.
Natawa naman ako dahil Gabbie cautiously entered the comfort room. Nang lingunin niya ko they just froze sa kinatatayuan niya and didn't know what to do. That's when I realized na I still wasn't wearing a shirt. Natawa naman ako sa naging reaction ni Gabbie.
"Sorry di pa ko nagsishirt, nagpapatuyo pa kasi ako ng buhok." Sabi ko kay Gabbie sabay hawi ng buhok ko para iflex ang braso at katawan ko.
Napalunok ng laway si Gabbie until they frowned...
"Keith naman eh! Stop teasing me! Umakyat ako to inform you na si Yvonne na lang inaantay sa baba." Galit na sabi ni Gabbie.
Humalakhak naman ako dahil sa naging reaction niya. Sasagutin ko na sana siya nang irapan niya ko at lumabas na sa banyo. Napa-iling na lang ako at tinapos na ayusin ang buhok ko.
I didn't bother putting on a shirt dahil gusto ko pang asarin si Gabgab. Don't get me wrong ah, I'm not toying with my best friends feelings, namiss ko lang talaga yung mga harutan naming ganito.
--
When I entered the room naabutan ko silang lahat na malapit kay Alex. I looked around and smiled nang marealize na wala pa din si Yvonne. Ever since middle school talaga, branding na niya talaga yung pagiging late comer.
BINABASA MO ANG
The Fall of Atlas
FantasyAfter igniting the Trojan War, Eris, the Goddess of discord and strife was imprisoned by Zeus in the depths of Tartarus. For many years the Goddess made use of her time to plan her escape and start a revenge on the Olympians for imprisoning her. She...