Third Person's POV
"NO! KELLY!" Sigaw ni Shawn nang unit-unting nag-laho si Kelly.
"Fuck you Demeter's Daughter! Wag kang duwag! Magpakita ka sakin!." The rebel demigod shouted.
Pinipilit pa din ni Shawn na kumawala sa pagkaka-strangle niya sa puno. The rebel was full of anger lalo na nung nakita niyang nag-laho na ang isa sa mga matalik niyang kaibigan sa platoon nila.
Rilee on the other hand was still hiding literally underground. She knows na she has all the advantages sa laban na to dahil they're literally fighting sa domain niya. However, she still doesn't want to risk na makita ng isang marksman.
While focusing on strangling Shawn, Rilee felt Josh's presence na pababa na ng bulkan. She can also feel another presence na kasama ni Josh. It was really powerful.
Nang makadating si Josh sa paanan ng bulkan, nakita ni Rilee na hawak nito ang Fleece. Huminto si Josh sa pag takbo at tinignan si Shawn na unti-unti nang nakakawala sa pagkaka strangle sa kanya ng puno.
"Rilee makakawala na siya." Saad ni Josh na lumilingon sa kung saan-saan dahil di niya makita si Rilee.
"Ako na bahala dito. Just bring the fleece sa Ischyros. Inform the team once gumana na ang comms mo. Susunod na ko don." Rilee said.
Tumango naman si Josh at mabilis na kumaripas ng takbo palayo sa paanan ng bulkan.
Rilee then focused on Shawn who successfully freed himself sa strangle ng puno. Mabilis na tumalon si Shawn pababa nung puno at sinubukang habulin si Josh ngunit isang malaking poisonous vine ang lumabas mula sa harapan niya at pumulupot sa katawan niya.
This time Rilee revealed herself at lumapit papunta kay Shawn. Little did Rilee know, Shawn's hands are free kaya naman mabilis na binaril ni Shawn si Rilee. But Shawn failed to kill Rilee because of Rilee's ability to be intangible.
"I know na you'll do that. You'll never succeed." Rilee said then summoned tall slabs of rocks at ipinalibot ito kay Shawn upang ikulong ang rebel demigod hanggang sa mag laho ito.
After doing that, Rilee made a big boulder and then rode it back sa dalampasigan.
--
Mabilis na naakalabas si Josh mula sa gubat dala-dala ang golden fleece. He then heard his comms turning on kaya naman di na siya nag aksaya ng panahon at inireport ito sa mga kasamahan.
"Guys hawak ko na ang golden fleece." Josh said.
"Good job Josh. Everyone, let's gather up sa jet in 5 minutes. Wipe everything out." Jake instructed through a mind link.
After hearing Jake's instruction, mabilis na tumakbo si Josh papunta sa Ischyros. Josh immediately opened the hatch but was surprised with what he saw...
--
Agad na pinugot ni Kai ang ulo ng huling giant na kalaban niya. Mabilis itong nag laho kaya naman Kai turned himself into an eagle from being a big gorilla at lumipad papunta kina Keith at Jake na dalawang rebel demigods na lang ang kalaban.
After hearing the news from Josh, Jake immediately threw his shield papunta kay Earl. Tinamaan ang rebel demigod sa mukha at nag cause ito ng malaki at malalim na hiwa sa pisnge niya. Napasigaw si Earl sa sakit at lumapit kay Skylar na wala ng malay dahil sa sunod sunod na kidlat na pinatama ni Keith sa kanya.
Sinubukan ni Earl gisingin ang kasama ngunit hindi na ito nag rerespond. Lumipad naman si Keith papalapit sa kanila at pinatamaan muli sila ng napakalakas na kidlat. Ngunit bago pa man tumama ito sa mga rebel, biglang nabalot ang dalawa sa itim na usok at nawala.
BINABASA MO ANG
The Fall of Atlas
FantasyAfter igniting the Trojan War, Eris, the Goddess of discord and strife was imprisoned by Zeus in the depths of Tartarus. For many years the Goddess made use of her time to plan her escape and start a revenge on the Olympians for imprisoning her. She...