08
"Nghe nói cô muốn đầu thú." Trần Trạch Bân quay lại phòng y tế, trong phòng chỉ có cậu và Triệu Giai Hảo, cô vừa mới tỉnh lại chưa lâu, đầu óc vẫn còn mơ hồ nằm trên giường. Tần Hoàng chịu trách nhiệm ngồi ở phòng camera quan sát.
"Đúng vậy." Triệu Giai Hảo gắng gượng ngồi dậy, dựa vào thành giường, mặt mũi cô trắng tác, hai mắt thâm đen, môi tím tái, nhìn không khác gì người sắp chết.
"Đầu thú chuyện gì?"
"Trần Hàm là do tôi giết." Lần này thì không ngoài dự đoán của Trần Trạch Bân.
"Chắc anh Tuấn cũng đã nói với sếp lý do rồi, nhưng anh ấy không phải hung thủ, kẻ giết người là tôi."
"Cô kể lại chi tiết tình hình hôm đó đi."
"Hôm đó Trần Hàm đến gặp riêng anh Tuấn, lúc đó tôi cũng có mặt, nhưng do sợ hãi nên tôi chỉ dám núp bên ngoài quan sát, đến khi nghe thấy bên trong bắt đầu tranh cãi, sau đó là tiếng đồ đạc rơi vỡ, tôi hoảng quá, vơ đại khúc gỗ đạo cụ ở gần đó xông vào, đánh liên tiếp vào đầu của Trần Hàm."
"Khúc gỗ đó được tôi giấu trong thùng đạo của ở rạp hát, sếp không tin có thể cho người đến đó lấy mẫu về xét nghiệm." Vẻ mặt Triệu Giai Hảo lúc này như thể được giải thoát, cơn ác mộng vẫn luôn đeo bám cô bấy lâu nay rốt cuộc cũng kết thúc.
"Vậy cô giấu cái xác ở đâu?"
"Tôi chôn nó ở khu đất trống sau rạp hát, không phải các sếp tìm thấy xác của Trần Hàm trong lúc khám xét rạp hát sao?" Triệu Giai Hảo mở to hai mắt, dường như đã nhận ra có điều gì đó sai sai.
"Cô Triệu, chúng tôi chỉ mới phát hiện xác của Trần Hầm dưới sảnh chung cư Tinh Thuỷ vào sáng nay."
"Không. . .Không thể nào. . .Là ai. . .Là ai đã đào cái xác lên. . .Không thể nào."
"Chuyện này rốt cuộc là sao." Trần Trạch Bân ra khỏi phòng y tế, vẻ mặt đen như đít nồi, mọi manh mối có được hôm nay thực sự chả đâu vào đâu, chỉ có thể khẳng định duy nhất một điều, Trần Hàm đúng là do Triệu Giai Hảo giết, nhưng tại sao cái xác lại xuất hiện ở chung cư Tinh Thuỷ?
Đang lúc suy nghĩ, điện thoại Trần Trạch Bân run lên, cậu lấy điện thoại ra xem, Bành Lập Huân vừa gửi tin nhắn cho cậu.
"Bin, đến nhà anh đi, có chuyện gấp"
"Chuyện gì vậy anh?" Nhân lúc bạn cũng nhà vẫn còn ngủ say, Bành Lập Huân lén xuống mở cửa cho Trần Trạch Bân, cả hai rón rén đi lên lầu như ăn trộm, vào phòng, khoá cửa, ngồi vào bàn.
"Anh vừa tìm được cái này trên một trang web chuyên viết bài về các hiện tượng tâm linh."
Bành Lập Huân click vào trang web mà cậu nói, "Em xem, trong này viết,"
"Theo phong tục của nhà họ Triệu, gia đình nào sinh được con gái thì đứa bé đó sẽ được chọn trở thành vật chứa của Mẹ Trời, phải dâng tên họ của mình lên và chấp nhận phục tùng Mẹ suốt quãng đời còn lại, trừ phi tìm được vật chứa tiếp theo."
"Vậy vật chứa hiện tại là ai, là Triệu Giai Hảo, hay là Trần Cao Dương?"
"Anh đi với em một chuyến."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic) Trời tối, xin hãy nhắm mắt
FanficTRUYỆN THUỘC SÁNG TÁC CỦA CÁ NHÂN MÌNH, VUI LÒNG KHÔNG ĐEM ĐI NƠI KHÁC NGOÀI WP Tác phẩm: Trời tối, xin hãy nhắm mắt Tác giả: Dưa Với sự tham gia của: BLG23, Kanavi CP: Lạc Văn Tuấn x Triệu Gia Hào, Từ Tiến Hách x Tăng Kỳ, và một chút hint của BinXu...