Nagmadali naman ako agad na magpuntaa sa tagpuan namin ni Ser Aeros matapos ko magpalit ng damit.
Hindi naman kasi kaaya-aya na pumunta ako sa stable na masyadong mahaba ang saya ng suot kong damit. Bukod sa mahirap ito ilakad doon ay madudumihan lamang ito doon.
Kung kaya naman ay wala na akong choice kung di ang magpalit ng kasuotan na may mas maikling saya at di kailangan sumayad sa sahig.
Sa tagal ng paglalagi ko dito sa palasyo ng Kahoma, ay ngayon ko lang din talaga napuntahan ang dakong ito sa may likuran ng Jade Castle. Dito kasi nakatayo ang stable kung saan nakalagi ang mga alagang kabayong pandigma ng kahoma.
Most of the livestocks were also situated at the far end of this area. Hindi naman ito mabaho kaya hindi nakakahiya na sa Jade castle pinatuloy ang prinsesang bisita namin. Sa katunayan, napakalinis ng parteng ito, malayo sa iniisip kong itsura nito na marumi at mabaho dahil sa mga alagang hayop.
Agad naman ako napabili sa pamamahala ni Duke Lorkan sa kanyang palasyo dahil sa kalinisang meron sa lugar na ito.
Habang naglalakad ako papalapit sa loob upang hanapin si Ser Aeros ay agad naman ako pinagmamasdan ng ibang mga trabahador sa loob. Their gazes at me was making me feel awkward.
Para bang nangingilala ang mga tingin nila at nahihiya ako dahil pakiramdam ko sobrang out-of-place ako dito. Marahil ay hindi nga siguro nila ako namumukhaan na ako ang mapapangasawa ng kanilang Duke.
Hindi rin naman ako nagtataka na ganyan ang kanilang reaksyon sa akin, of course, that would be the consequence of me staying often inside the Emerald castle. It was because I often only come out whenever I have to see the duke.
Sa katunayan ay hindi ko pa talaga nalilibot ang buong lupain ng Kahoma. And yet, I was even to become their future duchess. At this rate, I would have to endure this kind of approach every single time I try to look around the palace.
"Lady Geizelle, have you been waiting for too long?" agad na saad ng familiar na boses mula sa likuran ko. Nang lingunin ko siya ay agad naman na nanlaki ang mga mata ko nang makit ako si Ser Aeros.
Nabigla ako sa kakisigan ng kanyang katawan na ngayon ay walang suot pang itaas. Tanging pang-ibabang damit lamang ang suot ni Ser Aeros na ngayon ay pawis na pawis at mukhang may ginawa siyang trabaho at nagmadali pang lapitan ako.
Kita ko rin kasi ang tila malalim niyang paghinga, katunayan na hinihingal pa nga siya.
"Lady Geizelle?" agad naman na tanong ulit ni Ser Aeros sa akin nang tila mapansin ata niya na kanina pa ako tulala habang nakatitig sa makisig niyang pangangatawan.
He was tall, a bit tan and his muscular frame was too gorgeous to ignore. Idamay mo pa ang kanyang toned chest and abdominal muscles na parang kumpol ng monay. Sa isang iglap ay naramdaman ko na nanuyot ang lalamunan ko at dahil dito'y napilitan ako mapalunok gawa ng di ko mapaliwanag na pakiramdam ng pagkagutom.
Mas lalo na ako kinilabutan when things around me and Ser Aeros felt like it had slowed down and he quickly brushed the top of his hair with his fingers. As Ser Aeros' sweat rained down his lower abdomen, nakaramdam ako ng paninikip ng dibdib.
My thigh trembled and I felt something moistened between it. It was stupid of me to say but damn Ser Aeros was one meal worth to taste. And his mere body boastfully facing me now was more than enough dose of aphrodesiac that was making me feel hungry for more.
Dahil sa kung ano-ano nanaman ang sumasagi sa isipan ko ay dagli ko naman na iwinaksi ito dala ng pagka-asiwa. I shook my head before I composed myself again and answered Ser Aeros. "Yeah, what was that you were talking about earlier? Why do you want to talk to me?" I abruptly mustered up to ask and also divert the topic.
At the very least, ayaw ko rin naman na isipin ni Ser Aeros na pinagnanasahan ko ang katawan niya—kahit 'yon ang totoo.
Agad naman napapunos si Ser Aeros ng kanyang pinagpapawisang katawan gamit ang nakasampay na twalya sa kanyang balikat. "Would it be alright if I take a bath first, my lady? I'd like to take you somewhere so that we could talk better. I don't think you'd like to continue talking in a place like this for long." agad na suggestion ni Ser Aeros.
Although, hindi naman talaga ako uncomfortable kung dito kami mag-uusap dahil sa pinaghandaan ko naman ito. Naisip ko na baka nais talaga makaligo muna ni Ser Aeros kung kaya ayaw niya na umpisahan namin mag-usap habang kay dungis at pinagpapawisan pa niya.
In all honesty, ngayon ko lang din napansin na sa kabila ng karungisan at pagpapawis ni Ser Aeros ay napakagwapo din pala niya. Hindi ko kasi masyadong napapansin ito dahil alam kong mapanutil ang heneral ng Asnador.
Hindi nga nakakapagtaka na sa unang inkwentro pa lamang namin ay agad na niya ako kinindatan. Marahil ay di pa siguro niya alam na ako ay anak ng Duke ng Sainan. Ngunit matapos naman niya malaman ang totoo ay bahagya naman niya kinontrol ang sarili, lalo na kapag nakaharap si Duke Lorkan.
"I'll wait here. Go wash yourself then." Saad ko at bigla naman siya tumanggi sa sagot ko.
"I don't think I could let you wait here, my lady. Please, if you don't mind, you could wait in my room while I wash." tugon niya.
Nanlaki ang mga mata ko, "What did you just say? Your room? Are you seriously out of your mind? Why would I even wait inside your room?" agad ko na reklamo sa kanya. Pilit ko naman na hinihinaan ang boses ko dahil sa ayaw ko rin naman na marinig ng ibang mga trabahador ang boses ko.
"Calm down, my lady. I don't intend to do anything against you, okay? I can't let you wait here or the duke may find out. It would be best for you to wait inside my room while I wash." paliwanag naman ni Ser Aeros.
He assured me that he wouldn't use this opportunity to take advantage of me. If I just don't feel like knowing what it was that he wanted to talk to me, I wouldn't even decide about coming to his room and wait him wash there.
It would be unrightful for someone like me, a lady betrothed to the duke of Kahoma to be randomly seen staying in the room of a royal guard—even if he was even the general.
Pero wala ako magagawa, my desire to know was too powerful and in the end, heto ako at napilitan na sumama sa kanyang kwarto para hintayin siya maligo sa loob.
| AUTHOR'S NOTE |
Ang hirap maghanap ng ayuda ni ser Aeros. pagtyagaan niyo na muna yan. Mas masarap naman siya next chapter 🤭🤭🤭🔥
BINABASA MO ANG
FIRST LOVE COMPLEX
Romance"Be careful what you wish for because you might just fall hard on them..." Stuck in a cursed reverse harem novel, I find myself tasked with helping the second lead male characters let go of their first love and find them new ones in order for me to...